Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

12 điều giúp bạn ngủ dễ dàng hơn

Mất ngủ dẫn đến nhiều hệ lụy về sức khỏe khác. Những phương pháp khoa học dưới đây sẽ dẫn dắt bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Chỉ vài phút, không những ngủ ngon mà còn giảm cân hiệu quả chỉ với bài tập trước khi ngủ

7 động tác YOGA giúp bạn ngủ ngon hơn

Ngủ ngon cùng vị thuốc dân gian

Không gian cho giấc ngủ ngon

3 bài tập giảm ĐAU LƯNG có thể tập ngay trên giường giúp bạn ngủ ngon cả đêm

12 dieu giup ban ngu de dang hon

1. Cách ly điện thoại, thiết bị điện tử

Bởi những đồ công nghệ này sẽ thôi thúc và hấp dẫn bạn khiến bạn muốn lướt net, chơi game,… mà không đi ngủ. Hay bạn sẽ cố rồi cố ngồi với cái máy tính để làm cho nốt việc hôm nay. Nên nhớ phòng ngủ của bạn chỉ dành riêng cho việc nghỉ ngơi, hãy tránh xa các thiết bị điện tử.

2. Tìm ra các hoạt động dẫn dắt giấc ngủ

Có những hoạt động khiến ta buồn ngủ. Tùy vào mỗi người. Có người khi được massage, tắm sẽ buồn ngủ, có người cầm nên cuốn sách là buồn ngủ, còn bạn thì sao? Điều gì làm bạn tiếp xúc với chúng là buồn ngủ? Hãy tận dụng chúng để thả lỏng cơ thể. Cơn buồn ngủ sẽ đến với bạn nhanh thôi.

3. Bố trí phòng ngủ

Nếu ánh sáng làm bạn khó đi vào giấc ngủ thì hãy khắc phục nó. Robert Oexman, Giám đốc Viện Sleep to Live (Giấc ngủ cho cuộc sống) cho rằng nên để căn phòng tối trước khi ngủ. Melatonin là hormone của giấc ngủ, chúng được kích thích trong bóng tối. Điều này sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng.

4. Tập hít thở sâu

Stark, nhà trị liệu đã viết trên tờ Psychology Today, giải thích kỹ thuật này: "khi bạn hít vào, không khí trong lành đi vào phổi, rồi đi du lịch khắp cơ thể bạn và làm sạch tất cả các tế bào của bạn.

Hãy tập trung vào nhịp thở và tôi đảm bảo rằng bạn sẽ bắt đầu cảm thấy mình bình tĩnh và thoải mái hơn. Đây là một bài tập, bạn phải thực hành thường xuyên để có được tác dụng tốt nhất. Hãy tiếp tục cho đến khi bạn cảm thấy cơ thể của mình được thả lỏng".

5. Dùng gối ngủ thật thoải mái

Những nghiên cứu về giấc ngủ cho thấy một chiếc gối thoải mái giúp cải thiện đáng kể giấc ngủ của bạn.

6. Duỗi cơ tay và cơ chân

Các bác sĩ khuyến cáo nên sử dụng kỹ thuật "thư giãn cơ bắp" một lần trên giường. Điều đó sẽ tốt cho sức khỏe và giúp cơn buồn ngủ đến với bạn dễ dàng hơn.

7. Không dùng phương pháp đếm cừu

Thay vì sử dụng kỹ thuật của bà (đếm từ 1 đến 100), nên cố gắng đếm ngược từ 100 theo bội số của 3, theo Vicky Seelall, một chuyên gia về giấc ngủ. Đây là thách thức khiến chúng ta buồn ngủ nhanh hơn.

8. Ra khỏi giường thư giãn nếu không ngủ được

Nếu bạn không thể ngủ được sau 30 phút lên giường, tốt hơn là bạn nên ra khỏi giường và đọc một cuốn sách trên chiếc ghế hoặc nghe nhạc. Một chu kỳ giấc ngủ mới sẽ nhanh chóng đến với bạn.

9. Tưởng tượng tích cực trước khi ngủ

Theo lời khuyên của bác sĩ Charles Pollak, giám đốc Trung tâm giấc ngủ tại Đại học Cornell tưởng tượng tích cực sẽ giúp cơn buồn ngủ đến với bạn nhanh chóng.

10. Tập thể dục trong ngày

Sau khi cơ thể làm việc, nó giúp chúng ta thư giãn vào ban đêm và khiến cho muốn đi ngủ. Thói quen tập thể dục vào buổi sáng hoặc trong ngày, vì tập vào ban đêm sẽ đánh thức các cơ bắp của cơ thể.

11. Ăn nhẹ nhàng buổi tối

Ăn nhẹ nhàng để bụng của bạn vừa dễ chịu, vừa không phải nạp quá nhiều vào cơ thể. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng ngủ hơn.

12. Tuân thủ một giờ ngủ nhất định

Buộc mình đi ngủ vào thời điểm nhất định có thể giúp chúng ta ngủ nhanh hơn. Ngủ từ 7-10 giờ mỗi đêm và đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm. Để tạo được thói quen này, tránh ngủ nướng đến trưa và thức quá khuya vì chúng có thể dễ dàng phá vỡ thói quen của bạn.

Bình An

Theo Tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang