Hợp tác quảng cáo

Không chỉ dầu dừa mới tốt, cùi dừa tươi cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta

8:00 AM | 11/12/2023 -
Khỏe +

Chắc hẳn bạn đã nghe nói rằng dầu dừa là thần dược cho mái tóc. Nhưng bạn có biết trái dừa còn có nhiều lợi ích sức khỏe khác?  Hãy đọc tiếp để tìm hiểu ăn dừa sống tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn như thế nào.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dừa chứa sự kết hợp độc đáo của các axit béo, bao gồm axit lauric, được chứng minh là có tác dụng tích cực đến sức khỏe tim mạch. Axit lauric làm tăng mức cholesterol HDL tốt trong máu, giúp duy trì lượng lipid khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Khong chi dau dua moi tot, cui dua tuoi cung mang lai nhieu loi ich cho suc khoe va sac dep cua chung ta
Ăn dừa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Giúp quản lý cân nặng

Mặc dù có nhiều chất béo bão hòa nhưng dừa có liên quan đến việc kiểm soát cân nặng. Chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) có trong dừa giúp tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, giúp giảm cân. Nó cũng cung cấp năng lượng bền vững và có khả năng tăng cường cơ chế đốt cháy calo của cơ thể. Do đó, nó rất tốt cho việc quản lý cân nặng.

Điều hòa lượng đường trong máu

MCT trong dừa có thể hỗ trợ cải thiện độ nhạy insulin và dung nạp glucose, có khả năng mang lại lợi ích cho những người mắc hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này nhưng các nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng việc đưa dừa vào chế độ ăn uống có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Được đóng gói với đặc tính chống oxy hóa

Dừa chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như các hợp chất phenolic, giúp chống lại stress oxy hóa trong cơ thể. Căng thẳng oxy hóa có thể dẫn đến các bệnh mãn tính và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Tiêu thụ dừa thường xuyên có thể góp phần trung hòa các gốc tự do và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Thúc đẩy tiêu hóa tốt hơn

Dừa rất giàu chất xơ, tăng cường sức khỏe tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón và thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên. Ngoài ra, dừa có thể mang lại lợi ích cho những người mắc hội chứng ruột kích thích (IBS) vì nó dễ tiêu hóa và có tác dụng làm dịu đường tiêu hóa.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Axit lauric, được tìm thấy nhiều trong dừa, có đặc tính kháng khuẩn và kháng vi-rút. Nó có thể giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng khác nhau, bao gồm cả nhiễm trùng do vi khuẩn và virus. Tiêu thụ dừa thường xuyên có thể tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng cường khả năng chống lại mầm bệnh của cơ thể.

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrient, chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) được phát hiện có đặc tính tạo ketone có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và các vấn đề về nhận thức khác. Chất béo dừa có đặc tính chữa bệnh và trị liệu giúp kiểm soát sức khỏe tâm thần.

Khong chi dau dua moi tot, cui dua tuoi cung mang lai nhieu loi ich cho suc khoe va sac dep cua chung ta
Chất béo trong dừa giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và các vấn đề về nhận thức.

Tốt cho da và tóc

Lợi ích của dừa còn mở rộng đến việc chăm sóc da và chăm sóc tóc. Dầu chiết xuất từ ​​dừa rất giàu axit béo và có đặc tính giữ ẩm và nuôi dưỡng. Nó có thể được bôi tại chỗ lên da để cấp nước và làm dịu, đồng thời nó thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho các tình trạng như da khô và bệnh chàm. Cũng giống như tác dụng của dầu dừa, ăn dừa sống cũng rất tốt cho sức khỏe làn da và mái tóc của bạn.

Xem thêm: Công dụng tuyệt vời của nước dừa trong ngày hè nóng bức

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp