Hợp tác quảng cáo

3 dấu hiệu cho thấy đã đến lúc nên cắt ngắn buổi tập của mình

10:00 AM | 04/05/2022 -
Khỏe +

Nhiều người trong chúng ta tự hào về khả năng tăng cường sức mạnh thông qua một buổi tập luyện đầy thử thách. Chúng ta thường nghĩ rằng, bằng cách đẩy ranh giới thể chất của mình đến giới hạn, chúng ta sẽ phát triển nhanh hơn, mạnh hơn hoặc gầy hơn.

Mặc dù điều này đúng ở một mức độ nào đó. Nhưng đôi khi việc cố gắng kết thúc buổi tập theo lịch trình sẽ gây hại cho sức khỏe.

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên rút ngắn buổi tập của mình để bảo vệ cho cơ thể.

1. Bạn đang đau

Đau là cách cơ thể báo cho chúng ta biết điều gì đó không ổn. Đau có thể là dấu hiệu của chấn thương hoặc viêm cấp tính, tức là bạn đang làm việc quá tải hoặc căng cơ hoặc gân.

3 dau hieu cho thay da den luc nen cat ngan buoi tap cua minh

Đau có thể là dấu hiệu của chấn thương hoặc viêm cấp tính, tức là bạn đang làm việc quá tải hoặc căng cơ hoặc gân.

Hoặc nó đơn giản là một tín hiệu để sửa chữa lại tư thế tập luyện (hoặc điều chỉnh lại kiểu thở) để đạt được cơ chế hoạt động hiệu quả hơn. Dù bằng cách nào, việc ép buộc bản thân tiếp tục sẽ không có lợi cho sức khỏe. Trong thực tế, nó có thể chỉ làm cho mọi thứ tồi tệ hơn.

Nếu bạn cảm thấy đau nhói, hãy dừng công việc đang làm để đánh giá và tập hợp lại. Nếu cơn đau đột ngột và nhói, bạn có khả năng đã bị chấn thương. Hãy tìm kiếm hình thức chăm sóc thích hợp, cho dù đó là các dịch vụ y tế khẩn cấp, một cuộc hẹn với bác sĩ vật lý trị liệu hoặc tự theo dõi và nghỉ ngơi.

Cảnh báo: Nếu cơn đau ở ngực và bạn khó thở hoặc cơn đau không thay đổi theo cử động của cánh tay, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Đây có thể là dấu hiệu của một tình trạng đe dọa tính mạng như đau tim.

2. Bạn cảm thấy chán nản hoặc ngất xỉu

Mặc dù đây thường không phải là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng, nhưng bạn chắc chắn sẽ muốn thu hẹp quy mô, rút ​​ngắn hoặc có thể dừng quá trình tập luyện của mình.

Đó là bởi vì cơ thể vẫn đang cố gắng truyền đạt nhu cầu của nó. Mệt mỏi, đói và mất nước là những lý do phổ biến nhất gây ra buồn nôn và chóng mặt. Bạn cũng có thể gặp phản ứng với một số loại thực phẩm, hormone, mùi, căng thẳng hoặc độc tố.

Hãy chú ý đến cơ thể. Hãy nhấm nháp nước từ từ và ăn nhẹ để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Nếu bạn bị mất nước hoặc đói, những thứ này sẽ bao phủ các cơ và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Và nếu bạn quyết định tiếp tục tập luyện, hãy nghỉ ngơi khi cần thiết, nghỉ giải lao để tập thở sâu bằng cơ hoành.

Nhưng nếu bạn thường xuyên cảm thấy buồn nôn hoặc ngất xỉu trong khi tập luyện, thì cách an toàn nhất là hãy nói chuyện với bác sĩ.

3. Bạn đang gặp khó khăn trong việc thở

Đôi khi, một buổi tập đổ mồ hôi vất vả có thể khiến bạn phải thở gấp và thở phì phò, đặc biệt nếu bạn chưa quen với một bài tập cụ thể. Tuy nhiên, những lúc khác, cảm giác như bị hạn chế trong quá trình tập luyện có khả năng là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe.

3 dau hieu cho thay da den luc nen cat ngan buoi tap cua minh

Đôi khi, một buổi tập đổ mồ hôi vất vả có thể khiến bạn phải thở gấp và thở phì phò, đặc biệt nếu bạn chưa quen với một bài tập cụ thể.

Ví dụ, chứng khó thở mãn tính khi tập luyện có liên quan đến vấn đề về tim (như hội chứng tim cứng hoặc rối loạn chức năng tâm trương) hoặc bệnh phổi (như khí phế thũng hoặc viêm phế quản).

Các tình trạng khác như dị ứng theo mùa và hen suyễn do tập thể dục (khi hoạt động thể chất gắng sức gây ra sự thu hẹp đường thở trong phổi) cũng có thể gây ra khó thở.

Nếu tình trạng khó thở xảy ra đột ngột, bạn đang thở hổn hển hoặc nghẹt thở hoặc chóng mặt hoặc lú lẫn, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Các bác sĩ sẽ đánh giá, chẩn đoán và điều trị đúng nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng khó thở.

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để duy trì sức khỏe tổng thể. Bằng cách theo dõi các dấu hiệu bất thường xảy ra trong quá trình tập luyện, bạn sẽ dễ dàng kết hợp thói quen này vào lối sống lành mạnh của mình.

Xem thêm: 4 biểu hiện này có thể là lời nhắc nhở với phái nữ rằng estrogen đang cạn kiệt

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp