Hợp tác quảng cáo

Chỉ những người thông minh mới thực hiện 5 điều này trước 7 giờ 30 phút sáng

12:00 PM | 02/08/2017 -
Khỏe +

Đừng bao giờ bắt đầu một ngày mới thật uể oải và chán chường. Nếu là người thông minh, bạn hãy thực hiện 6 điều này vào buổi sáng sau khi thức dậy.

1. Tập thể dục

Tập thể dục vào buổi sáng có lẽ là công việc ai cũng biết và ai cũng nên làm.

Một nghiên cứu do Viện Nghiên ứu Eastern Ontario tiến hành cho thấy, những người tập luyện 2 lần/tuần trong 10 tuần liên tiếp cảm thấy năng lực vượt trội hơn cả về mặt xã hội, học thức và thể thao.

Nghiên cứu thứ 2 của nhóm khoa học gia Đại học Bristl cũng phát hiện ra rằng, những người tập luyện hàng ngày có nhiều năng lượng hơn và cách nhìn tích cực hơn.

Không cần quá nhiều, chỉ cần vận động khoảng10 phút là đã giúp giải phóng GABA - chất truyền dẫn thần kinh có khả năng xoa dịu não và khiến bạn có thể kiểm soát những phút bốc đồng của mình.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

2. Bữa sáng lành mạnh

Buổi sáng chính là buổi ăn quan trọng nhất của mỗi người vì thế không ăn sáng hoặc ăn qua loa cho có là một sai lầm rất lớn.

Không chỉ có vậy, những người ăn sáng ít có nguy cơ béo phì. Họ sở hữu lượng đường huyết ổn định hơn và họ có xu hướng ít bị đói hơn trong khoảng thời gian còn lại của ngày.

Cánh cửa dẫn đến một ngày năng suất sẽ đến với bạn nếu bạn ăn một bữa sáng lành mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

3. Ngắt kết nối

Howard Schultz - doanh nhân Mỹ - chủ tịch điều hành của Starbucks và là cựu chủ sở hữu của SuperSonics Seattle khởi đầu ngày mới với một email truyền động lực cho nhân viên của mình và sau đó, ông ngắt mọi kết nối, dành trọn vẹn thời gian buổi sáng cho việc tập luyện và gia đình.

Có một thói quen rất xấu nhưng lại hầu như không thể bỏ của nhiều người trong xã hội hiện đại đó là thức dậy cùng một chiếc điện thoại.

Sóng điện thoại không tốt cho sức khỏe và không chỉ thế việc thức dậy và tiếp xúc ngay với tin nhắn Facebook hay email khiến bạn rơi vào trạng thái stress ngay lúc đầu.

Bạn có thể bắt đầu công việc sớm nhưng ít nhất là phải vệ sinh cá nhân, ăn sáng và tập thể dục.

Sẽ tốt hơn nhiều nếu dành trọn những giây phút quý giá đầu tiên của ngày mới để làm việc gì đó giúp bạn thư giãn, từ đó tạo một nhịp bình ổn và tích cực cho ngày hôm đó.

4. Thực hành chánh niệm

Thiền chánh niệm đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới CEO thành đạt, nổi tiếng.

Sự nở rộ của thiền chánh niệm trong thế giới kinh doanh phần nhiều do đóng góp to lớn của nó trong việc nâng cao hiệu suất làm việc và trạng thái tinh thần tích cực.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, chánh niệm đánh bại stress bằng cách cải thiện khả năng tập trung, thúc đẩy sự sáng tạo và tăng cường chỉ số thông minh cảm xúc EQ của bạn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

5. Đặt mục tiêu cho ngày mới

Đừng bao giờ biến một ngày của bạn trở nên phung phí, đặt mục tiêu và thực hiện mục tiêu đặt ra chính là cách ngăn ngừa sự phung phí ấy.

Benjamin Franklin - một nhà thơ nổi tiếng và là một nhà văn, nhà in, nhà lý luận chính trị không bao giờ quên việc lập kế hoạch trong ngày. Mỗi buổi sáng, ông thức dậy lúc 4 giờ và thảo ra một lịch trình chi tiết cho ngày hôm đó.

Có một thông điệp rõ ràng từ thói quen này của Franklin: đặt mục tiêu khôn ngoan sẽ mang về lãi lời lớn.

Khi bạn vạch ra một ngày của mình càng cẩn thận bao nhiêu, cơ hội hoàn thành mục tiêu một cách như ý càng tăng lên bấy nhiêu.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp