Hợp tác quảng cáo

Bất kỳ ai lười vận động cũng nên làm động tác chân đơn giản này, hiệu quả cực lớn

7:00 PM | 02/07/2022 -
Khỏe +

Tuy bàn chân không quan trọng bằng trái tim nhưng không thể phủ nhận rằng nó cũng là một bộ phận rất quan trọng trên cơ thể con người.

Nhiều kinh mạch sẽ lưu thông qua gót chân, nếu tập kiễng chân đúng cách sẽ rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết trong kinh mạch, đặc biệt thích hợp với những người ít vận động.

Và ưu điểm lớn nhất của bài tập này là không bị giới hạn bởi thời gian và không gian, mang lại lợi ích cho cơ thể mọi lúc mọi nơi. Nó thực sự đơn giản và an toàn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Lợi ích sức khỏe kỳ diệu từ nhón gót chân

Động tác này kích thích hệ thần kinh bằng cách nhón gót, gây rung động toàn thân, nhẹ nhàng xoa bóp các cơ quan nội tạng.

Bat ky ai luoi van dong cung nen lam dong tac chan don gian nay, hieu qua cuc lon

Nhiều kinh mạch sẽ lưu thông qua gót chân, nếu tập kiễng chân đúng cách sẽ rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết trong kinh mạch, đặc biệt thích hợp với những người ít vận động.

Y học cổ truyền cho rằng “Ngũ tạng không thể tránh khỏi tất cả bệnh tật, nếu ngũ tạng khỏe mạnh thì bệnh tật sẽ được tiêu trừ”. Huyệt Vĩnh Tuyền ở lòng bàn chân được kích thích sẽ phát huy tác dụng thần kỳ trong việc tiêu trừ mọi bệnh tật.

1. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Khi kiễng chân lên, lượng máu bị ép ra mỗi khi cơ bắp chân hai bên co lại gần tương đương với lượng máu do nhịp tim bơm ra. Động tác nhón gót đơn giản có thể giữ cho nhịp tim của một người ở mức khoảng 150 nhịp / phút, giúp máu cung cấp đủ oxy cho cơ tim.

2. Giảm đau thắt lưng

Ngày nay, rất nhiều nhân viên văn phòng bị đau thắt lưng, đau nhức xương khớp. Xem xét kỹ hơn các nguyên nhân đều là do ít vận động, lười vận động dẫn đến máu kém lưu thông và cơ thể người bị teo.

Trong trường hợp này, bạn có thể kích thích cơ thắt lưng vừa phải bằng cách đi bộ nhanh trong 30 phút, từ đó loại bỏ chứng đau thắt lưng. Trên cơ sở của đi bộ nhanh, đi bộ nhón chân được thêm vào, và hiệu quả tốt hơn.

3. Săn chắc bắp chân

Trong quá trình kiễng chân, tác dụng trực tiếp nhất là kích hoạt cơ bắp chân và bàn chân, hoàn thành động tác kiễng chân dưới sự phối hợp của các chi, đồng thời tăng lượng vận động của các chi.

Cơ bắp chân không chỉ được luyện tập co giãn mà còn được tiêu hao mỡ và trở nên săn chắc, đàn hồi hơn. Kiên trì thực hiện trong thời gian dài vừa tạo được dáng chân hoàn hảo, vừa có tác dụng giảm mệt mỏi rất tốt.

4. Giảm phù nề

Nếu bạn ngồi yên một chỗ trong thời gian dài sẽ dễ khiến máu trong cơ thể bị tắc nghẽn ở một mức độ nhất định, trường hợp này dễ khiến cơ thể bị phù nề. Và kiễng chân có tác dụng làm giảm chứng phù nề, kích thích cơ bắp chân phát triển hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Cách kiễng chân phù hợp

1. Đứng kiễng chân

Đứng thẳng, hai chân càng gần nhau càng tốt. Sau đó từ từ kiễng chân lên, dùng ngón chân bám chắc mặt đất, thả lỏng cơ thể, cuối cùng thực hiện động tác rơi tự do, để gót chân chạm đất nhẹ. Các rung động được tải dọc từ chân đến phần trên của cơ thể.

Bat ky ai luoi van dong cung nen lam dong tac chan don gian nay, hieu qua cuc lon

Các rung động được tải dọc từ chân đến phần trên của cơ thể.

2. Ngồi kiễng chân

Nếu là sinh viên hay dân văn phòng thì có thể kiễng chân lên khi đang ngồi lâu.

Ngồi trên ghế, từ từ kiễng chân lên, khi kiễng chân giữ khoảng 10 - 20 giây rồi từ từ hạ xuống. Bạn cũng nên để đầu gối và đùi ngang bằng, đồng thời đặt hai chai nước khoáng lên đùi để thực hiện bài tập chịu sức nặng, kiễng chân 30-50 lần mỗi lần, tốc độ có thể tự điều chỉnh.

Hành động này có thể được lặp lại vô số lần trong ngày, kiễng chân trong văn phòng, ngồi làm việc, ngồi trong lớp, học bài, khi đưa đón, ăn uống, hoặc ngồi vào những thời gian giải trí khác.

Động tác nhón gót chân tuy đơn giản nhưng nên thực hiện từng bước, không nên dùng lực quá mạnh, nếu không sẽ dễ dẫn đến đau gót chân. Nếu bị đau ở một số vị trí, hãy dừng bài tập cho đến khi cải thiện.

Đừng coi thường hành động này, đó là một cách giữ gìn sức khỏe từ xa xưa. Bằng cách nhón gót, bạn sẽ tăng cường sức mạnh của đùi, cải thiện tình trạng đau vai, đau thắt lưng, táo bón, mất ngủ và các triệu chứng khác.

Xem thêm: Tăng axit uric trong máu: Nghệ là phương pháp kiểm soát nồng độ axit uric hiệu quả

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Gia đình khỏe

Làm đẹp