Hợp tác quảng cáo

Tại sao cần tập thể dục nhiều hơn vào mùa đông? Làm thế nào để chọn đúng bài tập?

9:00 AM | 25/10/2022 -
Giảm béo

Mùa đông là mùa tích trữ mỡ, nhiều người không muốn tập thể dục vì thời tiết ngày càng lạnh, ngày càng ít người chạy bộ ngoài trời. Thời tiết lạnh dần mà thèm ăn thì lại bắt đầu ăn nhiều cùng với việc ít vận động thì lượng calo dư thừa sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ lại và dẫn đến tăng cân.

Muốn phòng chống béo phì thì mùa đông phải có ý thức kiểm soát chế độ ăn uống, vận động chân tay, thay vì ngồi lâu và ăn nhiều. Đặc biệt, thời tiết càng lạnh, bạn càng cần tập thể dục nhiều hơn.

Lợi ích của tập thể dục trong mùa đông

Dưới đây là một số lợi ích của việc tập thể dục trong mùa đông cho bạn biết tại sao:

1. Kiên trì tập thể dục trong mùa đông có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình phục hồi chân tay, cải thiện tình trạng tay chân lạnh cóng vào mùa đông, cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách hiệu quả.

Tai sao can tap the duc nhieu hon vao mua dong? Lam the nao de chon dung bai tap?
Muốn phòng chống béo phì thì mùa đông phải có ý thức kiểm soát chế độ ăn uống, vận động chân tay, thay vì ngồi lâu và ăn nhiều.

2. Tập thể dục liên tục trong mùa đông cải thiện sức bền thể chất, duy trì chức năng tim phổi mạnh mẽ, tăng cường khả năng miễn dịch chống lại sự xâm nhập của bệnh tật, giảm cảm lạnh, sốt và các bệnh khác.

3. Kiên trì tập thể dục vào mùa đông có tác dụng cải thiện hoạt động trao đổi chất, ức chế sự tích tụ chất béo, giữ vóc dáng đẹp trong mùa đông, mặc quần áo đẹp hơn vào mùa hè sắp tới và thể hiện chỉ số quyến rũ của cơ thể.

4. Tập thể dục liên tục trong mùa đông làm tăng tiết dopamine, xua đuổi bi quan và cảm xúc tiêu cực, giảm tỷ lệ mắc các bệnh trầm cảm, duy trì thái độ lạc quan và tích cực, giúp con người tràn đầy năng lượng hơn.

5. Kiên trì tập thể dục vào mùa đông cũng xua tan tâm trạng lười biếng để bạn có thể duy trì đủ tính tự giác. Điều này sẽ giúp bạn thúc đẩy bản thân tốt hơn.

Các bài tập thể dục phù hợp với các lứa tuổi khác nhau là khác nhau

Đối với những người 20 - 30 tuổi sung sức hơn có thể chọn các môn thể thao như nhảy dây, đấm bốc, chạy,… vừa có tác dụng ngăn ngừa béo phì, đồng thời nâng cao sức mạnh bùng nổ, giúp bạn duy trì trạng thái cơ thể hoàn hảo.

Sau 30 tuổi, cơ thể dần mất cơ theo năm tháng, sức bền giảm sút, thể lực không được như trước, mọi người nên bắt đầu bằng những bài tập thể dục cường độ thấp như nhảy ô vuông, chạy bộ, đạp xe, khiêu vũ,… Các bài tập này dần dần giúp nâng cao sức bền thể chất. Tuy nhiên, chỉ 30-60 phút là đủ, đừng tập luyện quá sức.

Tai sao can tap the duc nhieu hon vao mua dong? Lam the nao de chon dung bai tap?
Các bài tập này dần dần giúp nâng cao sức bền thể chất. Tuy nhiên, chỉ 30-60 phút là đủ, đừng tập luyện quá sức.

Những người sau 30 tuổi, đặc biệt là những người sau 40 tuổi, nên chú ý đến việc rèn luyện sức bền và bổ sung thêm các bài tập tăng cường sức đề kháng để tăng lượng cơ bắp, nhằm duy trì một thân hình săn chắc và cân đối.

Vào mùa đông, việc tập thể dục không thể vội vàng, chọn tập cường độ cao ngay từ đầu rất dễ gặp chấn thương. Bạn hãy bắt đầu với việc tập luyện với tải trọng thấp, và tăng dần mức độ tải, mặc dù sức mạnh của cơ bắp tăng lên.

Trước mỗi bài tập sức mạnh, bạn nên kéo giãn và làm nóng, vận động các khớp cơ thể, tuần hoàn máu tốt hơn để nhanh vào trạng thái tập luyện hơn. Sau mỗi lần tập bạn nên duỗi người và thư giãn, điều này giúp làm giảm xung huyết cơ và giảm đau nhức.

Sau 50 tuổi, thể trạng của cơ thể không được tốt như trước, lúc này mọi người nên chọn các bài tập thể dục cường độ thấp để khởi động thể lực như múa quạt, Thái Cực Quyền, đi bộ nhanh,… Điều này giúp làm giảm xác suất chấn thương và cơ thể có điều kiện thích nghi.

Vào mùa đông, bạn có thể tập thể dục với tần suất 3 - 6 lần/tuần, bạn sẽ thấy thể chất được cải thiện, cơ thể giảm cân, tinh thần phấn chấn hơn.

Xem thêm: Thuốc kháng sinh không thể chữa khỏi những bệnh này, đừng dùng thuốc ngay cả khi bác sĩ kê đơn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng