Hợp tác quảng cáo

Những thói quen tập luyện không tốt những người trên 60 tuổi nên bỏ

8:00 PM | 21/02/2022 -
Khỏe +

Dù ở độ tuổi nào, bạn cũng nên có một lối sống năng động, lành mạnh. Điều này có nghĩa là tập trung vào các nguyên tắc cơ bản: ăn một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein nạc và rau quả, tập luyện sức mạnh thường xuyên và cũng tham gia các hoạt động thể dục tim mạch.

Nếu bạn đã kết hợp những điều này vào thói quen của mình, bạn chắc chắn đang đi đúng hướng. Tuy nhiên, có một vài thói quen tập thể dục không tốt mà bạn đang làm nên bỏ càng sớm càng tốt, đặc biệt đối với người trên 60 tuổi.

Khi nghi ngờ, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia chăm sóc sức khỏe để đưa ra chế độ thể dục phù hợp. Không cần nói thêm, đây là bốn thói quen tập thể dục xấu mà những người trên 60 tuổi trở lên nên bỏ.

1. Thực hiện các bài tập gây ra bất kỳ loại đau hoặc khó chịu nào

Đây là điều không cần bàn cãi và là điều bạn không bao giờ nên làm, bất kể bạn ở độ tuổi nào. Lắng nghe cơ thể và biết những gì nó có thể và không thể xử lý là vô cùng quan trọng khi tập thể dục.

Nhung thoi quen tap luyen khong tot nhung nguoi tren 60 tuoi nen bo

Nếu có một bài tập nào đó khiến bạn bị đau hoặc khó chịu, hãy bỏ ngay và thay vào đó bằng một bài tập tương tự, thân thiện với khớp.

Khi bạn tiếp tục già đi, sức khỏe khớp ngày càng trở nên quan trọng hơn. Và như đã đề cập trước đó, có những bài tập bạn có thể làm khi còn trẻ mà không an toàn khi già đi. Đó là do các vấn đề về khả năng vận động hoặc do các bài tập này gây căng thẳng nhiều hơn cho các khớp.

Nếu có một bài tập nào đó khiến bạn bị đau hoặc khó chịu, hãy bỏ ngay và thay vào đó bằng một bài tập tương tự, thân thiện với khớp.

2. Ưu tiên cho các bài tập tim mạch hơn tập luyện sức mạnh

Mặc dù các bài tập tim mạch cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe tim mạch, đốt cháy calo và cải thiện sức bền của chúng ta, nhưng nhiều người lại quá lạm dụng nó và hoàn toàn bỏ qua việc rèn luyện sức mạnh.

Vấn đề của điều này là khi bạn già đi, cơ thể sẽ mất khối lượng cơ và mật độ xương với tốc độ nhanh hơn, đặc biệt là nếu bạn không làm bất cứ điều gì để duy trì nó. Nếu bạn không tập luyện sức mạnh thường xuyên, hãy bắt đầu kết hợp nó vào thói quen để xây dựng và duy trì cơ nạc.

3. Bỏ qua tính linh hoạt và tính di động tập luyện

Bên cạnh việc cố gắng duy trì cơ bắp săn chắc và thực hiện các bài tập thân thiện với khớp, một thói quen tập thể dục xấu cần bỏ ngay bây giờ là bỏ qua khả năng vận động và tính linh hoạt.

Bên cạnh việc mất đi khối lượng nạc khi già đi, bạn cũng mất khả năng vận động và tính linh hoạt, đặc biệt là nếu bạn không làm bất cứ điều gì để duy trì chúng. Điều quan trọng là phải kết hợp các bài kéo giãn, các bài tập vận động hoặc thậm chí các lớp học yoga để cải thiện tính linh hoạt và phạm vi chuyển động của cơ thể.

4. Sử dụng bài tập thể dục quá mức để bù đắp sau một bữa tiệc lớn

Đây là một thói quen tâm lý hơn là thể chất, và nó ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi. Bạn có thể muốn tập luyện thêm sau khi đã ăn uống quá nhiều vào cuối tuần và kết thúc bằng việc tập thể dục quá mức. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến chấn thương mà không đạt được tiến bộ với mục tiêu giảm mỡ của mình.

Đừng băn khoăn, vì những thói quen tập thể dục không tốt này hoàn toàn có thể sửa được. Nhưng trước tiên, điều quan trọng là phải lắng nghe cơ thể và đừng thúc ép bản thân hoặc làm nhiều hơn những gì cơ thể có thể xử lý.

Xem thêm: Biến thể tàng hình của Omicron gây bệnh nặng hơn và tránh một số phương pháp điều trị

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp