Hợp tác quảng cáo

Từ béo phì trở về thân hình lý tưởng nhờ đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

7:00 PM | 29/04/2022 -
Giảm béo

Đi bộ là phương pháp luyện tập đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích, nó giúp bạn vừa có thể lực và vừa có sức khỏe. Không cần thiết bị đắt tiền; đó là một thói quen rất linh hoạt mà hầu hết mọi người đều có thể thực hiện.

Lợi ích của việc đi bộ

Tu beo phi tro ve than hinh ly tuong nho di bo 10.000 buoc moi ngay

Đi bộ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo TheMayo Clinic, đi bộ thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe phổ biến sau:

• Bệnh tim

Đi bộ hàng ngày sẽ làm tăng nhịp tim của bạn. Nhịp tim càng cao thì sự lưu thông máu trong cơ thể càng tốt. Từ đó, giúp ích cho việc ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

• Béo phì

Đi bộ là một bài tập cường độ thấp có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ thừa cân đi bộ từ 50-70 phút ba lần một tuần trong 12 tuần sẽ giảm được 1,1 inch vòng eo và giảm 1,5% lượng mỡ trong cơ thể.

• Bệnh tiểu đường

Theo Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ, đi bộ là một cách tuyệt vời để hạn chế bệnh tiểu đường và chúng ta nên bắt đầu bằng cách đi bộ từ từ, sau đó đi bộ với tốc độ vừa phải.

• Huyết áp cao

Nếu bạn bị huyết áp cao hoặc đã được chẩn đoán là bị tăng huyết áp, đi bộ thường xuyên có thể giúp hạ huyết áp. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, hãy dành 40 phút tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần để giảm huyết áp của bạn.

• Trầm cảm

Trong thời gian đi bộ sẽ làm mất dần adrenalin, cortisol, những hormon được sản sinh ra khi chúng ta căng thẳng. Hơn nữa khi đi bộ còn tiết ra endophin một loại hormon giúp cho não làm việc tốt hơn và làm cho tâm trạng trở nên sảng khoái, phấn khích hơn. Đi bộ thường xuyên tác động tới hệ thống thần kinh rất nhiều khiến bạn kiềm chế, hạ bớt được sự giận dữ, thù hằn.

Mẹo đi bộ giảm cân

Jackson Desjardins là huấn luyện viên thể hình sinh sống tại Mỹ. Anh có kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng về bí quyết giảm cân. Cách đây vài năm, Desjardins đã lột xác hoàn toàn khi giảm tổng cộng 100 pounds (khoảng 45,4 kg). Khi chia sẻ kinh nghiệm về quá trình giảm cân của mình, anh có nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc đi bộ mỗi ngày.

Tu beo phi tro ve than hinh ly tuong nho di bo 10.000 buoc moi ngay

Jackson Desjardins trước và sau khi giảm cân.

"Đi bộ xa là một trong những điều tôi thích làm. Khi tôi không ghét nó, tôi sẽ làm nhiều hơn, bền vững hơn, nhờ đó thực sự thành công hơn trong quá trình giảm cân của mình", Jackson Desjardins chia sẻ.

Để mọi người có thể giảm cân được bằng việc đi bộ, anh đã chia sẻ 4 mẹo đi bộ giảm cân dưới đây:

Đi dạo cùng thú cưng

Nếu bạn nuôi chó, việc kết hợp 10.000 bước đó vào thói quen hàng ngày của bạn sẽ ngay lập tức trở nên dễ dàng hơn. Và nếu bạn có một con chó lớn hoặc hiếu động, thì càng tốt: dắt chúng đi dạo lâu sẽ khiến chúng vui vẻ hơn và bạn khỏe mạnh hơn. Desjardins nói: “Đó là một cách tuyệt vời để hấp thụ được lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, và kể từ khi tôi sở hữa một con chó mới, tôi đã bắt đầu đi trung bình 6.000, 7.000 bước mà không cần cố gắng. Nó cực kỳ hữu ích vì tôi chỉ ra vào cả ngày."

Nếu bạn không nuôi chó, Desjardins có một số mẹo khác sẽ giúp tăng số bước hàng ngày của bạn, bắt đầu bằng:

Đậu xe xa hơn

Đậu xe xa hơn khi bạn đi làm việc vặt. Anh nói: “Bạn có thể đi thêm trung bình 2.000 bước mỗi ngày nếu làm điều này lặp đi lặp lại. Hãy thử và xem và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì điều đó."

Làm việc với một chiếc bàn đứng

Một cách khác để tăng số bước đó trong ngày làm việc là mua một chiếc bàn đứng. Desjardins nói: “Tôi thực sự yêu thích điều này vì hiệu quả và cũng có thể đạt được một vài bước bổ sung. Tôi có thể liên tục di chuyển, và đáng ngạc nhiên là bạn đi được nhiều bước hơn bạn nghĩ."

Đi bộ ngắn, 3-4 lần đi bộ 15 phút mỗi ngày

Cuối cùng, thay vì dành thời gian cho việc đi bộ dài 1-2 tiếng để đạt được 10.000 bước, Desjardins khuyên bạn nên đi bộ ba hoặc bốn lần ngắn hơn 15 -phút mỗi ngày. Nghe có vẻ không nhiều, nhưng việc đi dạo quanh nhà vào buổi sáng, bữa trưa và trước bữa tối trong khi nghe sách nói hoặc podcast có thể nhanh chóng giúp bạn đạt được số bước cần thiết.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Video

Trải nghiệm

Dinh dưỡng