Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

5 điều vào buổi sáng giúp bạn luôn khỏe mạnh

Có bao giờ bạn tự hỏi: Vì sao một ngày của mình thật dài và mệt mỏi? Những người luôn khoẻ mạnh và tràn đầy năng lượng làm gì để khởi đầu một ngày?

Ăn trứng vào buổi sáng - “bữa sáng dinh dưỡng nhất trên thế giới”.

6 lợi ích của uống trà gừng vào buổi sáng

Những thực phẩm "chết cũng không nên ăn" vào bữa sáng

Vì sao bị nôn khan vào buổi sáng?

7 thực phẩm cực tốt nên ăn vào bữa sáng

Những việc làm buổi sáng thay đổi cuộc đời bạn

Ăn nhiều protein vào buổi sáng giúp kiểm soát đường huyết

Buổi sáng hôi miệng do đâu?

Vô vàn lợi ích khi ăn trái cây vào buổi sáng

Những việc không nên làm khi vừa thức dậy vào buổi sáng

Câu trả lời nằm ở 5 hành động vô cùng đơn giản sau:

1. Uống một cốc đầy nước ấm sau khi thức dậy

Trong khi ngủ, cơ thể cũng bị mất đi một lượng nước đáng kể. Chính vì vậy, sau khi thức dậy, cổ họng của chúng ta thường bị khô hoặc vướng đàm.

Uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy là cách tốt nhất để các tế bào trong cơ thể được nạp đầy nước nhanh nhất, đồng thời cũng “đánh thức” cơ thể khỏi cơn buồn ngủ.

Uống một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp

Uống một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp "đánh thức" cơ thể.

Nên uống nước ấm thay vì nước lạnh để giúp cơ thể dễ chịu, tránh bị sốc nhiệt, đồng thời kích thích các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

2. Không dùng máy tính hoặc điện thoại ít nhất 1 giờ sau khi thức

Nếu ngay khi thức dậy bạn đã vội kiểm tra email hoặc tin nhắn công việc rất dễ khiến thần kinh bị đặt vào trạng thái căng thẳng.

3. Ra ngoài và hít thở thật sâu

Chỉ cần vài phút bước ra ban công hoặc đi dạo ngoài vườn và hít thở không khí trong lành cũng đủ để bạn tận hưởng nguồn oxy tươi mát của khí trời. Bên cạnh đó, đừng quên việc phơi nắng buổi sớm.

Nguồn oxy tươi mát của khí trời sẽ giúp cơ thể được tỉnh táo va sảng khoái.

Nguồn oxy tươi mát của khí trời sẽ giúp cơ thể được tỉnh táo va sảng khoái.

Ánh mặt trời buổi sáng sẽ đánh thức đồng hồ sinh học của cơ thể và làm tăng lượng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh có khả năng cải thiện tâm trạng, giúp bạn thêm tỉnh táo và thoải mái.

4. Vận động cơ thể

Không cần phải tập những bài tập thể lực nặng nề, chỉ cần vận động nhẹ nhàng, tập theo những động tác thể dục trên truyền hình là bạn đã có một tinh thần thoải mái, minh mẫn, tích cực để xử lý công việc trong cả ngày.

5. Ăn sáng lành mạnh

Bữa ăn sáng vô cùng quan trọng bất kể trường hợp nào. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể đã tiêu hao hết năng lượng cần thiết. Nếu bạn nhịn bữa sáng hoặc ăn không đủ no, dạ dày sẽ bị kích thích, dẫn đến trạng thái mệt mỏi, thiếu năng lượng cho các hoạt động.

Tốt nhất nên ăn sáu khi thức dậy 30 phút - 1 giờ sau khi thức dậy với các thực phẩm giàu protein là tốt nhất cho bạn.

Thanh Vy

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang