Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Hãy lắng nghe và nhìn cơ thể để giúp bạn luôn ngủ ngon

Tôi muốn chia sẻ với độc giả một phương pháp tập trung tư tưởng giúp bạn dần dần chủ động trong giấc ngủ và ngủ ngon, ngủ say mà tôi đã áp dụng:

5 quy tắc để có giấc ngủ ngon thường xuyên

Ngủ ngon, da đẹp, xương chắc khỏe... nhờ uống 1 ly nước muối ấm mỗi sáng

Vì sao ngủ thò chân ra khỏi chăn lại giúp ngủ ngon?

5 cách hạ nhiệt để có giấc ngủ ngon trong đêm hè oi bức

Để bà bầu ngủ ngon giấc

Hay lang nghe va nhin co the de giup ban luon ngu ngon

                                                          Ảnh minh họa

Bạn có thể lên giường nằm thoải mái, hoặc ngồi vào một chiếc ghế có nệm. Tốt nhất là sau lúc đánh răng buổi tối trước giờ ngủ. Nhắm hai mắt lại nhẹ nhàng không quá thờ ơ, cũng không cần cố gắng. Lúc này xung quanh bạn không có gì bận rộn, không tiếng ồn, ti vi, nhạc. Càng xa, ít tiếng ồn bao nhiêu tốt bấy nhiêu, yên tĩnh. Cố gắng xua đi những nỗi buồn vớ vẩn, cả những niềm vui.

- Bạn bắt đầu nhìn mình và nghe mình. Tập trung sự chú ý trước hết vào bộ não xem nó có vấn đề gì không. Nếu bình thường, ta chuyển sự chú ý từ từ xuống các bộ phận, cơ bắp, các khớp, tiếp cho đến hết xuống tận đôi chân của bạn. Nếu không có vấn đề gì thì bạn có thể bằng lòng về vấn đề sức khỏe của bạn tạm yên ổn. Còn nếu có vấn đề thì thế là không bình thường rồi. Vậy thì bạn hãy nhìn kỹ hơn tập trung suy nghĩ nhiều hơn. Bạn phải cụ thể hóa được hiện tượng đó.

- Bạn phải trả lời được là bạn đau như thế nào? Đau? Nhức? Tê? Buốt? Rát? Bổng? Đau một chỗ hay di động nhiều chỗ? Đau ở đâu? Trong xương? Trong thịt? Hay ngoài da? Đau đã lâu chưa? Vừa qua mình đã ăn cái gì? Làm cái gì, việc gì? Sinh hoạt có gì khác bình thường?... Hãy trả lời được các câu đó vì đó chính là nguyên nhân cái đau của bạn. Cũng từ đó tìm ra được cách chữa trị cho mình.

- Nếu ta tạo được thành một thói quen nề nếp rồi thì tự nhiên ta tạo được cho mình một khả năng tập trung tư tưởng cao độ, hoàn toàn làm chủ được mình trong nhiều trường hợp nhất là khi vào ngủ: ngủ nhanh, ngủ ngon, ngủ say…

Bài này nói ra thì đơn giản, nhưng làm được thì phải có ý chí và nghị lực. Vì nó không phải làm một lần mà ngày nào cũng phải làm đúng vào giờ nhất định, theo một trình tự nhất định, tự mình biết lấy mình, chẳng ai kiểm tra, thúc giục mình. Tốt hay xấu, đúng hay sai là tự mình biết, luôn tự điều chỉnh cho cách làm tốt hơn. Nếu trong cả một tháng đầu bạn làm nghiêm túc thì đó là bạn đã làm quen được với nó rồi. Cứ thế bạn làm tiếp và sự thành công sẽ đến với bạn đấy.

Chia sẻ của độc giả Lê Hòe Mai

(Số nhà 11, ngõ 65, đường Tôn Thất Tùng, khối Xuân Bắc, phường Hưng Dũng, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An)

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang