Hợp tác quảng cáo

Lợi ích và tác hại của việc tập luyện 2 lần trong cùng một ngày

2:00 PM | 19/07/2022 -
Khỏe +

Tập luyện 2 lần trong ngày - đó là những bài tập thường dành cho các vận động viên cấp cao nhằm rèn luyện một môn thể thao chuyên nghiệp hoặc cuộc thi nào đó cụ thể. Còn thông thườg, mọi người sẽ gặp khó khăn vì không đủ thời gian cho cả 2 lần tập.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ việc tập luyện này hoàn toàn. Tập thể dục hai lần một ngày có những lợi ích của nó, miễn là bạn biết cách thực hiện lịch trình phù hợp để giữ an toàn.

Lợi ích của việc tập thể dục hai lần một ngày

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc tập luyện hai ngày một lần là bạn có nhiều hoạt động hơn so với khi bạn chỉ tập thể dục một lần. Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Béo phì chỉ ra rằng thời gian ít vận động là một yếu tố nguy cơ rõ ràng đối với bệnh tim mạch vành và tăng vòng eo. Vì vậy, nếu bạn có thể tăng cường hoạt động hàng ngày thì đó là một điều tốt.

Loi ich va tac hai cua viec tap luyen 2 lan trong cung mot ngay

Một trong những lợi ích rõ ràng nhất của việc tập luyện hai ngày một lần là bạn có nhiều hoạt động hơn so với khi bạn chỉ tập thể dục một lần.

Nhưng tăng tổng hoạt động hàng ngày của bạn không phải là lợi ích tiềm năng duy nhất, tập thể dục hai lần một ngày là rất tốt để cải thiện hiệu suất tổng thể.

Tập luyện hai lần trong cùng một ngày sẽ kích hoạt sự phát triển cơ nhanh chóng và tăng sức mạnh. Khối lượng luyện tập là yếu tố cần thiết cho hầu hết các mục tiêu thể dục và luyện tập nhiều lần trong ngày cho phép bạn tăng cường khối lượng cơ, tăng tổng hợp protein và khả năng trao đổi chất.

Nói cách khác, khi được lập trình chính xác, hai lần tập luyện trong một ngày giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ thấy rằng hai buổi tập ngắn sẽ phù hợp hơn với lịch trình của bạn hơn một buổi tập dài.

Hạn chế của việc tập thể dục hai lần một ngày

Bên cạnh thực tế là việc tập luyện gấp đôi đồng nghĩa với việc tăng gấp đôi số lần giặt đồ ướt đẫm mồ hôi. Vấn đề chính của việc tập luyện hai lần một ngày là khối lượng tập luyện tăng lên khiến bạn có nguy cơ tập luyện quá sức nhiều hơn.

Tập thể dục được coi là một hình thức căng thẳng về thể chất, và mặc dù loại căng thẳng này kích thích sự thích nghi về thể chất để hỗ trợ sức khỏe tốt toàn diện, việc bổ sung quá nhiều cùng một lúc có thể gây ra vấn đề.

Loi ich va tac hai cua viec tap luyen 2 lan trong cung mot ngay

Vấn đề chính của việc tập luyện hai lần một ngày là khối lượng tập luyện tăng lên khiến bạn có nguy cơ tập luyện quá sức nhiều hơn.

Nó thực sự gây ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh cơ, làm tăng khả năng bị thương, làm gián đoạn giấc ngủ, ức chế hệ thống miễn dịch và nhiều triệu chứng khác nếu bạn không dành thời gian để phục hồi thích hợp.

Vì vậy, hãy nhận biết những gì bạn đang làm và cơ thể của bạn đang cảm thấy như thế nào. Đừng cố gắng thúc đẩy bản thân vượt quá những gì bạn có thể xử lý.

Bất kỳ ai mới tập thể dục, hoặc bất kỳ ai đã nghỉ tập đổ mồ hôi thường xuyên trong vài tuần hoặc vài tháng, không nên bắt đầu thói quen tập luyện hai lần một ngày. Đối với những người mới bắt đầu, không có lợi ích rõ ràng khi làm như vậy.

Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ xây dựng cơ bắp hoặc đốt cháy chất béo nhanh hơn hoặc hiệu quả hơn bằng cách thực hiện kế hoạch hai lần một ngày, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu.

Xem thêm: Ăn quá nhiều dưa hấu sẽ gặp phải 5 tác dụng phụ nguy hiểm này

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp