Hợp tác quảng cáo

Chuẩn bị bữa ăn của bạn như thế này giúp giảm nguy cơ ung thư

8:00 PM | 02/10/2022 -
Khỏe +

Khi nói đến sức khỏe, chúng ta không thể bỏ qua vai trò của một chế độ ăn uống tốt. Bằng cách thay đổi cách ăn, dù chỉ một chút, bạn cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và thậm chí ung thư.

Nhưng các chuyên gia nói rằng khi nói đến ăn uống, không chỉ là về những gì bạn ăn, mà còn là cách bạn chuẩn bị và bày biện bữa ăn của mình. Chỉ cần một thay đổi nhỏ trong việc sắp xếp thực phẩm trong bữa ăn cũng có thể giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng trong lối sống mà bạn có thể thay đổi

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ 30 đến 40% các trường hợp ung thư là do các yếu tố nguy cơ có thể điều chỉnh được trong lối sống. Chúng bao gồm sử dụng thuốc lá, uống rượu, có chế độ ăn uống không điều độ, không tiêu thụ đủ trái cây và rau quả, thừa cân hoặc béo phì và ít hoạt động thể chất.

Chuan bi bua an cua ban nhu the nay giup giam nguy co ung thu
Chế độ ăn uống là một yếu tố quan trọng trong lối sống mà bạn có thể thay đổi.

Trên thực tế, chế độ ăn uống đã được chứng minh là đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa ung thư. Đó là lý do tại sao Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) và Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR) đã tạo ra một hướng dẫn hữu ích để giảm nguy cơ ung thư thông qua chế độ ăn uống.

Các mẹo đơn giản, ngăn ngừa ung thư của họ tương đối dễ làm theo. Họ khuyên bạn nên ăn các bữa ăn có nhiều trái cây và rau củ, đồng thời hạn chế tiêu thụ thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, đồ uống có đường, rượu và đồ ăn nhanh.

Cách chuẩn bị bữa ăn giúp giảm nguy cơ ung thư

Không chỉ những gì bạn bày trên đĩa mới quan trọng mà còn là cách bạn bày biện các bữa ăn của mình. Theo Viện nghiên cứu ung thư Hoa Kỳ (AICR), khẩu phần ăn là chìa khóa để giảm nguy cơ ung thư.

Chuan bi bua an cua ban nhu the nay giup giam nguy co ung thu
Không chỉ những gì bạn bày trên đĩa mới quan trọng mà còn là cách bạn bày biện các bữa ăn của mình.

Tổ chức này cho biết hãy tuân theo một quy tắc đơn giản mà họ giải thích trong một hướng dẫn được phát hành gần đây có tên là New American Plate. Điều này khuyên bạn nên phủ ít nhất 2/3 đĩa của bạn bằng các loại thực phẩm thực vật như ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây và đậu. 1/3 đĩa còn lại có thể chứa đầy protein từ động vật thực phẩm phong phú như hải sản, thịt gia cầm và thực phẩm từ sữa và đôi khi có thịt nạc đỏ.

Nếu bạn không chắc chắn có thể thực hiện chuyển đổi tất cả cùng một lúc, hãy sử dụng hướng dẫn hữu ích của họ để chuyển đổi từ phong cách ăn uống cũ của bạn sang một phong cách ăn uống lành mạnh hơn.

Và tất nhiên, bạn có thể nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để biết thêm lời khuyên về cách giảm nguy cơ ung thư thông qua chế độ ăn uống và các can thiệp lối sống khác.

Ung thư là căn bệnh có ảnh hưởng rất lớn từ lối sống. Vì vậy, tuân thủ nghiêm ngặt lối sống lành mạnh như chọn khẩu phần hợp lý trong mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm gần một nửa nguy cơ phát triển ung thư.

Xem thêm: Nghiên cứu cảnh báo những phụ nữ lo lắng về việc mang thai có nhiều khả năng sinh non

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp