Hợp tác quảng cáo

5 cách đơn giản để tăng cường sức khỏe gan

2:00 PM | 30/06/2024 -
Khỏe +

Một lá gan khỏe mạnh là chìa khóa cho một cuộc sống hạnh phúc. Dưới đây là 5 cách đơn giản để duy trì sức khỏe gan.

Gan có thể loại bỏ vi khuẩn khỏi máu, đây là cơ quan lớn nhất của cơ thể con người, lọc máu và giải độc cơ thể, thải chất độc ra ngoài. Cơ quan này đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của cơ thể. Nó bẫy vi khuẩn từ máu và tiêu diệt vi khuẩn bằng cách di chuyển bạch cầu trung tính, một loại tế bào bạch cầu. Giữ vai trò trung tâm trong cơ thể chúng ta, gan giúp tiêu hóa, kiểm soát chất béo, phân hủy các chất dinh dưỡng, kiểm soát glucose và hơn thế nữa. Do đó, nhiệm vụ chính của chúng ta là chăm sóc gan để có một cuộc sống khỏe mạnh.

5 cach don gian de tang cuong suc khoe gan
Gan đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, duy trì sức khỏe gan để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

Lời khuyên để giữ cho gan khỏe mạnh

Bạn có thể dễ dàng duy trì một lá gan khỏe mạnh bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh. 

Tập yoga

Dành thời gian cho việc tập yoga để đảm bảo gan của bạn luôn khỏe mạnh. Dù cuộc sống công sở đã khiến buổi sáng của bạn trở nên bận rộn nhưng việc dành ra tối thiểu 10 phút sẽ rất đáng giá. Một buổi tập yoga kéo dài 10 phút có thể làm giảm căng thẳng cho gan, cải thiện khả năng hoạt động tốt của gan và giảm cơ hội tích trữ chất béo. Các tư thế yoga như tư thế con bò, tư thế con thuyền, và tư thế nửa con cá có thể giúp ích rất nhiều nếu luyện tập hàng ngày.

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Một mẹo rất quan trọng để duy trì sức khỏe của gan là hãy chú ý đến những thực phẩm bạn ăn. Ăn quá nhiều đồ ăn vặt có thể khiến chất béo dư thừa được lưu trữ trong gan, dẫn đến gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ có thể gây ra nhiều biến chứng hơn. Các nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và cân bằng. Có một số siêu thực phẩm mà gan của chúng ta yêu thích. Trái cây họ cam quýt, quả mọng, rau xanh và củ cải đường là một số trong số đó.

Tránh dùng thuốc không kê đơn

Các loại thuốc không kê đơn, như thuốc giảm đau, làm tăng nguy cơ tổn thương gan do thuốc. Dùng chúng có thể dẫn đến giảm chuyển hóa thuốc ở gan, dẫn đến tổn thương gan theo thời gian. Do đó, nên giảm lượng thuốc uống và giải quyết nguyên nhân gốc rễ của những vấn đề bạn đang gặp phải. Điều này sẽ giúp giữ cho gan của bạn khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Nước là nhân tố quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của gan. Nước giúp gan thực hiện nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả. Nó thải độc tố và hỗ trợ tiêu hóa. Các chuyên gia y tế khuyên nên uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để giữ nước cho cơ thể. Mất nước có thể ảnh hưởng đến chức năng gan theo nhiều cách. Vì vậy, hãy uống đủ nước mỗi ngày.

Giảm tiêu thụ rượu

5 cach don gian de tang cuong suc khoe gan
Các nghiên cứu cho thấy rượu dẫn đến 4 trong số 5 ca tử vong do bệnh gan.

Các nghiên cứu cho thấy rượu dẫn đến 4 trong số 5 ca tử vong do bệnh gan. Rượu gây ra các bệnh về gan như gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, xơ gan và suy gan. Các sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa rượu có thể dẫn đến tình trạng viêm, gây ra các vấn đề nghiêm trọng cho gan. Do đó, nên uống điều độ và thực hiện lối sống lành mạnh để giữ cho gan luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Lối sống không lành mạnh, thiếu tập thể dục và yoga có những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể của chúng ta, đặc biệt là đối với gan, cơ quan điều chỉnh sức khỏe tổng thể của chúng ta. Vì vậy, điều quan trọng là phải chăm sóc gan để có một cuộc sống khỏe mạnh. Vì vậy, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên tốt nhất mà bạn có thể làm theo trong cuộc sống hàng ngày để giữ cho lá gan của mình khỏe mạnh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp