Hợp tác quảng cáo

Những bài tập vận động nâng cao sức bền hiệu quả mà mọi người mê chạy bộ cần phải biết

9:00 PM | 22/09/2021 -
Khỏe +

Đối với các vận động viên, đặc biệt là những vận động viên chạy bộ, việc tăng cường sức mạnh và tăng cường khả năng vận động là điều quan trọng hàng đầu.

Mặc dù bản thân việc chạy bộ có tác dụng cải thiện tốc độ và giúp bạn thực hiện tốt hơn, các bài tập vận động sẽ cải thiện tư thế và tăng cường khả năng di chuyển hiệu quả hơn khi chạy.

Điều đó nói rằng, để giúp bạn tăng hiệu suất của mình khi chạy bộ, đây là một số bài tập vận động tuyệt vời để giúp bạn bắt đầu.

1. Khuỵu gối để kéo giãn cơ gập hông

Các động tác duỗi cơ hông sẽ giúp bạn mở rộng hông khi chạy. Điều này sẽ cải thiện khả năng di chuyển chân về phía trước và phía sau. Dưới đây là hướng dẫn từng bước để thực hiện động tác duỗi gập hông bằng cách khuỵu gối.

Bước 1: Khuỵu hai gối và từ từ đặt chân phải về phía trước sao cho tạo thành góc 90 độ tại đầu gối phải.

Nhung bai tap van dong nang cao suc ben hieu qua ma moi nguoi me chay bo can phai biet

Bước 2: Giữ thân thẳng đứng và từ từ tiến về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy căng qua háng và đùi.

Bước 3: Từ từ, di chuyển qua lại trong 10 lần hoặc giữ nguyên.

Bước 4: Lặp lại tương tự với bên còn lại.

2. Động tác lunge

Thực hiện động tác lunge làm tăng khối lượng cơ và tăng cường sức mạnh cho cơ, mông và chân. Ngoài ra, nó giúp cải thiện tư thế và khả năng vận động. Đây là cách thực hiện.

Nhung bai tap van dong nang cao suc ben hieu qua ma moi nguoi me chay bo can phai biet

Bước 1: Đứng thẳng với hai cánh tay ở bên cạnh.

Bước 2: Đặt chân phải về phía trước.

Bước 3: Từ từ hạ đầu gối phải xuống sao cho tạo thành góc 90 độ, chân trái duỗi thẳng về phía sau.

Bước 4: Giữ trong 20 giây và lặp lại tương tự với bên còn lại.

3. Động tác người nhện

Bên cạnh việc tăng cường các cơ cốt lõi, động tác người nhện cũng nhắm vào gân kheo, cơ mông, cơ gấp hông và bắp chân. Điều này rất tốt cho người chạy bộ. Đây là cách bạn có thể thực hiện.

Nhung bai tap van dong nang cao suc ben hieu qua ma moi nguoi me chay bo can phai biet

Bước 1: Bắt đầu với tư thế plank.

Bước 2: Từ từ bò về phía trước bằng tay phải và gập đầu gối trái về phía trước.

Bước 3: Thực hiện tương tự với tay trái, co đầu gối phải và tiếp tục xen kẽ động tác.

4. Động tác kéo đầu gối khi đứng

Động tác kéo đầu gối là bài tập kéo giãn cơ dễ dàng và hiệu quả. Nó giúp ngăn ngừa chấn thương. Đây là cách bạn có thể thực hiện.

Nhung bai tap van dong nang cao suc ben hieu qua ma moi nguoi me chay bo can phai biet

Bước 1: Đứng hai chân rộng bằng hông.

Bước 2: Từ từ, nâng chân trái về phía ngực, giữ nguyên tư thế bằng cách dùng tay nắm lấy đầu gối.

Bước 3: Kéo căng đầu gối và giữ trong giây lát.

Bước 4: Trở lại vị trí bắt đầu và lặp lại tương tự với chân còn lại.

Trong thói quen tập luyện hàng ngày, bên cạnh các bài tập rèn luyện sức bền, điều quan trọng là bạn phải kết hợp các bài tập vận động hiệu quả để cải thiện hiệu suất tổng thể và tăng tốc độ.

Ngoài ra, thực hiện các bài tập vận động như vậy cũng làm giảm nguy cơ chấn thương hông, đầu gối và bàn chân trong khi chạy.

Xem thêm: Bài học từ cách dơi chống lại COVID-19 có thể phát triển các phương pháp điều trị mới ở người

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp