Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

6 cách đẩy lùi cơn buồn ngủ trưa của dân văn phòng mà không cần cà phê

11:28 AM | 26/06/2017 - Khỏe +

Giữa trưa luôn là thời điểm tuyệt vời nhất để cơn buồn ngủ xâm lấn. Dưới đây là 6 cách đẩy lùi cơn buồn ngủ trưa hiệu quả nhất dành cho dân văn phòng:

Mẹo ăn trưa đúng cách để chị em làm việc văn phòng giảm cân tự nhiên

5 thực phẩm bạn thân của đôi mắt giới văn phòng

Bệnh trĩ - Nỗi ám ảnh của dân văn phòng

Giấc ngủ trưa của dân văn phòng và những sai lầm thường gặp

6 bài tập tại chỗ giảm cân cho dân văn phòng

Hội chứng bệnh văn phòng - chớ coi thường

Những con số “giật mình” về vấn đề sức khỏe của dân văn phòng

Chốn văn phòng - “Bá bệnh” rình rập

Mẹo giảm mỡ bụng mà không cần đến phòng tập cho nhân viên văn phòng

Bí quyết nào diệt mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

1. Hít thở sâu và massage

Ngay tại bàn làm việc, bạn hãy thử hít thở thật sâu khoảng 2-3 phút để giảm căng thẳng.

Đồng thời hãy thử massage nhẹ nhàng quanh vùng thái dương, vùng da đầu và lông mày trong khoảng 2-3 phút để làm đầu óc tươi tỉnh trở lại.

Cũng đừng quên, thực hiện bài massage tai: Đầu tiên, dùng hai tay chà mạnh lên hai vành tai. Sau đó, dùng cả hai lòng bàn tay úp mạnh vào tai, thực hiện thao tác này trong vòng 10 lần.

Việc này vừa hỗ trợ lưu thông máu vừa chống buồn ngủ rất hiệu quả.

2. Tập thể dục

Ngồi một chỗ trong thời gian dài sẽ gây mỏi lưng, đau cơ, đầu óc căng thẳng và năng lượng của bạn ngày càng tiêu giảm. Tập thể dục cổ và vai nhẹ là cách hiệu quả giúp thư giãn tâm trí, cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp tập thể dục tại chỗ. Bạn chỉ cần ngồi tại ghế, từ từ giơ tay thẳng lên trên đầu, hít thở sâu. Sau đó cúi gập xuống sao cho tay bạn chạm sàn nhà. Cố gắng lặp lại động tác này trong vài phút để có thể tập trung tiếp tục vào công việc.

3. Đứng dậy, đi bộ và đón ánh nắng mặt trời

Một liều ánh sáng tự nhiên vào buổi trưa có thể đẩy lùi cơn uể oải.

Do đó nếu sự uể oải kèm theo buồn ngủ tấn công bạn vào lúc giữa trưa, hãy đứng dậy, đi ra ngoài hít thở không khí. Nếu nơi làm việc của bạn gần cửa sổ, hãy mở cửa sổ và đón lấy ánh nắng mặt trời. Điều này sẽ giúp bạn tỉnh táo trở lại.

Rời khỏi ghế và đi bộ trong khuôn viên nơi bạn làm việc hoặc xung quanh văn phòng của bạn, đi loanh quanh và tán gẫu với đồng nghiệp.

Thực hiện điều này trong khoảng 5-10 phút sẽ giúp bạn đỡ buồn ngủ hơn.

4. Rửa mặt bằng nước lạnh

Nếu cảm thấy không thể chống chọi lại với cơn buồn ngủ, hãy đứng dậy, vào nhà vệ sinh và rửa mặt ngay lập tức. Đây là cách thông thường nhiều người áp dụng nhất. Nước lạnh sẽ khiến đầu óc và tinh thần của bạn sảng khoái, đẩy lùi cơn buồn ngủ.

5. Uống nước chanh

Một ly nước chanh mát lạnh không chỉ giúp bổ sung vitamin C hiệu quả mà còn giúp đẩy lùi cơn buồn ngủ, lấy lại năng lượng làm việc.

6. Nói không với đồ ngọt chất béo, đường và dầu mỡ

Não sử dụng glucose như nhiên liệu, vì vậy khi lượng đường trong máu giảm xuống, tinh thần cũng tụt dốc theo. Chúng ta hay có thói quen sử dụng đồ ngọt như một cách để tăng sức lực nhanh chóng mỗi khi cảm thấy buồn ngủ, nhưng thực sự đồ ngọt làm vấn đề trầm trọng thêm.

Cảm giác tỉnh táo trong chốc lát sẽ nhanh chóng chuyển sang tình trạng trì trệ sau đó khi đường huyết sụt giảm do hormone insulin được giải phóng ra khi ăn đồ ngọt. Vì vậy, hãy đảm bảo bữa ăn có sự cân bằng giữa lượng carbs, chất béo không bão hòa đơn, các loại trái cây và rau quả.

Thay vì sử dụng đồ ngọt hãy dùng trái cây hay nước ép, 1 trái chuối chẳng hạn không chỉ cung cấp khoáng chất kali và magiê cho cơ thể, mà còn có tác dụng thúc đẩy năng lượng.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang