Hợp tác quảng cáo

Bác sĩ cảnh báo không bao giờ nhấn nút này trên điện thoại nếu muốn bảo vệ sức khỏe

9:39 AM | 01/08/2022 -
Khỏe +

Để có một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bất kỳ cá nhân nào. Tuy nhiên, điện thoại thông minh khiến chúng ta không được nghỉ ngơi chất lượng mà chúng ta cần theo một số cách, chẳng hạn như nhấn nút báo lại vì nó sẽ làm mất nhịp sinh học trong cơ thể.

Đừng bao giờ nhất nút ‘báo lại’ khi đồng hồ báo thức kêu vào buổi sáng

Khi đồng hồ báo thức trên điện thoại kêu vào buổi sáng, đôi khi bạn có thể dễ dàng nhấn vào nút báo lại và tiếp tục nằm ngủ thêm vài phút. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy rằng việc nhấn nút báo lại sẽ khiến một ngày của bạn kém hiệu quả hơn.

Một nghiên cứu cho thấy những người nhấn nút báo lại có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi và uể oải suốt cả ngày. Nếu bạn bắt đầu ngày mới với sự trì hoãn và bắt đầu kém nhiệt tình, bạn sẽ có khả năng cảm nhận rằng đã có một khởi đầu kém hiệu quả hơn.

Bac si canh bao khong bao gio nhan nut nay tren dien thoai neu muon bao ve suc khoe
Đừng bao giờ nhất nút ‘báo lại’ khi đồng hồ báo thức kêu vào buổi sáng.

Những người nhấn nút báo lại theo thói quen hoặc có lẽ không cảm thấy nghỉ ngơi đầy đủ thường khó tập trung và ít có khả năng hoàn thành nhiệm vụ của mình. Ngược lại, những người rời khỏi giường ngay sau khi chuông báo thức vang lên, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và có nhiều năng lượng hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu một ngày của mình với một khởi đầu hiệu quả, tốt nhất bạn nên tránh nhấn vào nút báo lại.

Một số điều cần tránh khi sử dụng điện thoại để chăm sóc sức khỏe toàn diện

1. Đừng kiểm tra tin tức trên mạng xã hội ngay khi thức dậy vào buổi sáng

Kiểm tra Instagram hoặc Facebook sẽ khiến bạn bắt đầu một ngày mới bằng cách khiến bạn so sánh cuộc sống của mình với những người khác. Điều này đôi khi có tác động tiêu cực đến cả ngày của bạn. Cuộc sống và thời gian của chúng ta quá quý giá thay vì để cho sự tiêu cực cướp đi niềm vui của mình.

Bac si canh bao khong bao gio nhan nut nay tren dien thoai neu muon bao ve suc khoe
Cuộc sống và thời gian của chúng ta quá quý giá thay vì để cho sự tiêu cực cướp đi niềm vui của mình.

2. Không sử dụng điện thoại khi đang lái xe

Khi bạn ngồi sau tay lái, bạn phải chịu trách nhiệm về sự an toàn của bản thân và những người khác trên đường. Một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để giảm nguy cơ gặp tai nạn là tránh bị phân tâm khi lái xe.

Sử dụng điện thoại trong khi lái xe là rất nguy hiểm vì bạn sẽ không thể rời tay khỏi tay lái, mắt nhìn ra đường và không thể tập trung vào việc lái xe. Theo Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ, việc sử dụng điện thoại trong khi lái xe góp phần gây ra 1,6 triệu vụ tai nạn mỗi năm tại nước này.

3. Không sử dụng điện thoại khi đang trò chuyện trực tiếp

Trong thế giới kỹ thuật số ngày càng tăng của chúng ta, việc mọi người sử dụng điện thoại trong các cuộc trò chuyện trực tiếp ngày càng trở nên phổ biến. Cho dù họ đang kiểm tra email, duyệt mạng xã hội hay chơi trò chơi, luôn có điều gì đó thú vị hơn đang diễn ra trên những màn hình nhỏ đó so với những gì đang xảy ra trong thế giới thực.

Tuy nhiên, việc sử dụng điện thoại trong khi trò chuyện là hành động thô lỗ và thể hiện sự thiếu quan tâm đến người kia. Khi bạn đang nhìn vào điện thoại của mình, bạn đang gửi tin nhắn rằng bạn muốn ở nơi khác. Vì vậy, thay vì tương tác với người trước mặt, bạn đang chọn cách ngắt kết nối.

Vì vậy, lần tới khi bạn nói chuyện với ai đó, hãy cất điện thoại đi và dành toàn bộ sự chú ý cho họ. Điều đó sẽ khiến cuộc trò chuyện thú vị hơn cho cả hai người.

4. Không ngủ với điện thoại cạnh giường

Việc ngủ với điện thoại bên cạnh giường có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thứ nhất, ánh sáng xanh từ màn hình làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, khiến bạn khó ngủ hơn.

Ngoài ra, việc tiếp xúc liên tục với điện từ trường có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác nhau, chẳng hạn như đau đầu, mệt mỏi và thậm chí là ung thư. Vì vậy, lần tới khi bạn đang cố gắng chìm vào giấc ngủ, hãy để điện thoại ở phòng khác và thử một số kỹ thuật thư giãn. Tâm trí và cơ thể sẽ cảm ơn bạn vì nó.

Mặc dù không cần phải hoảng sợ, nhưng điều cần thiết là bạn phải lưu ý về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc sử dụng điện thoại. Bằng cách sử dụng một số chiến lược đơn giản, chẳng hạn như đặt giới hạn về thời gian sử dụng thiết bị và sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh, chúng ta có thể giảm thiểu tác động của điện thoại lên sức khỏe.

Xem thêm: Đột quỵ có một cảnh báo sớm trước 3 tháng, hãy tập trung vào 6 triệu chứng này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Gia đình khỏe

Làm đẹp