Hợp tác quảng cáo

Thêm bằng chứng cho thấy tập luyện vào BUỔI TỐI mang lại hiệu quả giảm cân tốt hơn

7:00 PM | 08/11/2022 -
Giảm béo

Tập thể dục là một thói quen không thể thiếu trong bất kỳ kế hoạch giảm cân thành công nào. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy đi tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối có tác dụng tốt hơn cho việc giảm cân so với tập thể dục buổi sáng.

Các chuyên gia cho biết tập thể dục vào thời điểm tối ưu có thể giúp mọi người kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Tập thể dục buổi chiều và nửa đêm được phát hiện là có tác dụng cắt giảm đến 25% tình trạng kháng insulin – điều sẽ dẫn đến tăng cân.

Kháng insulin là khi các tế bào trong cơ, mỡ và gan phải vật lộn để đáp ứng với insulin và không thể dễ dàng hấp thụ glucose từ máu, dẫn đến lượng đường trong máu nhiều hơn.

Them bang chung cho thay tap luyen vao BUOI TOI mang lai hieu qua giam can tot hon
Tập thể dục buổi chiều và nửa đêm được phát hiện là có tác dụng cắt giảm đến 25% tình trạng kháng insulin – điều sẽ dẫn đến tăng cân.

Các nghiên cứu trước đây đã liên kết tập thể dục với sự nhạy cảm tốt hơn với insulin, do đó làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, nhưng các nhà khoa học muốn kiểm tra xem thời gian tập thể dục trong ngày có ảnh hưởng gì không.

Tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối giúp giảm đề kháng insulin và giảm cân tốt hơn

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học Leiden ở Hà Lan đã nghiên cứu gần 7.000 người, từ 45 đến 65 tuổi.

Hầu hết có chỉ số BMI từ 27 trở lên có nghĩa là họ bị thừa cân hoặc béo phì, bên cạnh nhóm đối chứng là những người có trọng lượng khỏe mạnh.

Những người tham gia đã trải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe, trong đó các mẫu máu được lấy để đo lượng đường huyết và insulin khi mọi người nhịn ăn và sau khi ăn.

Mọi người cũng được hỏi về lối sống của họ và một số được chọn ngẫu nhiên để đo hàm lượng chất béo trong gan bằng chụp MRI.

Một nhóm ngẫu nhiên gồm 955 người cũng được đeo một máy đo gia tốc và nhịp tim kết hợp để đeo trong bốn ngày đêm liên tục nhằm theo dõi mức độ vận động và hoạt động. Khoảng 775 người với dữ liệu đầy đủ đã được đưa vào một phân tích.

Them bang chung cho thay tap luyen vao BUOI TOI mang lai hieu qua giam can tot hon
Tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối giúp giảm đề kháng insulin và giảm cân tốt hơn

Kết quả cho thấy việc dành thời gian cho các hoạt động thể chất vừa phải đến mạnh sẽ làm giảm hàm lượng chất béo trong gan và cũng làm giảm tình trạng kháng insulin.

Tập thể dục vào buổi chiều hoặc buổi tối có liên quan đến việc giảm đề kháng insulin, lần lượt là 18% và 25% so với việc phân bổ đều hoạt động trong ngày.

Không có sự khác biệt đáng kể về tình trạng kháng insulin giữa hoạt động buổi sáng và hoạt động trải đều trong ngày, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Diabetologia cho thấy.

Các nhà nghiên cứu kết luận: “Những kết quả này cho thấy thời gian hoạt động thể chất trong ngày có liên quan đến những tác động có lợi của hoạt động thể chất đối với độ nhạy inulin”.

Theo các nhà nghiên cứu, cần có các nghiên cứu sâu hơn để đánh giá liệu thời gian hoạt động thể chất có thực sự quan trọng đối với sự xuất hiện của bệnh tiểu đường type 2 hay không.

Xem thêm: 4 loại thực phẩm phổ biến nhưng có hại cho xương mà nhiều người không biết

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng