Hợp tác quảng cáo

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ đột quỵ như thế nào?

12:00 PM | 09/11/2021 -
Khỏe +

Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Mỗi người nên ngủ ít nhất 6 đến 8 giờ mỗi đêm để cơ thể hoạt động lành mạnh.

Trong khi chứng mất ngủ đang trở thành một vấn đề phổ biến do căng thẳng, thì ngủ quá nhiều cũng là vấn đề đáng nói vì nó làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ngủ hơn 8 giờ mỗi ngày có nhiều khả năng bị đột quỵ hơn so với những người chỉ ngủ từ 6 đến 8 giờ.

Ngu qua nhieu lam tang nguy co dot quy nhu the nao?

Trong khi chứng mất ngủ đang trở thành một vấn đề phổ biến do căng thẳng, ngủ quá nhiều cũng là vấn đề đáng nói vì nó làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Đột quỵ xảy ra khi lưu lượng máu đến một phần não bị gián đoạn hoặc giảm sút, gây tổn thương mô não. Do lối sống ít vận động, tỉ lệ người trẻ 25 tuổi chết vì ngừng tim dẫn đến đột quỵ đang tăng dần.

Các nhà khoa học đã đánh giá nguy cơ đột quỵ của 32.000 người với độ tuổi trung bình là 62 trong ấn bản trực tuyến của tạp chí Neurology, tạp chí y khoa của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 12 năm 2019.

Các nhà khoa học xem xét mối liên hệ giữa tỷ lệ đột quỵ với các kiểu giấc ngủ của những người tham gia nghiên cứu.

Theo nghiên cứu, những người ngủ nhiều hơn 9 giờ mỗi đêm có nguy cơ đột quỵ tăng 23% so với những người ngủ ít hơn 8 giờ mỗi đêm.

Hơn nữa, những người ngủ trưa ít nhất 90 phút có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn 25% so với những người ngủ trưa ít hơn 30 phút.

Những người ngủ lâu hơn nhưng cho biết có giấc ngủ kém thì nguy cơ đột quỵ tăng 82%. Các vấn đề về giấc ngủ vẫn thường xuyên xảy ra ngay cả sau khi bị đột quỵ. Hơn một nửa số người sống sót cảm thấy khó ngủ trong những tháng tiếp theo. Điều này có thể làm gián đoạn quá trình phục hồi, tạo ra sự u uất và gây ra các vấn đề về trí nhớ.

Ngủ quá nhiều làm tăng nguy cơ đột quỵ như thế nào?

Ngủ quá nhiều có liên quan đến nguy cơ đột quỵ như thế nào vẫn chưa được làm rõ, nhưng người ta đã quan sát thấy rằng những người ngủ quá nhiều sẽ làm tăng mức cholesterol, có khả năng dẫn đến tăng cân và tăng nguy cơ đột quỵ.

Tuy vậy, các bác sĩ tin rằng một chế độ ăn uống lành mạnh và lựa chọn lối sống phù hợp có thể giúp tránh 80% nguy cơ đột quỵ. Do đó, hãy tiếp tục vận động, ít ăn vặt, nói không với hút thuốc và theo dõi huyết áp, đường máu và cân nặng để có một cuộc sống tốt hơn và giảm nguy cơ đột quỵ.

Ngu qua nhieu lam tang nguy co dot quy nhu the nao?

Lối sống lành mạnh giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Giấc ngủ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Giấc ngủ tốt giúp cơ thể phục hồi, tái tạo và sửa chữa những tổn thương. Hãy thiết lập một lịch trình ngủ đều đặn mỗi ngày, không quá ít và cũng không nên quá nhiều để tránh nguy cơ đột quỵ. Một giấc ngủ chất lượng từ 6 đến 8 giờ mỗi đêm là mức lý tưởng đối với sức khỏe cua hầu hết mọi người.

Xem thêm: Phụ nữ có 2 bộ phận này đen chứng tỏ cổ tử cung đang yếu, ung thư “chực chờ”

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp