Hợp tác quảng cáo

Nam thanh niên 22 tuổi qua đời sau khi uống cạn 1,5 lít nước ngọt có ga trong 10 phút

10:30 AM | 12/10/2021 -
Khỏe +

Khi cơ thể bị mất nước, các bác sĩ khuyên mọi người đặc biệt nên tránh dùng nước ngọt có ga với số lượng lớn, vì đồ uống có đường có nguy cơ khiến cơ thể không hấp thụ được lượng nước cần thiết.

Mặc dù bất kỳ loại đồ uống có ga mát lạnh nào có vẻ lý tưởng, đặc biệt trong thời tiết nóng bức, nhưng nó không có khả năng cung cấp nước cho cơ thể hoặc làm dịu cơn khát.

Mới đây, một nam thanh niên 22 tuổi ở Trung Quốc đã không nhận thức được được sự nguy hiểm khi anh ta quyết định uống 1,5 lít nước ngọt có ga để giải khát trong một đợt nắng nóng.

Điều đáng ngạc nhiên là anh ta đã uống hết toàn bộ số lượng đó chỉ trong 10 phút. Tuy nhiên, chỉ 6 giờ sau đó, anh ta được đưa đến Bệnh viện Triều Dương ở Bắc Kinh cấp cứu trong tình trạng bị đau dạ dày nghiêm trọng.

Nam thanh nien 22 tuoi qua doi sau khi uong can 1,5 lit nuoc ngot co ga trong 10 phut

Nam thanh niên 22 tuổi qua đời sau khi uống cạn 1,5 lít nước ngọt có ga trong 10 phút.

Các chuyên gia y tế Trung Quốc nói rằng tốc độ uống đồ uống có ga của anh ta đã gây ra một lượng khí tích tụ rất lớn trong cơ thể và kết quả là anh ta bị thiếu máu cục bộ ở gan, còn được gọi là sốc gan. Điều này xảy ra khi máu hoặc oxy lưu thông đến gan bị hạn chế đến mức làm tổn thương cơ quan này.

Mặc dù các bác sĩ đã thực hiện tất cả các biện pháp điều trị để giải phóng khí, ổn định gan và các cơ quan khác, nhưng người thanh niên này vẫn qua đời. Các bác sĩ cũng không tìm thấy bất kỳ vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào ở nam thanh niên này.

Một số tác hại của nước ngọt có ga cho sức khỏe

Nước ngọt có ga là đồ uống ưa thích của nhiều người, đặc biệt là trẻ em. Tuy nhiên, loại đồ uống này có nhiều tác hại cho sức khỏe.

1. Có chứa nhiều đường

Đồ uống có gas hoặc nước giải khát khác không có thành phần dinh dưỡng có lợi mà chủ yếu bao gồm đường tinh luyện và nước lọc.

2. Suy giảm chức năng thận

Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Harvard kết luận rằng việc tiêu thụ nước ngọt có ga liên quan đến tăng nguy cơ suy giảm chức năng thận.

3. Tăng cân và béo phì

Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến tăng cân là tiêu thụ lượng calo thừa không cần thiết có trong nước ngọt. Theo các nghiên cứu, uống một lon đồ uống có đường 330 ml mỗi ngày làm tăng 0,5 kg trở lên mỗi tháng.

4. Bệnh tiểu đường

Nghiên cứu của Trường Y tế công cộng Harvard chỉ ra rằng uống 1-2 lon đồ uống có ga mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 26%, so với những người uống một lần mỗi tháng.

Nam thanh nien 22 tuoi qua doi sau khi uong can 1,5 lit nuoc ngot co ga trong 10 phut

Uống 1-2 lon đồ uống có ga mỗi ngày tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 26%, so với những người uống một lần mỗi tháng.

5. Nguy cơ loãng xương và xương suy yếu

Thường xuyên uống đồ uống có gas làm tăng nguy cơ loãng xương và xương yếu đi, đặc biệt là ở những người thay thế sữa bằng đồ uống có đường như các loại nước ngọt.

6. Sâu răng và xói mòn men răng

Đúng vậy, nước ngọt là nguyên nhân gây sâu rang và làm cho răng nhạy cảm hơn, yếu hơn, dễ bị sâu hơn. Các nha sĩ phát hiện ra rằng axit có trong nước ngọt và đồ uống nhân tạo còn tồi tệ hơn cho răng so với đường rắn có trong kẹo.

7. Tăng huyết áp và mất nước

Nước ngọt có gas là một chất lợi tiểu làm tăng huyết áp và khiến bạn đi tiểu thường xuyên hơn. Các chuyên gia tin rằng tiêu thụ quá nhiều đường fructose trong nước ngọt làm mất nước của các tế bào cơ thể và khó hấp thụ chất dinh dưỡng, khiến cơ thể khó loại bỏ chất thải.

Mặc dù nước ngọt nói chung là đồ uống dễ mang lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, hãy hạn chế loại đồ uống này và thay thế bằng nước thường, nước trái cây và trái cây tươi để bổ sung nước cho cơ thể.

Xem thêm: Hình dáng đôi môi nói lên điều gì về tính cách của bạn?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp