Hợp tác quảng cáo

6 bài tập đưa bạn trở lại tuổi 20, lão hóa không còn là vấn đề nữa!

8:00 AM | 15/07/2023 -
Khỏe +

Trong xã hội hiện đại với nhịp độ sống nhanh này, nhiều người than thở rằng thời gian trôi nhanh, cơ thể già đi, tuổi tác đến lúc nào không hay. Nhưng dù chúng ta bao nhiêu tuổi, cảm giác trở lại tuổi đôi mươi luôn là mong ước thực sự cuốn hút.

Tuy nhiên, theo thời gian, cơ thể chúng ta bắt đầu có dấu hiệu lão hóa, năng lượng và sự linh hoạt giảm dần. Mặ dù vạy, không phải là không thể thay đổi tình trạng hiện tại dù bạn bao nhiêu tuổi. Đây là 6 bài tập giúp bạn định hình lại cơ thể đẹp như tuổi 20 của mình.

1. Plank

Đây là bài tập vô cùng phổ biến và hiệu quả để định hình lại cơ thể. Bài tập này chủ yếu hoạt động cơ cốt lõi, cơ chân và cơ mông.

Nằm trên sàn với hai khuỷu tay đặt dưới vai. Nâng hai chân lên sao cho chúng song song với mặt đất và tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Giữ tư thế này trong 30 giây đến 1 phút càng nhiều càng tốt, hoặc tăng dần thời gian tùy theo khả năng.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

2. Nằm ngửa đá chân

Nằm ngửa trên sàn, hai chân khép sát, duỗi thẳng, hai tay duỗi thẳng tự nhiên ở hai bên người. Siết chặt cơ bụng, dùng sức mạnh của cơ bụng nhấc hai chân lên, sau đó từ từ tách ra, rồi từ từ khép lại,

Chú ý giữ cho eo và hông áp sát mặt đất, không dùng sức của lưng để nhấc chân. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần, tăng dần số lượng và độ khó.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

3. Nằm ngửa nâng cao chân

Nằm ngửa trên sàn với hai chân duỗi thẳng và ép xuống đất, hai tay đặt dọc hai bên. Siết chặt cơ bụng và sử dụng sức mạnh của cơ bụng để từ từ nâng hai chân cho đến khi chúng tạo thành một góc 90 độ với thân trên. Từ từ hạ chân xuống vị trí ban đầu.

Chú ý giữ cho động tác được kiểm soát và ổn định, tránh nhấc chân theo quán tính. Lặp lại động tác này từ 10 đến 15 lần, tăng dần số lượng và độ khó.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

4. Tư thế chim bồ câu

Bàn chân úp xuống thảm, lòng bàn chân ngửa lên trên. Gót chân trái nằm ngay phía trước hông bên phải. Đầu gối chân phải chạm sàn, không để chân phải nghiêng sang bên cạnh mà hoàn toàn úp xuống sàn.

Mông và hông xoay thẳng về phía trước, không nghiêng sang hai bên. Giữ tư thế này trong 15 đến 30 giây, sau đó đổi bên và lặp lại.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

5. Plank nghiêng

Nằm nghiêng trên sàn, đỡ cơ thể bằng một cánh tay, khuỷu tay đặt ngay dưới vai, lòng bàn tay úp xuống. Đặt cánh tay kia bên cạnh cơ thể hoặc trên thắt lưng để giữ thăng bằng.

Hỗ trợ cơ thể bằng cánh tay và ngón chân bên, giữ cho cơ thể trên một đường thẳng, tránh bị nghiêng sang một bên.

Giữ nguyên tư thế này, cố gắng giữ trong 30 giây đến 1 phút, hoặc tăng dần thời gian tùy theo khả năng của bản thân, đồng thời thực hiện động tác tương tự với bên còn lại.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

6. Đi bộ trong tư thế plank

Bắt đầu ở tư thế plank tiêu chuẩn. Từ từ di chuyển một cánh tay và chân đối diện, một bước về phía trước. Sau đó di chuyển cánh tay kia và chân đối diện, một bước về phía trước. Cố gắng duy trì sự ổn định và cân bằng của cơ thể.

Trên đây là một số bài tập giảm cân và giãn cơ hiệu quả để làm đẹp đường chân, săn chắc và định hình cơ thể, đồng thời giảm cân dễ dàng. Cường độ của các bài tập này không quá lớn, các động tác kéo giãn cơ hàng ngày giúp ích rất nhiều cho việc giảm mỡ.

6 bai tap dua ban tro lai tuoi 20, lao hoa khong con la van de nua!
 

Với những động tác đơn giản nhưng hiệu quả này, bạn có thể đạt được làn da săn chắc hơn, tăng cường năng lượng và vẻ ngoài trẻ trung.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải nhớ rằng tuổi tác chỉ là con số, tuổi trẻ thực sự nằm ở tư tưởng và thái độ sống của mỗi người. Dù bạn 20 hay 50, chỉ cần bạn giữ được thái độ tích cực và yêu đời, bạn sẽ trẻ mãi không già.

Xem thêm: 3 dấu hiệu cảnh báo huyết áp đang tăng vọt, người bệnh cần chú ý tránh nguy hiểm

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp