Hợp tác quảng cáo

8 sự thật về thể dục cần tránh để tập luyện hiệu quả

9:00 AM | 11/07/2023 -
Khỏe +

Tập thể dục là một cách để con người hiện đại theo đuổi một cuộc sống lành mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình rèn luyện sức khỏe, có rất nhiều quan niệm sai lầm và hiểu lầm.

Bài viết này sẽ tiết lộ 8 sự thật về thể dục và giúp mọi người hiểu đúng về nguyên tắc và phương pháp thể dục.

1. Gập bụng không phải là cách hiệu quả để xây dựng cơ bụng

Mặc dù gập bụng là một bài tập cơ bụng phổ biến, nhưng chúng chủ yếu tác động đến cơ thẳng bụng chứ không phải toàn bộ cơ bụng. Nếu muốn các đường cơ bụng phát triển rõ rệt, bạn cần thực hiện các bài tập cơ bụng toàn diện hơn.

8 su that ve the duc can tranh de tap luyen hieu qua
Nếu muốn các đường cơ bụng phát triển rõ rệt, bạn cần thực hiện các bài tập cơ bụng toàn diện hơn.

2. Kéo xà tập luyện cho cơ lưng chứ không phải cơ bụng

Mặc dù kéo xà là một bài tập sức mạnh thân trên tuyệt vời, nhưng chúng không trực tiếp tác động đến cơ bụng. Xây dựng cơ bụng săn chắc cũng cần các bài tập cơ bụng chuyên biệt khác.

3. Ăn kiêng không phải là cách giảm cân tốt mà ngược lại, nó có thể khiến bạn tăng cân

Mặc dù ăn kiêng có thể giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng ăn kiêng lâu dài sẽ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể, khiến cơ thể dễ tích trữ chất béo hơn. Cách giảm cân đúng đắn nên là sự kết hợp giữa chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục điều độ.

4. Cần ít nhất 20 phút tập thể dục nhịp điệu để đốt cháy chất béo hiệu quả

Thể dục nhịp điệu là một cách hiệu quả để tiêu hao mỡ trong cơ thể, nhưng chỉ khi bạn tiếp tục tập luyện trong hơn 20 phút, cơ thể sẽ đi vào trạng thái đốt cháy chất béo. Vì vậy, thời gian cho mỗi bài tập aerobic nên khống chế trong 20 phút.

5. Giảm béo cho người béo phì nên tập trung vào mức tạ nhẹ và nhiều hiệp

So với người gầy, người béo phì có khối lượng cơ thấp hơn nên trong quá trình giảm mỡ nên tập với mức tạ nhẹ và nhiều set để tăng tỷ lệ trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy mỡ.

Ngược lại, người gầy nên tập trung xây dựng cơ bắp với mức tạ nặng và số lần lặp ít. Người gầy có khối lượng cơ bắp cao hơn nên trong quá trình xây dựng cơ bắp nên tập với mức tạ nặng và số lần lặp ít để kích thích cơ bắp phát triển.

6. Thể dục phải luyện đôi chân

Đôi chân là nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể con người, tập luyện đôi chân không chỉ giúp tăng khối lượng cơ bắp mà còn tăng tỷ lệ trao đổi chất của toàn bộ cơ thể và giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

8 su that ve the duc can tranh de tap luyen hieu qua
Tập luyện đôi chân không chỉ giúp tăng khối lượng cơ bắp mà còn tăng tỷ lệ trao đổi chất của toàn bộ cơ thể và giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

7. Plank sẽ không tạo ra cơ bụng đáng chú ý

Mặc dù plank là một bài tập cốt lõi tuyệt vời, nhưng nó chủ yếu nhắm vào cơ bụng ngang chứ không phải cơ bụng trực tràng. Để phát triển đường cơ bụng rõ ràng, bạn cần thực hiện các bài tập khác cho cơ thẳng bụng.

8. Chỉ vì bạn đổ mồ hôi nhiều hơn không có nghĩa là bạn đang tập luyện tốt hơn

Đổ mồ hôi là cách để cơ thể giải nhiệt và không hẳn liên quan trực tiếp đến hiệu quả tập luyện. Đánh giá đúng về hiệu quả tập luyện nên dựa trên sự thay đổi của cơ thể và sự phát triển của cơ bắp.

Tóm lại, có rất nhiều hiểu lầm và quan niệm sai lầm trong quá trình tập thể dục. Hiểu được những sự thật về thể dục này sẽ giúp mọi người lập kế hoạch tập thể dục tốt hơn và đạt được kết quả luyện tập tốt hơn.

Xem thêm video Thói quen ăn uống khiến đường trong máu tăng vù vù, nhiều người Việt làm hằng ngày:

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp