Hợp tác quảng cáo

Có nên tránh tập thể dục sau khi hồi phục từ cơn đau tim?

10:30 AM | 24/09/2021 -
Khỏe +

Tập thể dục thường xuyên luôn được khuyến khích để cải thiện sức khỏe tim mạch. Đó là mẹo phổ biến nhất. Nhưng bạn có nên tập thể dục sau khi trải qua cơn đau tim hay không là vấn đề nhiều người quan tâm.

Có rất nhiều tranh luận xung quanh chủ đề này và một trong những lầm tưởng phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải là tránh tập thể dục sau khi bị đau tim.

Bạn có nên tập thể dục sau cơn đau tim?

Mặc dù bạn có thể tránh tập thể dục trong vài tuần đầu sau cơn đau tim nhưng các nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục có giám sát giúp cải thiện kết quả cho tất cả bệnh nhân tim.

Co nen tranh tap the duc sau khi hoi phuc tu con dau tim?

Bạn nên bắt đầu một chương trình hoạt động thường xuyên để giảm nguy cơ mắc thêm các vấn đề về tim.

Điều quan trọng cần lưu ý là sau cơn đau tim, bạn nên bắt đầu một chương trình hoạt động thường xuyên để giảm nguy cơ mắc thêm các vấn đề về tim.

Hầu hết bệnh nhân được hướng dẫn các biện pháp để phục hồi chức năng tim, bao gồm một chương trình tập thể dục, chế độ ăn uống, thay đổi lối sống và hỗ trợ tinh thần.

Mẹo tập thể dục cho người đã trải qua cơn đau tim

Mặc dù tốc độ hồi phục sau cơn đau tim ở mỗi người là khác nhau, nhưng đây là một số hướng dẫn mà bạn có thể làm theo để đảm bảo an toàn:

- Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu tập thể dục. Dựa trên tình trạng, chức năng tim (phân suất tống máu), nhịp tim, v.v. Bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ tập luyện phù hợp.

- Tốt nhất là bắt đầu chậm. Khi bạn đã quen với việc đi bộ thường xuyên, bạn có thể tăng dần tốc độ của mình theo thời gian. Nếu cảm thấy khó thở, tốt nhất nên giảm tốc độ.

- Bạn nên tuân theo 3 giai đoạn khởi động, vận động cao điểm và hạ nhiệt.

- Hãy đi bộ với tốc độ vừa phải trong 10 phút đầu tiên trong lần đầu tiên và mỗi ngày cố gắng tăng thêm vài phút nữa. Vào cuối tháng, hãy đặt mục tiêu đi bộ 30 phút vào hầu hết các ngày trong tuần.

- Nếu bạn đi bộ ra bên ngoài, để đề phòng, hãy đi bộ cùng với một người khác hoặc đi bộ trong khoảng cách ngắn gần nhà.

- Bạn nên uống một cốc nước để tránh mất nước trước khi bắt đầu tập luyện.

- Chọn một bài tập hoặc một hoạt động mà bạn thích, ví dụ: đi bộ, đi xe đạp, hay thể dục nhịp điệu...

- Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi nâng vật nặng.

- Nên tập thể dục thường xuyên để đảm bảo lợi ích.

Co nen tranh tap the duc sau khi hoi phuc tu con dau tim?

Mẹo tập luyện cho người bị đau tim là hãy chọn một bài tập hoặc một hoạt động mà bạn thích.

- Tập thể dục vào cùng một thời điểm mỗi ngày là điều quan trọng để thiết lập một thói quen.

- Nếu có bất kỳ triệu chứng nào như khó thở, tức ngực, hồi hộp xảy ra và không biến mất, bạn nên dừng bài tập và thông báo cho bác sĩ.

Lưu ý rằng có một số thay đổi diễn ra sau cơn đau tim như mức năng lượng và tác dụng của thuốc. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khả năng chịu đựng khi tập luyện.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải duy trì hoạt động tập thể dục hàng ngày giúp quá trình chữa bệnh được nhanh chóng. Nhìn chung, bạn phải nhớ rằng, nên bắt đầu tập thể dục càng sớm càng tốt sau khi bị đau tim để lấy lại năng lượng và sức mạnh.

Xem thêm: Bằng chứng mới cho thấy vaccine COVID-19 an toàn, hiệu quả cho bệnh nhân ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp