Hợp tác quảng cáo

Những lầm tưởng phổ biến về cardio phải ngừng tin tưởng ngay

7:00 PM | 06/07/2023 -
Giảm béo

Cardio hay bài tập tim mạch là một hình thức tập luyện ưa thích cho tất cả những người cố gắng hướng đến một lối sống phù hợp.

Khi nói đến việc tập thể dục và lấy lại vóc dáng cân đối, cardio là thói quen được mọi người ưa thích nhất. Từ việc cải thiện sức khỏe tim mạch đến giảm cân, các bài tập cardio có một số lợi ích sức khỏe và giúp giữ cho tim, phổi và hệ tuần hoàn khỏe mạnh.

Mặc dù có rất nhiều lợi ích, nhưng các bài tập cardio có một số lầm tưởng liên quan đến chúng thường khiến nhiều người mất động lực và giảm hiệu quả của việc tập luyện.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số lầm tưởng phổ biến về cardio và sẽ phá vỡ chúng bằng những sự thật liên quan đến việc tập luyện.

Lầm tưởng 1 - Chỉ cần tập trung vào tập luyện cardio

Nhiều người chỉ coi các bài tập cardio là cách giảm cân, tuy nhiên, ngoài các bài tập này, các bài tập rèn luyện sức mạnh như nâng tạ cũng quan trọng không kém để giảm cân hiệu quả.

Nhung lam tuong pho bien ve cardio phai ngung tin tuong ngay
Mặc dù có rất nhiều lợi ích, nhưng các bài tập cardio có một số lầm tưởng liên quan đến chúng thường khiến nhiều người mất động lực và giảm hiệu quả của việc tập luyện.

Bằng cách thực hiện các bài tập sức mạnh, bạn không chỉ xây dựng cơ bắp săn chắc mà còn đốt cháy chất béo với tốc độ nhanh.

Nâng tạ hai lần một tuần trong 45 đến 60 phút sẽ giúp đốt cháy năng lượng, đảm bảo đốt cháy calo ngay cả khi đang nghỉ ngơi và cũng sẽ giúp bạn tăng cường trao đổi chất.

Lầm tưởng 2 - Tập cardio trước khi tập tạ

Có khả năng cao là bạn sẽ bị chấn thương nếu bạn chạy trên máy chạy bộ trước rồi mới tập luyện sức mạnh. Điều này thường xảy ra vì cơ thể đã bị kiệt sức sau một buổi tập cardio cường độ cao và vì vậy trong khi tập tạ, bạn có thể nâng tạ ở dạng không chính xác và khiến bản thân bị thương.

Bạn nên tạo một kế hoạch tập luyện phù hợp, thực hiện các bài tập cardio và sức mạnh vào những ngày xen kẽ. Ngay cả khi bạn muốn làm cả hai cùng nhau, thì bạn phải thực hiện bài tập tạ trước và sau đó mới là bài tập tim mạch.

Lầm tưởng 3 - Cardio khi bụng đói giúp đốt cháy nhiều calo hơn

Đây có lẽ là lầm tưởng phổ biến nhất mà hầu hết mọi người mắc phải. Thực tế là nếu không có một chế độ ăn uống cân bằng, cơ thể không thể hoạt động trong một thời gian dài và nếu ăn uống không hợp lý, bạn sẽ không thể hoàn thành buổi tập và dễ cảm thấy kiệt sức.

Hơn nữa, nhịn ăn trong thời gian dài vào buổi sáng cũng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể và vì vậy bạn phải bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng thịnh soạn và lành mạnh.

Nhung lam tuong pho bien ve cardio phai ngung tin tuong ngay
Cardio khi bụng đói giúp đốt cháy nhiều calo hơn - đây có lẽ là lầm tưởng phổ biến nhất.

Lầm tưởng 4 - Tập cardio vào buổi sáng hiệu quả hơn vào buổi tối

Không có thời điểm đúng hay sai để tập thể dục, thay vào đó, điều quan trọng là sự nhất quán. Nếu bạn kiên trì tuân theo thói quen tập luyện của mình, thì bạn nhất định sẽ gặt hái được những lợi ích sức khỏe mà bản thân mong muốn.

Lầm tưởng 5 - Một buổi tập cardio cường độ cao trong 10 phút sẽ hiệu quả hơn để giảm cân so với một buổi kéo dài 1 giờ

Cho dù bạn chạy trong một giờ hay tập luyện cường độ cao trong 10-20 phút, bạn sẽ đốt cháy calo. Tuy nhiên, nhiều người ngày nay tin rằng họ chỉ có thể giảm cân khi tập luyện cường độ cao ngắt quãng.

Đây không phải là chuyện hoang đường bởi vì ngay cả khi bạn liên tục tập các bài tập cardio theo tốc độ của riêng mình, bạn vẫn nhất định giảm cân.

Trên đây là một số lầm tưởng và thông tin sai lệch phổ biến về các bài tập cardio, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình tập thể dục của mình chưa?.

Xem thêm video WHO tiết lộ 8 thực phẩm gây ung thư hàng đầu: Toàn món khoái khẩu của người Việt:

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Dịch vụ

Đăng nhập

Đăng ký