Hợp tác quảng cáo

4 cách kiễng chân mang lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

3:31 PM | 25/10/2022 -
Khỏe +

Động tác kiễng chân là một cách đơn giản và tuyệt vời để tăng cường sức khỏe. Động tác này không chỉ giúp phát triển các cơ bắp ở chân và hông mà còn nhằm kích thích hệ kinh lạc ở thận bằng cách nhón gót, làm thông kinh mạch, lưu thông khí huyết, giúp cơ thể luôn sảng khoái.

4 cách kiễng chân đơn giản nên thực hiện hàng ngày

1. Kiễng chân đứng thẳng

Thực tế, tư thế này là đứng thẳng bằng cả hai chân, hai tay buông thõng bên người rồi từ từ kiễng chân lên. Bám chặt các ngón chân trên mặt đất và sau đó chuyển trọng lượng từ ngón chân lên bàn chân.

Bạn nên giữ thư giãn trong suốt quá trình, cuối cùng thả gót chân xuống và chạm đất nhẹ. Tần suất khoảng 20 đến 30 lần, những người có thể lực cũng có thể tập nhiều hiệp liên tiếp.

Lưu ý: Hít vào khi gót chân được nâng lên và thở ra khi hạ xuống. Tốc độ tiếp đất của gót chân nên nhanh hơn, để toàn thân được thả lỏng và cơ thể rung lên.

4 cach kieng chan mang lai loi ich tuyet voi cho suc khoe
Động tác kiễng chân là một cách đơn giản và tuyệt vời để tăng cường sức khỏe.

2. Đi kiễng chân

Bạn có thể kết hợp tập thể dục khi đi bộ vào ban đêm, kiễng chân khi đi bộ sẽ có những lợi ích nhất định trong việc điều hòa tuần hoàn máu, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn ngừa bệnh tim.

Bằng cách này, bạn luân phiên giữa nâng gót và đi bằng mũi chân và đi bằng gót và nâng cao ngón chân. Bạn có thể nghỉ ngơi vừa phải sau mỗi 30 đến 50 bước.

3. Ngồi kiễng chân

Trải nghiệm cảm giác đạp lên bàn đạp, ngồi thẳng lưng và giữ tư thế tốt, ngả hai chân sang hai bên, tựa lưng vào ghế.

Chạm đất bằng ngón chân và gõ gót chân lên xuống một cách tự nhiên. Nhón gót 30 đến 50 lần.

4. Nằm kiễng chân

Nằm kiễng chân thực chất là bài tập co duỗi bàn chân khi nằm. Nằm ngửa, đưa hai chân lại với nhau và duỗi thẳng. Móc và thả lỏng các ngón chân để tăng tối đa hoạt động của lòng bàn chân và cơ bắp chân.

Thực hiện 20 đến 30 lần, và điều chỉnh tốc độ tùy theo sở thích.

5 lợi ích rõ ràng với cơ thể sau khi kiễng chân trong một năm

1. Thúc đẩy tuần hoàn máu

Chân có rất nhiều dây thần kinh, mạch máu và sự phân phối máu. Khi chúng ta kiễng chân thì các cơ của chân lần lượt được thư giãn, điều này thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông trở lại các chi dưới của cơ thể và cung cấp đủ oxy cho cơ tim.

2. Tập cơ chân

Khi nhón gót, các cơ bắp chân, cơ đùi và hông hoạt động. Sau khi tập thể dục đều đặn, bạn có thể tăng sức bền khi đứng, đi bộ và chạy bộ.

3. Ngăn ngừa bệnh trĩ

Khi nhón gót, bạn sẽ vô tình thực hiện động tác co thắt hậu môn, đồng thời sự co bóp của cơ hậu môn thúc đẩy máu tích tụ trong đám rối tĩnh mạch trực tràng trở về tĩnh mạch chủ dưới, từ đó cải thiện tình trạng nghẹt búi trĩ.

Đi kiễng chân từ 10 đến 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bệnh nhân trĩ khỏi bệnh. Cần lưu ý những bệnh nhân mắc bệnh trĩ nặng hơn nên hỏi bác sĩ trước khi tiến hành.

4 cach kieng chan mang lai loi ich tuyet voi cho suc khoe
Đi kiễng chân từ 10 đến 15 phút mỗi ngày sẽ giúp bệnh nhân trĩ khỏi bệnh.

4. Giảm đau thắt lưng và đầu gối

Người trẻ thường bị đau thắt lưng và đầu gối sau khi ngồi và đứng lâu, người già cũng sẽ gặp các vấn đề về thắt lưng và chân do tuổi tác ngày càng cao. Hàng ngày kiễng chân sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, nhờ đó máu và dịch khớp trong thắt lưng và chân được lưu thông tốt hơn, từ đó giúp cải thiện tình trạng đau thắt lưng.

5. Nó rất tốt cho sức khỏe của nam giới

Nam giới bị viêm tuyến tiền liệt mãn tính và tuyến tiền liệt phì đại có thể nhón gót khi đi tiểu để giúp việc tiểu tiện trơn tru hơn. Ngoài ra, nhón gót còn tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu và cải thiện việc đổ máu vào thể hang khi cậu nhỏ cương cứng.

Tóm lại, bài tập kiễng chân là một bài tập đơn giản nhưng rất tốt cho cơ thể. Hãy thực hiện 4 động tác kiễng chân này mỗi ngày để sức khỏe được đảm bảo.

Xem thêm: Hạt vi nhựa có mặt trong 6/6 mẫu muối gia vị được bán tại Hà Nội nguy hiểm như thế nào?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp