Hợp tác quảng cáo

4 tư thế yoga chữa chứng kinh nguyệt không đều ở phụ nữ

8:00 AM | 22/06/2022 -
Khỏe +

Kinh nguyệt là một phần không thể thiếu trên cơ thể của mỗi người phụ nữ. Mặc dù tất cả chúng ta đều sợ thời gian của tháng đó, chúng ta không thể bỏ qua nó. Phụ nữ phải đối phó với kỳ kinh của mình cho dù thế nào đi nữa.

Kinh nguyệt cũng mang đến rất nhiều phức tạp trong cơ thể. Tuy nhiên, đau đớn nhất là phải chống chọi với tình trạng kinh nguyệt không đều. Căng thẳng, lo lắng và lối sống thất thường đã trở thành một phần trong cuộc sống và đây là một trong những yếu tố chính dẫn đến kinh nguyệt không đều.

Nhưng theo một chế độ tập luyện yoga có thể khắc phục các vấn đề này. Ngoài ra, ngay cả khi bạn không có nhiều thời gian dành cho hoạt động thể chất của mình, một buổi tập yoga nhanh với các tư thế cụ thể chắc chắn sẽ giúp hạn chế vấn đề kinh nguyệt không đều.

Hãy cùng chúng tôi xem 4 tư thế yoga đơn giản để giúp chị em phụ nữ điều trị tình trạng kinh nguyệt không đều.

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

Tư thế rắn hổ mang giúp kéo dài phần trên cơ thể và giúp giảm đau lưng hoặc đau thắt ở vai. Tư thế này được thực hiện bằng cách nằm trên bụng và giữ hai tay bên cạnh eo. Tiếp theo, bạn phải từ từ nâng ngực và đầu lên đồng thời tạo áp lực lên hai tay. Giữ nguyên tư thế khi đếm 10 và từ từ thả lỏng cơ thể để trở về vị trí ban đầu.

4 tu the yoga chua chung kinh nguyet khong deu o phu nu

Lợi ích: Giúp cải thiện hệ thống sinh sản, cải thiện lưu thông máu, giảm mệt mỏi và căng thẳng, hỗ trợ tiêu hóa.

2. Tư thế lạc đà (Camel Pose)

Tư thế lạc đà là tư thế mở rộng trái tim giúp giảm đau lưng. Để thực hiện, bạn hãy quỳ trên đầu gối và giữ chân cách xa nhau. Từ từ uốn cong phần trên cơ thể về phía sau trong khi giữ nguyên gót chân và đầu gối. Giữ cho vùng cốt lõi chặt chẽ và gắn bó.

4 tu the yoga chua chung kinh nguyet khong deu o phu nu

Di chuyển nhẹ nhàng đầu và cổ về phía sau. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây và thả ra từ từ.

Lợi ích: Tăng cường cơ lưng, thoải mái khi đau bụng kinh, giúp đỡ mệt mỏi và lo lắng, cải thiện sức khỏe của các cơ quan nội tạng.

3. Tư thế cá heo (Dolphin pose)

Tư thế cá heo giúp tăng cường sức mạnh và làm cho cơ thể linh hoạt hơn. Đặt cẳng tay trên thảm tập yoga và giữ khuỷu tay dưới vai. Giữ hai bàn chân cách xa nhau và các ngón chân hướng về phía trước. Từ từ nâng đầu gối khỏi sàn. Dần dần dùng ngón chân đưa bàn chân về phía ngực sao cho mông ở trên cao nhất và tạo thành hình chữ V ngược. Giữ nguyên tư thế trong 15 giây.

4 tu the yoga chua chung kinh nguyet khong deu o phu nu

Lợi ích: Tăng cường cơ bắp tay và chân, làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, làm dịu mệt mỏi, đau đầu và đau lưng, giảm đau bụng kinh.

4. Tư thế trẻ em (Child pose)

Tư thế trẻ em là một tư thế yoga nhẹ nhàng để kéo căng các bộ phận cơ thể khác nhau. Đặt tay và đầu gối trên thảm và cúi xuống mặt thảm. Giữ hai đầu gối cách xa nhau một chút. Từ từ bắt đầu hạ thấp hông và trán về phía thảm tập yoga. Bạn có thể để đặt nắm đấm của mình bên dưới trán. Tiếp tục ấn bụng vào đùi trong khi thở chậm. Giữ nguyên tư thế trong 10-15 nhịp thở.

4 tu the yoga chua chung kinh nguyet khong deu o phu nu

Lợi ích: Tăng lưu thông máu, làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp, giảm đau bụng kinh, massage và kích hoạt các cơ quan nội tạng.

Thường xuyên thực hiện 4 tư thế yoga này, chị em phụ nữ không chỉ thoát khỏi tình trạng kinh nguyệt không đều một cách hiệu quả, nó cũng giúp tăng cường sức khỏe thể chất. Thật tuyệt vời phải không!

Xem thêm: Bạn có biết nụ hôn của người lớn có thể đe doạ tính mạng trẻ nhỏ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Gia đình khỏe

Làm đẹp