Hợp tác quảng cáo

Sau 30 tuổi phụ nữ nên béo hay gầy? Đây là cân nặng tiêu chuẩn bạn đã biết chưa?

3:59 PM | 06/09/2022 -
Giảm béo

Trong những năm gần đây, mọi người đều coi gầy là vẻ đẹp, và một số người nổi tiếng chỉ ăn dưa chuột và lòng trắng trứng mỗi ngày để giữ dáng. Nhiều người đã làm theo nhưng cuối cùng lại hại thân.

Đặc biệt đối với phụ nữ sau 30 tuổi, khả năng trao đổi chất trong cơ thể bắt đầu suy giảm, càng ngày càng khó giảm cân, ảnh hưởng không nhỏ đến trạng thái tinh thần.

Sau 30 tuổi, phụ nữ béo hay gầy là tốt hơn?

Trước hết, chúng ta phải nói rõ rằng vóc dáng của mỗi người là khác nhau, đừng so sánh sự béo hay gầy của bạn với người khác. Bạn nên duy trì cơ thể ở trạng thái mà các chức năng cơ thể hoạt động tốt nhất, hài lòng và đánh giá cao trạng thái của mình, để tránh lo lắng quá mức.

Sau 30 tuoi phu nu nen beo hay gay? Day la can nang tieu chuan ban da biet chua?
Sau 30 tuổi, phụ nữ béo hay gầy là tốt hơn?

Thực tế có một công thức tính cân nặng chuẩn của phụ nữ, chỉ cần cân nặng nằm trong khoảng này, dao động 10% là chuyện bình thường. Quá béo hoặc quá gầy đều không tốt cho quá trình tuần hoàn của các chức năng trong cơ thể.

Cân nặng tiêu chuẩn của một phụ nữ bằng chiều cao tính bằng cm trừ đi 70, nhân với 60% và kết quả tính được là kg. Ví dụ, đối với một phụ nữ cao 165 cm, trọng lượng tiêu chuẩn được tính là 57 kg, và sau khi dao động 10% là 51,3 đến 62,7 kg, phạm vi này thuộc phạm vi cân nặng bình thường.

Vì vậy, cân nặng không cần quá béo hay quá gầy, miễn là nằm trong giới hạn bình thường.

Tuân thủ 3 điểm sau để dễ dàng kiểm soát cân nặng

1. Ngủ thường xuyên

Phụ nữ sau khi làm mẹ càng có nhiều thứ phải lo lắng và khó có thể ngủ ngon trước áp lực cuộc sống quá lớn. Ngủ không đều, hay thức khuya, chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ dẫn đến rối loạn trao đổi chất trong cơ thể, tuần hoàn trong cơ thể kém, tự nhiên dễ tích tụ mỡ.

Sau 30 tuoi phu nu nen beo hay gay? Day la can nang tieu chuan ban da biet chua?
Ngủ không đều, hay thức khuya, chất lượng giấc ngủ không tốt sẽ dẫn đến rối loạn trao đổi chất trong cơ thể, tuần hoàn trong cơ thể kém, tự nhiên dễ tích tụ mỡ.

2. Tập thể dục vừa phải

Nhiều người khá nặng nhưng lại có vóc dáng cân đối, đáng ghen tị. Đây là tầm quan trọng của việc tập thể dục. Vận động vừa phải giúp cải thiện chu trình trao đổi chất của cơ thể. Chỉ cần năng lượng tiêu hao lớn hơn năng lượng nạp vào thì cân nặng sẽ giảm xuống một cách tự nhiên.

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm mỡ, hãy tuân thủ một lượng tập thể dục vừa phải mỗi ngày. Nhưng hãy cẩn thận khi tập luyện và chọn bài tập phù hợp theo cơ địa cân nặng. Tập thể dục quá sức sẽ làm gia tăng sự hao mòn của các khớp, dẫn đến tổn thương cơ thể.

3. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Nếu bạn muốn kiểm soát cân nặng của mình, chỉ có 3 phần phụ thuộc vào tập thể dục và 7 phần là phụ thuộc vào chế độ ăn uống. Các thức ăn nhiều chất béo và ngọt hàng ngày nên ít ăn hơn, ăn nhiều rau, trái cây, trứng và sữa tươi để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng.

Ngoài ra, lương thực chủ yếu có thể ăn là ngũ cốc thô và ngũ cốc tinh chế, nếu bạn thực sự tham ăn, hãy chuẩn bị cho mình một ít thức ăn vặt từ ngũ cốc.

Điều quan trọng nhất ở vẻ đẹp của phụ nữ là có một thân hình đẹp và một làn da đẹp. Người đẹp thực sự thường có thân hình cân đối, không gầy, chị em hãy chú ý.

Xem thêm: Thực hiện 4 việc này trong sinh hoạt hàng ngày, giúp cải thiện tình trạng cholesterol tăng cao

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng