Hợp tác quảng cáo

Những sai lầm khi tập thể dục ở tuổi 50 khiến bạn không thể giảm cân

12:00 PM | 11/08/2022 -
Giảm béo

Để có được thân hình cân đối sau 50 tuổi đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhiều hơn một chút so với ở độ tuổi 30 và 40, đặc biệt là nếu bạn đã không tập luyện trong một thời gian dài. Bạn cũng cần hiểu rõ những sai lầm khiến việc giảm cân trở nên khó hơn.

Điều này là do khi bạn già đi, cơ thể bắt đầu thay đổi. Đó là khoảng thời gian khi bạn mất đi khối lượng cơ nạc và kết quả là quá trình trao đổi chất chậm lại.

Vậy, người 50 tuổi phải làm gì nếu cân nặng không giảm? Điều quan trọng là phải lên kế hoạch phù hợp vì có những sai lầm khi tập thể dục ở tuổi 50 sẽ ngăn bạn giảm cân.

1. Bạn chỉ tập tim mạch (cardio) cường độ thấp

Một trong những sai lầm lớn nhất của những người ở tuổi 50 là nghĩ rằng tập tim mạch là cách tốt nhất để giảm cân. Người ta cũng tin rằng cường độ thấp hơn là cách nên làm vì họ lớn tuổi hơn và các bài tập cardio không phải là công cụ hiệu quả nhất để giảm cân.

Nhung sai lam khi tap the duc o tuoi 50 khien ban khong the giam can
Một trong những sai lầm lớn nhất của những người ở tuổi 50 là nghĩ rằng tập tim mạch là cách tốt nhất để giảm cân.

Tuy nhiên, ngay cả khi trên 50 tuổi, bạn cũng nên thực hiện cardio ở cường độ cao hơn nhằm tối đa hóa lượng calo đốt cháy.

2. Bạn không tập luyện sức mạnh

Nhiều người nghĩ rằng họ chỉ cần chạy bộ và ăn kiêng để đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn cần thêm tập luyện sức mạnh vào kế hoạch luyện tập của mình, mục tiêu ít nhất là 2 đến 3 buổi mỗi tuần.

Bằng cách rèn luyện sức mạnh, bạn sẽ giảm khoảng 1,4% lượng chất béo trong cơ thể. Trên thực tế, các nghiên cứu chỉ ra rằng bằng cách luyện tập sức mạnh đúng cách, bạn có thể giảm mỡ cơ thể mà không cần ăn kiêng.

3. Bạn không tập luyện sức mạnh đúng cách

Bất kể bạn tập luyện chăm chỉ như thế nào, tập luyện sức mạnh sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp nếu bạn không tập đúng cách. Nhiều người tin rằng để giảm mỡ, bạn phải sử dụng mức tạ nhẹ hơn và thực hiện số lần tập cao hơn. Hãy suy nghĩ lại, vì nó hoàn toàn ngược lại.

Vì xây dựng và duy trì cơ nạc là ưu tiên lớn nhất khi bạn muốn đốt cháy chất béo, nên bạn cần thử thách cơ thể để nâng mức tạ nặng hơn. Nếu bạn đã quen với việc tập luyện trong phạm vi 15 lần thực hiện trở lên, thì đây là thời điểm chính để giảm xuống và kết ợp với mức độ khó cao hơn.

Hãy chắc chắn rằng cùng với việc rèn luyện sức mạnh, bạn chủ yếu thực hiện các bài tập kết hợp. Nhấn, đẩy, ngồi xổm và chuyển động bản lề đều là những lựa chọn tuyệt vời để thêm vào thói quen hàng ngày.

4. Bạn chỉ tập trung vào lượng calo đốt cháy

Nhiều người đang trong hành trình tập thể dục thích theo dõi số liệu thống kê trên đồng hồ thông minh để xem họ đã đốt cháy bao nhiêu calo. Thật tuyệt khi nhận được dữ liệu về quá trình luyện tập của bạn và xem bạn đã đạt được những gì. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nhiều công cụ theo dõi calo đánh giá quá cao số lượng bạn đốt cháy.

Nhung sai lam khi tap the duc o tuoi 50 khien ban khong the giam can
Chỉ vì đồng hồ của bạn nói rằng bạn đã đốt cháy 300 calo, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn thêm 300 calo.

Ngoài ra, một số người theo dõi lượng calo bị đốt cháy của họ và có ý tưởng sai lầm rằng họ có thể ăn lại sau đó. Chỉ vì đồng hồ của bạn nói rằng bạn đã đốt cháy 300 calo, điều đó không có nghĩa là bạn có thể ăn thêm 300 calo. Thay vì nhìn vào lượng calo bị đốt cháy, hãy tập trung vào việc cải thiện hiệu suất tập luyện của bạn và duy trì lượng calo bị thâm hụt.

Điều quan trọng là phải vận động trong suốt cuộc đời để duy trì thể lực và kiểm soát cân nặng. Nhưng nếu bạn đã không chăm chỉ trong suốt nhiều năm, đừng căng thẳng, bởi vì không bao giờ là quá muộn để bắt đầu một thói quen vững chắc - chỉ cần đảm bảo rằng đó là thói quen phù hợp.

Xem thêm: Soi sức khỏe cơ thể qua vị trí mòn của đế giày và cách chọn giày sao cho phù hợp

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng