Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Nhanh chóng lấy lại bình tĩnh với 5 tư thế Yoga đơn giản

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ tập yoga, vẫn có những tư thế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc làm giảm căng thẳng.

7 lý do bạn nên tập yoga càng sớm càng tốt

Những bài tập yoga cực tốt cho hệ tiêu hóa

5 bài tập yoga giúp trí não minh mẫn tuyệt vời

Những tư thế yoga tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch bệnh

Không thể tới phòng tập, đây là 3 bài yoga đơn giản tại nhà giúp cải thiện hệ miễn dịch

Căng thẳng có thể là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Từ đó chất lượng cuộc sống của bạn cũng bị ảnh hưởng cả trong công việc cũng như trong các mối quan hệ xã hội.

Tuy nhiên, bạn cũng có nhiều cách làm dịu lại sự căng thẳng mà không để sự lo lắng quá mức chiến thắng, và yoga có thể là một cách tuyệt vời để làm điều này.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ tập yoga, vẫn có những tư thế đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời trong việc làm giảm căng thẳng.

-  Tư thế Dấu ấn đại bàng (Eagle seal)

Bạn có thể thực hành tư thế dấu ấn đại bàng cùng với thiền định, do vậy sẽ không có khoảng thời gian cố định cho việc thực hiện trong bao lâu. Tư thế này giúp thư giãn và rèn luyện tâm trí khi bạn đang quá căng thẳng, stress.

Nhanh chong lay lai binh tinh voi 5 tu the Yoga don gian
Dấu ấn đại bàng giúp rèn luyện tâm trí khi bạn đang bị căng thẳng, quá tải.

Tư thế dấu ấn đại bàng bao gồm các bước như sau:

1. Xoay tay để lòng bàn tay hướng lên trên

2. Bắt chéo tay phải qua tay trái, tay phải ở bên trên

3. Ngoắc chặt hai ngón tay cái vào với nhau. Các ngón tay còn lại của bàn tay phải được giữ nguyên, giữ cho lòng bàn tay mở

- Tư thế Yoga nằm ngửa

Tư thế yoga nằm ngửa nên được thực hiện với phần lưng đặt trên sàn. Đây là tư thế rất tuyệt vời trong việc giải phóng những căng thẳng đồng thời thúc đẩy sự dẻo dai, linh hoạt.

Nhanh chong lay lai binh tinh voi 5 tu the Yoga don gian
Tư thế Yoga nằm ngửa giúp loại bỏ căng thẳng, tăng cường sự dẻo dai và linh hoạt.

Tư thế này bao gồm các bước sau:

1. Nằm ngửa. Duỗi thẳng hai tay lên trên đầu.

2. Cong đầu gối và đưa chúng qua hông của bạn.

3. Thở ra và mở rộng chân trái của bạn. Giơ tay lên cao. Giữ chân trái phía trên sàn trong 15 giây và giữ yên lưng dưới.

4. Đổi chân.

- Tư thế đuôi mèo

Tư thế đuôi mèo là tư thế vặn xoắn cột sống tuyệt vời giúp giải phóng sự căng cứng xung quanh khu vực thắt lưng. Bên cạnh đó, tư thế này rất hữu ích để chống lại tình trạng lo lắng, căng thẳng.

Nhanh chong lay lai binh tinh voi 5 tu the Yoga don gian
Tư thế đuôi mèo giúp giải phóng sự căng cứng xung quanh khu vực thắt lưng.

Thế thế này như sau:

1. Nằm ngửa và dịch chuyển hông một chút sang bên phải.

2. Kéo đầu gối phải về phía ngực và đưa nó sang bên trái của cơ thể. Hãy thực hiện nó một cách từ từ.

3. Cong đầu gối trái. Bây giờ đá chân trái ngược lại về phía mông. Giữ chân trái bằng bàn tay phải.

4. Giữ nguyên tư thế trong 5 phút và đổi bên.

- Tư thế trái tim tan chảy

Tư thế trái tim tan chảy là sự kết hợp tuyệt vời cảu việc mở trái tim và vùng ngực của bạn để tăng cường sinh lực và thư giãn toàn bộ cơ thể.

Nhanh chong lay lai binh tinh voi 5 tu the Yoga don gian
Trái tim tan chảy là tư thế giúp tăng sinh lực và thư giãn toàn bộ cơ thể.

1. Bắt đầu thực hiện với tư thế chống cả hai tay và quỳ hai chân trên sàn. Trong trường hợp bạn cảm thấy hơi đau ở đầu gối, hãy đặt một tấm đệm mỏng bên dưới bạn.

2. Kéo tay về phía trước. Hông phải ở ngay trên đầu gối.

3. Nhẹ nhàng đẩy ngực về phía thảm.

4. Giữ nguyên tư thế này trong 3 đến 5 phút.

- Tư thế đứng uốn cong về phía trước

Tư thế đứng uốn cong về phía trước sẽ đánh thức và điều chỉnh cơ gân khoeo cũng như làm dịu lại tâm trí của bạn. Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh của đùi và đầu gối.

Nhanh chong lay lai binh tinh voi 5 tu the Yoga don gian
Tư thế đứng uốn cong về phía trước giúp tăng sức mạnh của đùi và đầu gối.

1. Đứng thẳng với hai chân cách xa hông. Hai tay chống hông

2. Hít vào. Trong khi thở ra, bắt đầu gập người về phái trước qua chân như thác nước.

3. Cong đầu gối của bạn để đẩy bất kỳ sự căng cứng nào ra khỏi lưng dưới. Đầu để tự do.  Để hai cánh tay thả một cách nhẹ nhàng hoặc giữ khuỷu tay ở hai bên đối diện. Nếu cảm thấy thoải mái, bạn có thể ấn lòng bàn tay vào bắp chân.

4. Từ từ và hơi nhún chân nâng cơ thể bạn về phía trước. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong khu vực gân khoeo.

5. Giữ nguyên tư thế trong 30 giây đến 1 phút.

6. Hãy uốn cong một chút ở đầu gối với hai tay chống hông. Hít vào và thở ra để đứng lên.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
Đầu trang