Hợp tác quảng cáo

5 sai lầm về dinh dưỡng chúng ta thường mắc phải khi bắt đầu tập thể dục

10:00 PM | 17/12/2021 -
Khỏe +

Chế độ dinh dưỡng hợp lý rất quan trọng đối với sức khỏe. Ăn đúng loại thực phẩm khi tập thể dục thường xuyên đi đôi với việc cải thiện sức khỏe.

Tuy nhiên, thường có những sai lầm về chế độ ăn uống mà chúng ta mắc phải làm ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và thậm chí có hại cho cơ thể.

Dưới đây là một số sai lầm về chế độ dinh dưỡng khi bắt đầu tập thể dục mà bạn nên tránh.

1. Ăn quá nhiều

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều đánh giá quá cao năng lượng mà cơ thể họ cần cho các hoạt động mà họ đang thực hiện.

5 sai lam ve dinh duong chung ta thuong mac phai khi bat dau tap the duc

Năng lượng bổ sung bạn cần phụ thuộc vào tần suất, cường độ và thời gian của hoạt động.

Năng lượng bổ sung bạn cần phụ thuộc vào tần suất, cường độ và thời gian của hoạt động. Điều này thường dẫn đến việc mọi người tiêu thụ quá nhiều năng lượng cho những gì họ đang đốt cháy hoặc những gì cơ thể họ cần trong ngày.

Do đó, điều quan trọng cần nhớ là việc tham gia các bài tập thể dục từ 3 đến 5 lần mỗi tuần trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút thì không cần ăn nhiều hơn chúng ta thường làm.

2. Ăn quá ít

Ở chiều ngược lại, một số người có xu hướng ăn thiếu chất vì họ đang cố gắng đạt được mục tiêu giảm cân càng nhanh càng tốt. Họ hạn chế năng lượng nạp vào và cố gắng đốt cháy nhiều năng lượng hơn.

Vấn đề của việc luyện tập này là cơ thể bạn vẫn cần năng lượng để duy trì các chức năng quan trọng như nhịp tim, nhịp thở và nhiều quá trình trao đổi chất khác.

Do đó, nếu bạn tập luyện với cường độ cao trong thời gian dài và không bổ sung lượng thức ăn thiếu hụt này, cơ thể sẽ bắt đầu phá vỡ cơ bắp để đáp ứng nhu cầu năng lượng của nó. Điều này ngược lại với những gì bạn đang mong muốn đạt được.

3. Tập trung vào thực phẩm bổ sung

Có vẻ như có nhu cầu đối với một số người sử dụng thực phẩm bổ sung ngay khi họ bắt đầu tập thể dục. Điều này có thể là do lời khuyên về thể dục và sức khỏe thúc đẩy bổ sung, thuyết phục bạn rằng bạn cần phải bổ sung các chất cần thiết.

Các chất bổ sung (năng lượng, protein, carbohydrate, khoáng chất hoặc vitamin) thực sự có mục đích. Chúng thường được cung cấp cho các vận động viên không thể đáp ứng tất cả các yêu cầu dinh dưỡng của họ thông qua thực phẩm.

Họ đang tập luyện với cường độ, tần suất và thời lượng đến mức lượng thức ăn hàng ngày không thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng.

Đối với những người này, việc bổ sung các chất dinh dưỡng thông qua thực phẩm bổ sung sẽ giúp bạn dễ dàng tránh cảm giác quá no.

Nếu bạn đang tập thể dục vì lý do giải trí hoặc đang từ từ bắt đầu hướng tới 150 phút tập thể dục mỗi tuần (khuyến nghị sức khỏe chung), thì không cần bổ sung.

4. Ăn bất cứ thứ gì bạn muốn vì bạn đang tập thể dục

Một sai lầm phổ biến khác của mọi người là nghĩ rằng họ có thể ăn bất cứ thứ gì họ muốn sau khi tập thể dục vì tập thể dục sẽ tiêu hao năng lượng do thức ăn cung cấp.

Đây là một quan niệm sai lầm. Cho dù bạn tập thể dục bao nhiêu, bạn cũng không thể loại bỏ một chế độ ăn uống tồi tệ.

Ngoài ra, nếu bạn bổ sung vào cơ thể những thực phẩm nghèo chất dinh dưỡng và không hỗ trợ sức khỏe hoặc sự phục hồi, bạn đang gây bất lợi cho sức khỏe của mình.

Điều quan trọng là chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chưa qua chế biến và bổ dưỡng với số lượng phù hợp. Điều này sẽ cải thiện sự phục hồi và cuối cùng là sức khỏe và thể chất của cơ thể.

5. Không uống đủ nước

Uống đủ nước thường bị bỏ qua khi tập thể dục. Để thay thế chất lỏng bị mất, hãy đảm bảo rằng bạn uống kết hợp nước và chất điện giải.

5 sai lam ve dinh duong chung ta thuong mac phai khi bat dau tap the duc

Uống đủ nước thường bị bỏ qua khi tập thể dục

Đây là một mẹo thực tế: kiểm tra nước tiểu sau một buổi tập thể dục để đảm bảo rằng bạn được cung cấp đủ nước. Đảm bảo nước tiểu có màu sáng càng sớm càng tốt sau buổi tập luyện. Hướng dẫn là bạn nên uống 250ml nước cho mỗi 10kg trọng lượng cơ thể, và bổ sung thêm khi bạn đang tập thể dục và mất nhiều nước qua mồ hôi.

Lưu ý cuối cùng, hãy nhớ rằng mặc dù tất cả các hướng dẫn trên đều cần được xem xét, tuy nhiên, chúng chỉ là các hướng dẫn và khuyến nghị chứ không phải các quy tắc cố định.

Cách tiếp cận tốt nhất là tham khảo ý kiến ​​của một chuyên gia dinh dưỡng, người sẽ hỗ trợ bạn xây dựng một kế hoạch và thực đơn ăn uống lành mạnh, cân bằng, phù hợp với cá nhân bạn cũng như xem xét các mục tiêu cụ thể về sức khỏe, lối sống và tập luyện.

Xem thêm: 3 loại rau lành mạnh nhất giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp