Hợp tác quảng cáo

Giúp con cao hơn với 5 thực phẩm quen thuộc này

6:00 PM | 20/12/2021 -
Khỏe +

Trong giai đoạn phát triển, việc nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp như protein, canxi, chất béo lành mạnh, sắt, vitamin D, magiê và phốt pho có thể là chìa khóa cho sự phát triển và chắc khỏe của xương theo năm tháng, từ đó góp phần tăng chiều cao. Dưới đây là những thực phẩm giàu các chất dinh dưỡng này mà bạn nên bổ sung hàng ngày để giúp con cao lớn hơn.

Chiều cao phụ thuộc vào cả di truyền và lối sống, trong đó chúng ta có thể cải thiện được chiều cao bằng cách áp dụng lối sống thích hợp. Các yếu tố như dinh dưỡng, thói quen và lựa chọn lối sống cũng như tập luyện có thể ảnh hưởng đến chiều cao ở độ tuổi đang phát triển và tác động đến quá trình giữ được chiều cao ở giai đoạn sau của cuộc đời bằng cách ngăn ngừa mất mật độ xương. Mặc dù khi đạt đến chiều cao tối đa, một người không thể cao thêm nữa. Tuy nhiên, trong giai đoạn phát triển, việc nhận được các chất dinh dưỡng thích hợp như protein, canxi, chất béo lành mạnh, sắt, vitamin D, magiê và phốt pho có thể là chìa khóa cho sự phát triển chiều cao.

Về mặt dinh dưỡng, có một số loại thực phẩm có thể giúp con bạn phát triển chiều cao và duy trì lâu dài. Đó là:

Hạnh nhân

Giup con cao hon voi 5 thuc pham quen thuoc nay

Một nắm hạnh nhân mỗi sáng có thể hỗ trợ trí nhớ, thị lực và thậm chí là tăng trưởng ở trẻ em. Chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất béo lành mạnh, hạnh nhân là một thực phẩm thiết yếu ngon có thể được tiêu thụ nguyên dạng, ngâm hoặc với sữa và bột yến mạch. Theo một số nghiên cứu, hạnh nhân có liên quan đến sức khỏe xương tốt hơn. Vitamin E, chất dinh dưỡng quan trọng vốn có của nó cũng giúp trẻ cao lớn ngay từ khi còn nhỏ.

Trứng

Một nguồn chất béo và protein dồi dào, trứng là một trong những thực phẩm tiện lợi, ngon miệng và tốt cho sức khỏe. Một quả trứng lớn cung cấp tới 6g protein, các axit amin giúp thúc đẩy quá trình hình thành và củng cố xương theo thời gian. Ngoài ra, chúng cũng cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng giúp xương hấp thụ canxi đúng cách.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Bên cạnh protein, xương cần canxi để phát triển và duy trì cấu trúc của chúng qua năm tháng, và một trong những nguồn giàu canxi nhất là sữa và các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, pho mát và bơ đã được làm sạch. Sữa cũng cung cấp cho cơ thể bạn chất béo lành mạnh, phốt pho và magiê, những khoáng chất có thể giúp con bạn cao lớn. Một ly sữa có thể cung cấp tới 8g protein. Tuy nhiên, nếu con bạn không dung nạp được lactose, hãy bỏ qua hoàn toàn các sản phẩm từ sữa.

Các loại rau lá xanh

Mặc dù trẻ nhỏ có xu hướng không thích ăn rau, nhưng những loại rau như rau bina, cải xoăn và rau cải xanh có thể là chìa khóa để chúng cao hơn theo thời gian. Ngay cả những thực phẩm như bông cải xanh cũng chứa hàm lượng canxi cao - một chất dinh dưỡng đa lượng giúp thúc đẩy sự phát triển, tăng trưởng và chắc khỏe của xương theo thời gian.

Đậu nành

Giup con cao hon voi 5 thuc pham quen thuoc nay

Đậu nành là một nguồn protein vô cùng phong phú khác có thể cung cấp cho trẻ. Chúng ta có thể tiêu thụ chúng dưới dạng sữa đậu nành hoặc ở dạng đậu phụ, đây có thể là sự thay thế cho các sản phẩm từ sữa vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp con bạn cao hơn theo thời gian.

Bạn nên lên kế hoạch đưa 5 loại thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao trên vào thực đơn gia đình. Điều này sẽ giúp trẻ có được chế độ ăn uống lành mạnh và ngon miệng hơn. Ngoài ra, bạn nên khuyến khích trẻ dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời để vitamin D trong ánh mặt trời có thể giúp hấp thụ canxi tốt, nhờ đó trẻ có thể đạt chiều cao lý tưởng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp