Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

10 tuyệt chiêu giúp loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”

Đối với những người thường phải thức khuya làm việc, học tập thì việc buồn ngủ vào buổi sáng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, dưới đây là những mẹo hữu ích giúp bạn loại bỏ cơn buồn ngủ vào buổi sáng trong “nháy mắt”.

Thường xuyên buồn ngủ có thể là bệnh

Nghiện vì... cao dán chống buồn ngủ

6 cách đẩy lùi cơn buồn ngủ trưa của dân văn phòng mà không cần cà phê

Lúc nào cũng buồn ngủ, có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm

Vì sao cơn buồn ngủ xuất hiện sau khi chúng ta ăn no?

Massage các huyệt

Huyệt phong trì nằm ở vị trí hai ngón tay cái. Dây huyệt phong trì theo chiều kim đồng hồ trong vòng 2 đến 3 phút, thao tác nhẹ nhàng, liên tục. Cách này giúp bạn cảm thấy bớt buồn ngủ, mà còn giúp giảm đau đầu, chóng mặt…

10 tuyet chieu giup loai bo con buon ngu vao buoi sang trong “nhay mat”

Huyệt bách hội nằm ngay chính giữa đỉnh đầu. Ngoài ra, massage huyệt bách hội cũng giúp cho tinh thần thêm hưng phấn, loại bỏ cơn buồn ngủ. Như huyệt phong trì, chúng ta cũng ấn, day huyệt theo chiều kim đồng hồ trong vòng 2 đến 3 phút, thao tác đều đặn, nhẹ nhàng nhưng có lực.

10 tuyet chieu giup loai bo con buon ngu vao buoi sang trong “nhay mat”

Thực hiện các động tác kéo dãn

Những động tác kéo dãn cơ thể, kéo căng chân tay hay xoay đầu giúp lưu thông mạch máu, mang đến 1 cơ thể tràn đầy năng lượng. Bạn có thẻ tập các động tác kéo dãn cơ thể ngay trên giường ngủ của mình.

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Phơi mình trước ánh sáng mặt trời mỗi khi thức dậy sẽ giúp cho bạn luôn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày. Đó là nhờ ánh sáng mặt trời giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ - thức và tạo điều kiện cho cơ thể sản xuất vitamin D. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sleep năm 2013 cho thấy, thiếu hụt vitamin D có thể đóng góp vào nguyên nhân gây buồn ngủ vào ban ngày.

Tắm trước khi đi làm

Một cách chống buồn ngủ vào buổi sáng rất đơn giản đó chính là tắm mát. Nếu bạn có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy để toàn bộ cơ thể được thư giãn dưới làn nước mát, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn nhiều so với việc chỉ rửa mặt bằng nước lạnh. Những tia nước xối xuống nhẹ nhàng sẽ massage cơ bắp thư giãn, góp phần kích thích quá trình lưu thông máu trong cơ thể, mang lại cảm giác sảng khoái và nhẹ nhàng để chuẩn bị cho ngày mới đầy bận rộn.

10 tuyet chieu giup loai bo con buon ngu vao buoi sang trong “nhay mat”

Nghe nhạc

Những bản nhạc tràn đầy hứng khởi vào buổi sáng có thể giúp kích thích não bộ của chúng ta tỉnh táo hơn. Bạn có thể thưởng thức giai điệu yêu thích của mình ngay trong lúc đang đánh răng, lúc ăn sáng hay trong khi đang làm việc.

Sử dụng dầu gió

Mùi dầu gió có thể kích thích não bộ. Bạn có thể xoa dầu gió ở hai bên thái dương hoặc trán.

Uống trà xanh vào buổi sáng

Trà xanh giúp tăng năng lượng và phòng tránh buồn ngủ trong cả ngày. Nó thậm chí còn hiệu quả trong việc chống lại mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài ra, chất polyphenol trong trà xanh sẽ cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Uống nước

Khi chúng ta ngủ, cơ thể vẫn tiếp tục hấp thụ nước cho mọi hoạt động của các cơ quan. Điều đó có nghĩa là chúng ta đang ngủ trong 8h liên tục mà không được bổ sung một giọt nước nào. Đây chính là lý do gây ra tình trạng hơi thở có mùi vào sáng hôm sau, mất nước cũng chính là nguyên nhân khiến chúng ta thường dễ trở nên cáu kỉnh, mệt mỏi vào lúc mới thức dậy do quá trình lưu thông máu lên não chậm hơn.

10 tuyet chieu giup loai bo con buon ngu vao buoi sang trong “nhay mat”

Khi cơ thể thiếu đi 1 – 2% lượng nước cũng có thể làm ảnh hưởng tới trí nhớ và sự minh mẫn của não bộ. Vì vậy, chẳng còn gì tuyệt vời hơn là uống ngay một ly nước sau khi thức dậy. Để bù đắp cho phần đã thiếu hụt ngay trong đêm và đánh thức các chức năng của não bộ dần trở lại như ban đầu.

Ăn sáng lành mạnh

Để ngăn ngừa cơn buồn ngủ vào buổi sáng, đừng bao giờ bỏ bữa ăn sáng. Một bữa ăn sáng lành mạnh bao gồm các loại thực phẩm ít chất béo, giàu các protein và carbohydrate phức tạp như sữa, sữa chua, trứng, phô mai, bánh mì, trái cây, bột yến mạch, ngũ cốc, các loại hạt...

Mùi bạc hà, chanh, bưởi

Hương bạc hà rất thanh mát, giúp không khí xung quanh ta trong lành hơn, giảm cảm giác buồn ngủ. Ngoài ra, có thể ăn, ngửi các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh cũng giúp bớt mệt mỏi, nâng cao tinh thần và cung cấp thêm năng lượng cho hoạt động.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang