Hợp tác quảng cáo

4 mẹo ngăn ngừa cơn đau do đi giày cao gót

7:00 PM | 06/10/2022 -
Khỏe +

Đôi chân giúp ích rất nhiều cho chúng ta, cho dù chúng ta đang đứng trên xe buýt, đi cầu thang bộ hay xếp hàng chờ ở bưu điện.

Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng đối xử với đôi chân bằng tình yêu thương và sự quan tâm mà chúng xứng đáng có được - và đó là trường hợp đặc biệt khi nói đến việc đi giày cao gót.

Chúng có thể trông tuyệt vời cho chị em phụ nữ và là một món đồ quan trọng tuyệt đối cho mùa tiệc tùng đến, nhưng đi giày cao gót siêu cao sẽ tàn phá bàn chân và mắt cá chân.

Từ những vết phồng rộp và bong gân, đau đớn và thậm chí là mắt cá chân yếu đi, việc đi giày cao gót thiếu sự hỗ trợ khiến sức khỏe bàn chân gặp nguy hiểm.

Vì vậy, làm thế nào để bảo vệ đôi chân khi đi giày cao gót là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng.

Các chuyên gia đã tiết lộ những mẹo hàng đầu để chăm sóc đôi chân và ngăn ngừa cơn đau do đi giày cao gót.

1. Không nên đi giày có gót cao quá 2cm

Giày cao gót giúp chị em tăng thêm chiều cao và trông thật đáng kinh ngạc, nhưng chúng thực sự gây hại cho đôi chân. Về lâu dài, các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn không nên đi giày cao gót quá 2cm vì gót cao hơn sẽ gây ra các vấn đề cho bàn chân.

4 meo ngan ngua con dau do di giay cao got
Không nên đi giày có gót cao quá 2cm

Đặc biệt, bạn cần tránh những loại giày cao gót mỏng, gót nhọn vì điều này làm tăng sự bất ổn định và bàn chân sẽ lung lay nhiều hơn khi di chuyển.

Các chuyên gia khuyến nghị, nếu bạn đang đi giày cao gót, hãy chọn kiểu dáng khối hoặc hình nêm và lý tưởng nhất là kiểu có cách cố định trên bàn chân, chẳng hạn như dây đeo quanh mắt cá chân hoặc ngang giữa bàn chân.

2. Chọn đôi giày mang lại cảm giác thoải mái

Một đêm đi chơi loạng choạng trong đôi giày cao gót không thoải mái chắc chắn sẽ khiến bạn cảm nhận được tác dụng vào ngày hôm sau. Bọng nước, khớp đau nhức, ngón chân bẹp dúm - không có hậu quả nào sau đó là dễ chịu.

Loại đau thông thường sau khi đi giày cao gót là ở bàn chân trước hoặc do mụn nước. Vì vậy, nếu bạn thấy bàn chân bị đau sau khi đi giày cao gót, hãy chuyển sang một đôi giày có đế dày hơn với chiều cao gót thấp hơn trong suốt thời gian còn lại của ngày.

Sau đó, để xoa dịu đôi chân đau nhức, hãy ngâm chúng trong một bồn nước muối để phục hồi sức khỏe. Bạn cũng có thể thử ngâm chân trong nước ấm trong vòng 10-15 phút để giúp làm dịu chúng.

3. Chọn một đôi dày có đế mỏng ở phía trước

Tốt nhất bạn nên tránh kết thúc bằng sự đau đớn liên quan đến giày dép kém chất lượng ngay từ đầu. Vì vậy, trước khi quyết định về phong cách, hãy thực sự suy nghĩ về những gì bạn sẽ trải qua.

Cố gắng tránh bị đau khi đi giày cao gót sẽ phụ thuộc vào kiểu bạn chọn và kiểu phù hợp với kiểu chân cũng như các hoạt động của bạn. Tránh những đôi giày có đế mỏng ở phía trước vì chúng sẽ làm tăng áp lực lên bàn chân trước của bạn.

4 meo ngan ngua con dau do di giay cao got
Tránh những đôi giày có đế mỏng ở phía trước vì chúng sẽ làm tăng áp lực lên bàn chân trước của bạn.

Hãy tìm những chiếc giày có một chút đệm ở đế trước. Để có được sự thoải mái lâu dài, giày có gót khối thấp sẽ thoải mái hơn khi mang trong thời gian dài vì gót càng cao, bạn càng đặt nhiều áp lực lên bàn chân trước của mình.

4. Chú ý đến cảm giác ở bàn chân trong thời tiết lạnh

Đừng để ngón chân phải gánh chịu vết thương do thời tiết lạnh. Tốt nhất là bạn nên tránh để chân tiếp xúc với các yếu tố trong thời tiết lạnh hơn. Việc đặt áp lực lên mũi chân tăng lên bằng cách đi giày đế mỏng, có gót cao dẫn đến bầm tím mô mềm đau đớn trên quả bóng bàn chân, điều này còn tồi tệ hơn nhiều khi trời lạnh.

Giày cao gót là phụ kiện tôn dáng không thể thiếu của chị em. Mặc dù bạn không phải từ bỏ hoàn toàn đôi giày cao gót yêu thích của mình để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến những mẹo này khi đi giày cao gót để hạn chế tổn thương.

Xem thêm: 5 thói quen nguy hiểm có thể làm hỏng hoàn toàn dạ dày

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp