Hợp tác quảng cáo

Những hiểu lầm phổ biến về chăm sóc sức khỏe mà bạn nên biết

4:00 PM | 17/04/2022 -
Khỏe +

Chăm sóc bản thân và duy trì sức khỏe là vô cùng quan trọng để có một cuộc sống chất lượng. Nhiều người đã quan tâm đến những điều có tác dụng giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất, nhưng có một số hiểu lầm phổ biến về chăm sóc sức khỏe mà bạn nên tránh.

1. Chỉ bổ sung canxi bằng nước hầm xương

Nhiều người nghĩ rằng nước hầm xương là thực phẩm chứa nhiều canxi nhưng thực tế không phải vậy. Nó chứa rất ít canxi. Việc thiếu vitamin D trong nước hầm xương sẽ không thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi ở đường tiêu hóa.

Nhung hieu lam pho bien ve cham soc suc khoe ma ban nen biet

Việc bổ sung canxi bằng nước hầm xương là không đúng.

Người ta thấy rằng hàm lượng canxi trong 2kg thịt và xương không vượt quá 20 mg.

Theo cách tính của khẩu phần ăn bình thường thì mỗi ngày mỗi người ăn vào là 300mg-600mg, nhưng hàm lượng canxi trong cơ thể con người hàng ngày là hơn 800mg (trẻ em 1200mg, người già 1100mg), nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung canxi điều độ sẽ giúp xương khỏe mạnh.

2. Ăn khi còn nóng

Thực quản và niêm mạc miệng của con người rất mềm và có thể chịu được thức ăn từ 50 đến 60 độ C. Khi nhiệt độ vượt quá 60 độ C, niêm mạc thực quản sẽ bị đóng vảy.

Thường xuyên ăn thức ăn quá nóng sẽ gây ra các vết loét nông ở thực quản, lâu ngày có nguy cơ phát triển thành ung thư thực quản. Nhiệt độ của thực phẩm phải được kiểm soát và ăn khi nó xuống dưới 60 độ C.

Bề mặt của thực quản, được bao phủ bởi các màng nhầy mỏng manh, bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiệt độ của thức ăn:

10 ℃ ~ 40 ℃ là phù hợp nhất;

50 ℃ ~ 60 ℃ hầu như không thể chịu đựng được;

Trên 65 ℃, nó sẽ gây bỏng.

3. Không ăn vặt trong quá trình giảm cân

Thực tế, ăn vặt không phải là một trở ngại trên con đường giảm cân. Có một khoảng thời gian dài giữa các bữa ăn. Bạn có thể ăn vặt một cách hợp lý để duy trì lượng đường trong máu và tránh ăn quá nhiều vào bữa sau khi đói quá.

4. Điện thoại di động không được để cạnh giường ngủ

Trên thực tế, điện thoại di động chỉ tạo ra một lượng bức xạ nhỏ khi nói chuyện và nhắn tin. Những lúc khác, nó sẽ không gây hại cho cơ thể như một món đồ chơi điện tử thông thường.

Dù bạn nói chuyện trong thời gian dài thì bức xạ nó tạo ra cũng rất ít gây hại cho cơ thể nên không cần quá lo lắng. Khi pin yếu, bức xạ của điện thoại di động sẽ lớn hơn một chút, nhưng hoàn toàn nằm trong phạm vi chấp nhận được.

Ngoài ra còn có tác động tâm lý cảm giác rằng sẽ có bức xạ trên đầu giường, sẽ có một số tác động tiềm thức lên não.

5. Có thể bổ sung vitamin theo ý muốn

Trong trường hợp bình thường, một chế độ ăn uống cân bằng, ăn uống điều độ và thói quen sinh hoạt tốt sẽ không gây ra tình trạng thiếu hụt vitamin trong cơ thể con người, và không cần phải bổ sung thêm.

Việc lạm dụng vitamin không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn ảnh hưởng đến chức năng bình thường của cơ thể.

Nhung hieu lam pho bien ve cham soc suc khoe ma ban nen biet

Việc lạm dụng vitamin không chỉ gây lãng phí tiền bạc mà còn ảnh hưởng đến chức năng bình thường của cơ thể.

6. Uống nước cháo bồi bổ dạ dày

Nhiều người trung niên và cao tuổi thích uống nước cháo, do chức năng tiêu hóa suy giảm, khó nhai nên họ sẽ uống nước cháo quanh năm. Nhưng nếu tiêu thụ thứ này lâu ngày sẽ bị sút cân, giảm sức đề kháng. Uống nước cháo trong thời gian dài sẽ làm mất cân bằng dinh dưỡng.

Để khỏe mạnh về lâu dài, chúng ta không chỉ cần một chế độ ăn uống tốt và phù hợp. Bạn sẽ cần một thói quen lối sống lành mạnh với sự hiểu biết chính xác.

Xem thêm: Tưởng bị cảm sau khi thức khuya nhiều ngày, nam sinh không ngờ suýt rơi vào cửa tử

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp