Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Những sai lầm khi tập luyện khiến bạn không thể có được thân hình mơ ước

5:38 PM | 10/11/2020 - Khỏe +

Nhiều người tin rằng các bài tập cardio có ích cho tim mạch. Nhưng, trên thực tế, bạn cần biết giới hạn của mình. Một buổi tập tim mạch quá lâu có thể tác động tiêu cực đến hệ thống tim mạch.

8 thực phẩm tốt nhất bạn nên dùng sau khi tích cực tập luyện để giảm cân

Bí quyết tạo sự vui vẻ thoải mái khi tập luyện để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất

Dùng ngay những thực phẩm này trước khi tập luyện nếu muốn có được kết quả tuyệt vời nhất

Đây là những tác hại với cơ thể nếu bạn không uống đủ nước khi tập luyện

Uống một trong số các loại trà này còn giảm cân và giảm mỡ tốt hơn 1 giờ tập luyện

Đôi khi bạn thấy mình đã tập luyện vô cùng chăm chỉ với những bài tập hoặc động tác đã được nghiên cứu kỹ và được thực hiện một cách thành thục cùng độ chính xác cao nhưng vẫn không đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Trong trường hợp đó, bạn cần thực sự bình tĩnh để suy xem mình đang làm gì sai. Đôi khi câu trả lời ở ngay trước mắt  mà bạn đã vô tình hoặc không ngờ đến.

Dưới đây là những lỗi điển hình mà nhiều người mắc phải trong quá trình luyện tập, thậm chí là cả những người đã tập luyện từ rất lâu rồi.

1. Tập luyện tim mạch quá lâu

Nhiều người tin rằng các bài tập cardio có ích cho tim mạch. Nhưng, trên thực tế, bạn cần biết giới hạn của mình. Một buổi tập tim mạch quá lâu có thể tác động tiêu cực đến hệ thống tim mạch.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Tất nhiên, bạn đừng từ bỏ bài tập tim mạch, chỉ cần đừng tập quá sức. Thông thường, bạn chỉ nên tập cardio khoảng 30 phút một buổi là đủ để duy trì và rèn luyện sức khỏe.

2. Chế độ ăn uống ít calo

Chế độ ăn ít calo thường lành mạnh và có thể làm chậm quá trình lão hóa của tim và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, chúng lại có quá ít chất béo, trong quá trình tập luyện, cơ thể rất cần một lượng protein, chất béo và carbohydrate lành mạnh.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Để có được chất béo cần thiết cho cơ thể, hãy bổ sung chất béo lành mạnh từ cá hồi và quả bơ trong chế độ ăn uống của mình.

3. Đồ uống thể thao có chất điện giải

Các loại đồ uống thể thao có chất điện giải có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể, đặc biệt nếu chúng được tiêu thụ trong hoặc ngay sau khi tập luyện với cường độ cao.

Lý do là bởi ngoài các khoáng chất, chúng còn chứa một lượng đường rất lớn. Do đó, việc uống các loại đồ uống này có thể khiến quá trình luyện tập chăm chỉ vừa qua của bạn trở nên vô ích.

4. Không bổ sung đủ nước trong khi tập luyện

Nhiều người có thói quen không muốn uống nước khi tập thể dục, nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm. Cơ thể sẽ bị mất nhiều chất lỏng do quá trình đổ mồ hôi trong quá trình tập luyện.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Việc mất nước sẽ phá vỡ sự cân bằng của các nồng độ muối, khoáng chất và lượng đường trong máu, dẫn đến việc cản trở các hoạt động bình thường và gây nhiều thiệt hại cho cơ thể. Do đó, đừng hành hạ cơ thể bằng cách không bổ sung nước kịp thời khi cơ thể cần. Điều này có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe kém.

5. Ăn nhiều hơn

Tập thể dục thường xuyên không phải là lý do để ăn quá nhiều giữa các buổi tập. Để giữ hoặc giảm cân trong tầm kiểm soát, bạn không chỉ nên tập thể dục mà còn phải ăn uống điều độ, không nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Hãy nhớ rằng, trung bình chỉ có 500 kcal được đốt cháy trong phòng tập thể dục trong một giờ.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

6. Tập luyện khi bụng đói hoặc quá no

Tập luyện khi bụng đói hoặc quá no đều là cách tồi tệ nhất gây hại cho cơ thể. Tập luyện với một chiếc bụng trống rỗng sẽ không cung cấp đủ năng lượng cho bạn để hoàn thành bài tập và có thể dẫn đến chấn thương hay kiệt sức.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Trong khi đó, nếu bạn ăn quá no, việc tập luyện sẽ dẫn dẫn đến các tác động không tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa. Lựa chọn tốt nhất là bạn nên ăn trước khi đến phòng tập 2 giờ. Điều này đảm bảo một buổi tập luyện thành công và hiệu quả.

7. Xông hơi hoặc tắm ngay sau khi tập luyện

Sau khi tập luyện cường độ cao, bạn không nên ngay lập tức đến phòng xông hơi khô hoặc đi tắm. Trong quá trình luyện tập, rất nhiều chất lỏng bị mất và huyết áp của cơ thể tăng lên.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Kết quả là, đến phòng tắm hơi có thể dẫn đến cảm giác không khỏe hoặc thậm chí ngất xỉu. Thay vào đó, hãy uống nước và nghỉ ngơi một chút trước khi tắm.

8. Không hạ nhiệt sau khi tập

Cũng giống như các động tác làm nóng cơ thể trước khi luyện tập, việc hạ nhiệt cho cơ thể sau khi tập luyện cũng có tác dụng không kém.

Nhung sai lam khi tap luyen khien ban khong the co duoc than hinh mo uoc
 

Đừng quên căng cơ sau khi một buổi tập luyện căng thẳng. Nó sẽ giúp bạn làm giảm cơn đau ở các cơ bắp thường xuất hiện vào ngày hôm sau. Sau khi kéo căng, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

9. Tập luyện hàng ngày

Tập luyện thường xuyên và chế độ dinh dưỡng hợp lý là cách để có một thân hình tuyệt vời. Nhưng thường xuyên không có nghĩa là ngày nào cũng tập. Nếu tập luyện quá thường xuyên, bạn cũng sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, cơ thể sẽ tăng mức độ hormone cortisol làm tăng nguy cơ dẫn đến thừa cân. Để tránh điều này, mỗi tuần hãy dành một đến hai buổi nghỉ ngơi giữa các buổi tập để cơ thể có thời gian hồi phục, ngủ đủ giấc và ăn uống đầy đủ.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang