Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Thủ phạm gây mỡ bụng cần loại bỏ ngay nếu không muốn vòng eo ngày càng 'phì nhiêu'

Bạn nên biết rằng, việc mỡ bụng ngày càng nhiều lên là do nhiều thói quen bạn vẫn mắc phải hàng ngày, có thể bạn không để ý hoặc có biết nhưng cũng tặc lưỡi cho qua và lâu dần vòng 3 tăng lên mức báo động bạn mới giật mình.

Bí quyết nào diệt mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng?

Chỉ 1 bài tập NẰM THỞ trong vòng 10 phút sẽ giúp thư giãn tinh thần và giảm mỡ bụng

7 tuyệt chiêu giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng

Ở nhà cách ly toàn xã hội: Tranh thủ tập ngay bộ bài tập giảm mỡ bụng trong 2 tuần

5 bài tập đơn giản giúp người lười giảm cân và đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng phái đẹp, cánh mày râu nhiều khi cũng khóc dở mếu dở với đống mỡ bụng ngày một dày lên. Việc gia tăng mỡ bụng làm tăng vòng eo khiến việc chọn đồ, mặc đồ trở nên khó khăn hơn.

Bạn nên biết rằng, việc mỡ bụng ngày càng nhiều lên là do nhiều thói quen bạn vẫn mắc phải hàng ngày, có thể bạn không để ý hoặc có biết nhưng cũng tặc lưỡi cho qua và lâu dần vòng 3 tăng lên mức báo động bạn mới giật mình.

Vì thế, hãy nhớ kỹ nhưng thủ phạm gây mỡ bụng để tìm cách né tránh nhiều nhất có thể.

1. Chế độ ăn uống

Thủ phạm đầu tiên gây mỡ bụng phải nhắc đến là chế độ ăn ít đạm, nhiều tinh bột, nhiều đường và chất béo. Các loại bánh ngọt, kẹo ngọt, đồ uống như nước ngọt, nước trái cây đều có khả năng gây tăng cân, giảm khả năng đốt mỡ.

Thu pham gay mo bung can loai bo ngay neu khong muon vong eo ngay cang 'phi nhieu'
Chế độ ăn nhiều đường và tinh bột khiến vòng eo dễ tăng lên một cách nhanh chóng.

Chế độ ăn ít đạm, nhiều chất bột đường cũng ảnh hưởng nhiều đến cân nặng. Chât béo trans có trong nhiều loại thực phẩm như đồ ăn nhanh, bánh nướng... có thể gây viêm và dẫn đến béo phì. 

Bởi vậy, hãy thay thế chất béo trans bằng các thực phẩm lành mạnh từ ngũ cốc nguyên hạt, chất béo không bão hòa chuỗi đơn và chuỗi đa. Rau xanh, ngũ cốc và bột mì là nguồn chất xơ tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa và không làm tăng cân.

2. Lười tập luyện, vận động

Điều này nghe có vẻ ai cũng hiểu nhưng thực tế lại rất nhiều người mắc phải. Có thể do công việc bận rộn khiến họ không có thời gian tập luyện thể dục thể thao, cũng có thể do tính chất công việc phải ngồi bàn giấy quá nhiều.

Thu pham gay mo bung can loai bo ngay neu khong muon vong eo ngay cang 'phi nhieu'
Thói quen ít vận động khiến mỡ bụng cứ thể đến và ở lại trên người bạn ngày càng nhiều hơn.

Lâu dần, việc ít vận động cộng với thói quen ăn uống không kiêng dè khiến mỡ bụng ngày càng trở nên vững chắc. Vì thế, tập thể dục là chìa khóa để chữa béo bụng, đơn giản có thể chỉ cần đi bộ dài, ngồi xổm hoặc tập một số động tác yoga đơn giản tại nhà.

3. Nhậu nhẹt, bia rượu nhiều

Đây là căn bệnh của cánh đàn ông với thói quen từ bao lâu nay, gặp nhau là chén rượu chén chè. Hết giờ làm cũng rủ nhau làm cốc bia giải nhiệt. Trong khi đó, bia rượu có hàm lượng calo cao và khi tiêu thụ quá mức sẽ dư thừa, chưa kể còn gây hại gan. 

Thu pham gay mo bung can loai bo ngay neu khong muon vong eo ngay cang 'phi nhieu'
Đồ uống có cồn nào cũng sinh ra béo bụng, chưa kể nhiều người khi uống còn ăn nhiều lên.

Hơn nữa, nhiều người có xu hướng vừa uống vừa ăn và ăn nhiều hơn bình thường, lượng calo trong cơ thể tăng nhanh chóng.

Thông thường, đồ uống có cồn nào cũng sinh ra béo bụng, dù vậy, calo trong rượu mạnh sẽ ít hơn nên quá trình béo bụng diễn ra lâu hơn. Mỡ bụng do uống bia được gọi là mỡ nội tạng và hàm lượng mỡ này quá lớn sẽ tăng nguy cơ bệnh tim mạch, tiểu đường tuýp 2, ung thư ruột kết...

Bởi vậy, nếu bạn sở hữu bụng bia, hãy tìm đến bác sĩ tư vấn cách giảm cân và cải thiện sức khỏe toàn diện. Việc cần làm ngay là cắt giảm lượng cồn bởi chỉ cần uống 3-4 lần/tuần thì vòng bụng sẽ phình to ra. Bên cạnh đó, bạn nên có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn để giảm béo bụng.

4. Thiếu ngủ, căng thẳng

Đây là 2 yếu tố nghe có vẻ chẳng liên quan gì tới mỡ bụng nhưng thực tế, thiếu ngủ khiến lượng cortisol tăng lên dẫn đến thèm thực phẩm có đường. Còn khi căng thằng, người ta thường tìm đến đồ ăn giải tỏa stress và cortisol khiến lượng calo thừa lưu lại quanh bụng.

Thu pham gay mo bung can loai bo ngay neu khong muon vong eo ngay cang 'phi nhieu'
Mất ngủ và căng thẳng là thủ phạm gây béo phì bởi lúc đó, có thể lại tiết ra hormon thèm ăn.

Bởi vậy, hãy cố gắng đảm bảo ngủ đủ mỗi đêm và hạn chế tối đa tình trạng stress để giúp có thể kiểm soát sự thèm ăn, tránh tình trạng béo bụng.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang