Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Chỉ 15 phút đi bộ mỗi ngày cũng đủ giúp chúng ta nâng cao sức khỏe đáng kể

7:00 PM | 04/11/2020 - Khỏe +

Cho dù bạn cần một giải pháp cho một vấn đề tại nơi làm việc hay bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết của mình, thì việc đi bộ sẽ mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn trong mọi lĩnh vực.

Lợi ích đáng kể của việc đi bộ và làm thế nào để cải thiện sức khỏe của bạn

Bạn cần đi bộ bao nhiêu bước mỗi ngày nếu muốn giảm cân hiệu quả?

Bài tập đi bộ đơn giản trong vòng 3 tuần giúp loại bỏ đáng kể lượng mỡ thừa

Đi bộ là bài tập cực tốt cho người lớn tuổi, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể

Cách thực hành thiền đi bộ với 5 bước đơn giản và lý do nó có lợi cho sức khỏe

Đi bộ rất tốt để giảm cân, nhưng những lợi ích mà nó mang lại còn vượt xa hơn thế từ  mức năng lượng cao hơn, tâm trạng tốt hơn đến giảm căng thẳng và tăng cường khả năng sáng tạo.

Hạnh phúc hơn

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y tế dự phòng Hoa Kỳ, việc đi bộ giúp cải thiện tâm trạng của bạn, đặc biệt là khi bạn đang ở ngoài trời.

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Những người tham gia nghiên cứu dành trung bình 150 phút tập thể dục vừa phải (chơi gôn, quần vợt, các lớp thể dục nhịp điệu, bơi lội hoặc nhảy dây) hoặc 200 phút đi bộ mỗi tuần cho biết mức năng lượng cao hơn, sức khỏe cảm xúc tốt hơn và cuộc sống xã hội mạnh mẽ hơn sau ba năm theo dõi.

Kích thích sáng tạo

Cho dù bạn cần một giải pháp cho một vấn đề tại nơi làm việc hay bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho cuốn tiểu thuyết của mình, thì việc đi bộ sẽ mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn trong mọi lĩnh vực.

Một nghiên cứu của Đại học Stanford, Mỹ cho thấy rằng đi bộ có thể thúc đẩy năng lượng sáng tạo lên 60%. Kết quả tương tự cũng được tìm thấy cho cả tập luyện trong nhà và ngoài trời, và khả năng sáng tạo vẫn kéo dài sau khi đi bộ.

Ít mắc bệnh hen suyễn

Bạn không cần phải tránh tập thể dục nếu đã từng bị hen suyễn do tập thể dục mà chỉ cần tìm đúng bài tập trong điều kiện thích hợp.

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Các chuyên gia sức khỏe cho biết đi bộ, cùng với bơi lội, chơi gôn và đạp xe giải trí ít có khả năng gây kích ứng đường thở của bạn hơn. Nói chung, hãy tìm những hoạt động bạn có thể làm trong thời tiết ấm áp và không đòi hỏi sức bền đáng kể.

Tăng cường trao đổi chất ở mức tối đa

Hội chứng chuyển hóa bao gồm tăng huyết áp hoặc cholesterol, lượng đường trong máu cao và mỡ bụng là một trong những tác dụng phụ tồi tệ nhất của lối sống ít vận động. Nó báo hiệu bệnh tiểu đường, bệnh tim và thậm chí tử vong sớm.

Nhưng chúng ta có một phương pháp chữa trị lâu đời cho căn bệnh hiện đại này, đó là tập thể dục. Nghiên cứu cho thấy khả năng phát triển hội chứng chuyển hóa giảm 29% chỉ đơn giản bằng cách đi bộ hơn một giờ mỗi ngày.

Sống lâu hơn 

Nếu muốn sống lâu hơn, bạn hãy tăng tốc độ đi bộ. Theo tổ chức Mayo Clinic, Mỹ,  nghiên cứu đã chỉ ra rằng đi bộ nhanh làm tăng tuổi thọ nhiều hơn những người có tốc độ chậm hơn.

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Tiết kiệm tiền

Đi bộ không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mua sắm thiết bị mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền trong việc chăm sóc sức khỏe.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ, những người tập thể dục thường xuyên đã tiết kiệm được rất nhiều tiền khi tính đến chi phí chăm sóc sức khỏe so với những người không đáp ứng các yêu cầu tập thể dục hàng tuần tối thiểu (30 phút hoạt động aerobic cường độ vừa phải năm ngày một tuần, hoặc ít nhất 25 phút hoạt động aerobic mạnh mẽ ba ngày một tuần).

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Ngủ ngon hơn

Ngủ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm cho sức khỏe của mình. Nhưng đôi khi điều đó nói dễ hơn làm. Tuy nhiên, một chuyến đi bộ nhanh có thể là tất cả những gì bạn cần làm.

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Theo nghiên cứu, những người tập thể dục thường xuyên, bao gồm cả đi bộ sẽ ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn và có giấc ngủ chất lượng hơn những người tập thể dục mạnh hoặc nâng tạ.

Giữ bình tĩnh và tiếp tục

Hầu hết chúng ta gặp phải rất nhiều căng thẳng mỗi ngày và điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Nhưng khoa học nói rằng đi bộ là một trong những cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Theo Hiệp hội lo âu và trầm cảm Hoa Kỳ, 10 phút đi bộ đơn giản có hiệu quả như 45 phút tập thể dục trong việc giảm lo âu và trầm cảm. Vận động giúp loại bỏ cortisol, một hormone căng thẳng ra khỏi hệ thống và cũng giúp ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực trong tâm trí.

Tăng cường trí não

Các nhà nghiên cứu tại Đại học New Mexico Highlands (NMHU) đã phát hiện ra rằng khi bạn đi bộ, tác động của bàn chân lên mặt đất sẽ truyền sóng áp lực qua các động mạch làm tăng lưu lượng máu lên não.

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Thậm chí đi bộ giúp bảo vệ não bằng cách giảm nguy cơ mắc các bệnh về nhận thức như bệnh Alzheimer và các loại sa sút trí tuệ khác.

Thuốc giảm đau tự nhiên

Đau mãn tính được gọi là một căn bệnh thầm lặng rất phổ biến trong thế giới hiện đại. Và nếu bạn là một trong những người đang phải chiến đấu với những cơn đau hàng ngày, điều cuối cùng bạn có thể muốn làm là đứng dậy và đi dạo.

 Nhưng một nghiên cứu cho thấy thói quen đi bộ thường xuyên làm giảm chứng đau thắt lưng mãn tính ở những người tham gia nghiên cứu. Mặc dù đi bộ có thể không thể chữa khỏi cơn đau mãn tính, nhưng nó có thể giúp bạn đối phó với nó tốt hơn.

Tăng cường mức độ xương chắc khỏe

Mật độ xương có thể không phải là một trong những lợi ích sức khỏe thú vị nhất của việc đi bộ, nhưng nó là một trong những lợi ích quan trọng. Những người có xương chắc khỏe hơn sẽ tránh được chứng loãng xương và tất cả các vấn đề đi kèm như gãy xương, tàn tật và co rút cột sống.  

Chi 15 phut di bo moi ngay cung du giup chung ta nang cao suc khoe dang ke

Theo hiệp hội sức khỏe xương Hoa kỳ, cách tốt nhất để có được bộ xương chắc khỏe là thực hiện các bài tập chịu sức nặng như chạy, khiêu vũ và đi bộ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng các chương trình đi bộ kéo dài hơn sáu tháng có liên quan đến tác động tích cực và đáng kể đối với mật độ xương của xương hông.

Tăng cường thị lực

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên hoạt động aerobic có nhãn cầu khỏe mạnh hơn và ít bị các vấn đề như thoái hóa võng mạc và mất thị lực do tuổi tác. Do vậy, bài tập đơn giản như đi bộ sẽ giúp bạn tăng cường thị lực một cách hiệu quả và dễ dàng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang