Hợp tác quảng cáo

Khi stress - Bạn hãy thử 10 cách sau

3:00 PM | 20/06/2014 -
Khỏe +

Stress khiến cho con người ta luôn căng thẳng, mệt mỏi và khó chịu. Xử lí stress nhanh sẽ giúp cho tinh thần bạn thoải mái, giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống nhanh chóng và dễ dàng hơn.

stress

Nếu được, hãy thử 10 cách dưới đây:

1. Đi bộ vào lúc sáng sớm

Không khí trong lành mỗi buối sáng sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, yêu đời hơn, đi bộ ngắm nhìn thiên nhiên lúc này có thể giúp xua tan đi những nỗi buồn, lo lắng đang có trong bạn.

Lí giải điều này các chuyên gia cho rằng, đi bộ giúp sản sinh ra endorphin – dẫn truyền thần kinh trong não bộ khiến cho tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều. 

Mỗi ngày chỉ cần đi bộ nhanh khoảng 30 phút là đủ, đặc biệt đi bộ dưới tiết trời nắng ấm áp sẽ khiến tâm trạng của bạn vui hơn, khởi đầu một ngày mới với những điều tuyệt vời hơn.

2. Uống nước

80% cơ thể là nước, thiếu nước từ 1-2% đã có thể khiến cho hoạt động của não giảm, quá trình phân tích và suy nghĩ của não bị chậm đi.

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi do ngồi trước máy tính quá nhiều thì đó chính là dấu hiệu của việc cơ thể đang cần được cung cấp nước. Để tránh điều này bạn luôn có 1 chai nước ngay trên bàn làm việc của mình để uống kể cả lúc chưa có cảm giác khát nước. Uống nước đầy đủ sẽ gúp bạn giảm 7% nguy cơ ung thư.

3. Ngủ trưa

Hãy tạo cho mình thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa. Giấc ngủ trưa ngắn này giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm một nơi yên tĩnh có thể nằm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn cơ, đặc biệt là vùng cổ và mắt. Hơn nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, stress trong công việc.

4. Khởi động vài động tác thể dục nhẹ nhàng

Bạn cảm thấy không thoải mái khi phải ngồi làm việc nhiều trước màn hình vi tính. Có cảm giác tê cứng ở chân, có khi còn bị chuột rút, cảm thấy bứt rứt rất khó chịu. Hãy đứng dậy, đi lại vài phút và vung vẩy tay chân để cho sự co giãn gân cốt được hoạt động trở lại. Đừng quên một số động tác ở cổ, vai và bụng. Nếu dành khoảng 5 phút làm việc này, bạn cải thiện tuần hoàn máu, ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch, bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh được nguy cơ tích tụ mỡ bụng.

5. Xem phim hài

Xem phim hài sẽ giúp trung tâm não hưng phấn, khiến tâm trạng bạn thư thái hơn, mọi căng thẳng, mệt mỏi sẽ tan biến.

Tiếng cười sẽ giúp bạn nâng cao tinh thần và là liều thuốc tốt nhất giúp bạn đối diện với những áp lực trong cuộc sống.

6. Ăn những thực phẩm có nhiều chất xơ

Thường xuyên ăn các thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ rất tốt cho sức khỏe của tim và giúp bạn giảm nguy cơ bị stress. Chất xơ giúp hạ lượng đường trong máu, giúp máu lưu thông tốt, nhờ đó bạn luôn cảm thấy khỏe mạnh, tinh thần nhẹ nhàng thư thái.

Bạn có thể dễ dàng bổ sung chất xơ qua các loại rau, củ, quả trong bữa ăn hàng ngày như: các loại hạt ngũ cốc, táo, cam, quýt và các loại rau xanh.

7. Ngắm nhìn thiên nhiên

Thay vì nhốt mình trong căn phòng nghẹt thở, thiếu ánh sáng và không khí, bạn hãy mở cửa sổ để đón nhận luồng không khí mới, trong lành nhé. Điều đó thực sự có tác dụng để bạn thư giãn.

Nghiên cứu cho thấy khi mức stress gia tăng, việc ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên sẽ giúp đưa nhịp tim trở lại bình thường một cách nhanh chóng hơn. Chuyên gia tâm lý học tại Đại học Washington đã nhận định rằng: “Chúng ta sẽ trở nên tốt hơn về tâm thần và thể chất khi chúng ta gắn kết với thiên nhiên”.

8. Đi dạo và tập yoga

Khi áp lực cuộc sống bộn bề gây ra stress, bạn hãy cố gắng dành từ 1-2 giờ để đi dạo hoặc tập yoga.

Sự vận động nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền sẽ làm cho tinh thần bạn được thư giãn, thoải mái, nhịp tim đập đều đặn hơn, lượng máu lưu thông và tuần hoàn tốt hơn… Tất cả những điều đó sẽ đánh tan mọi mệt mỏi, lo âu, căng thẳng của bạn.

9. Dọn dẹp phòng

Sự bừa bộn trong một không gian chật hẹp vô tình sẽ làm bạn cảm thấy ngột ngạt và sự căng thẳng vì thế mà trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, bạn hãy sắp xếp thời gian của mình để dành hẳn ra một buổi, giảm lộn xộn cũng là giảm căng thẳng. Một không gian gọn gàng có thể khiến bạn cảm thấy thỏa mãn và hồi phục.

Thêm nữa, bạn có thể tập thể dục khi dọn dẹp, nó giúp bạn đốt cháy hơn 250 calo mỗi giờ.

10. Nhai kẹo cao su

Theo Giáo dục Việt Nam, kẹo cao su có tác dụng giảm bớt căng thẳng và lo lắng cũng như cải thiện hiệu suất tinh thần trong công việc. Nhiều thử nghiêm đã chỉ ra rằng, người nhai kẹo cao su không những ít căng thẳng mà còn ít bị trầm cảm hơn và ít bị mắc các bệnh cao huyết áp hoặc cholesterol cao.

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp