Hợp tác quảng cáo

Sai lầm phổ biến nhiều người mắc phải khi thực hiện các bài tập bodyweight

12:00 PM | 19/01/2022 -
Khỏe +

Do tác động của đại dịch COVID-19, ngày càng có nhiều người lựa chọn các bài tập trọng lượng cơ thể (bodyweight) để giữ dáng tại nhà. Bài tập dễ thực hiện và không cần thiết bị này có thể được thực hiện ở bất cứ đâu trong nhà và nó sẽ mang lại lợi ích tương tự như tập luyện trong phòng tập thể dục.

Các bài tập bodyweight được phân loại là các bài tập rèn luyện sức mạnh sử dụng chính trọng lượng của cơ thể để tạo ra sức đề kháng chống lại trọng lực. Nó giúp xây dựng sức mạnh, độ bền, tốc độ, tính linh hoạt, sự phối hợp và cân bằng. Các bài tập khác nhau sẽ giúp bạn nhắm đến các cơ khác nhau của cơ thể, chỉ khi thực hiện đúng cách.

Trong khi thực hiện hoạt động thể chất này, bạn rất dễ bị cuốn theo và mắc phải những sai lầm đơn giản có thể hủy hoại mọi nỗ lực. Dưới đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn phải tránh khi thực hiện các bài tập bodyweight:

1. Khởi động là bắt buộc

Nhiều người nghĩ rằng không bắt buộc phải khởi động trong các bài tập bodyweight vì chúng không phải là những hoạt động khắc nghiệt như nâng tạ hoặc chạy. Sự thật là bạn cần phải khởi động trước khi tập bất kỳ bài tập nào, kể cả yoga.

Sai lam pho bien nhieu nguoi mac phai khi thuc hien cac bai tap bodyweight

Bạn cần phải khởi động trước khi tập bất kỳ bài tập nào, kể cả yoga.

Khởi động không liên quan gì đến loại bài tập. Nó giúp kéo căng và chuẩn bị cho cơ bắp để tập luyện cường độ cao hơn. Khởi động làm tăng phạm vi chuyển động, giảm nguy cơ chấn thương và tăng tính linh hoạt. Vì vậy, hãy khởi động và làm mát cơ thể trước và sau khi thực hiện bất kỳ bài tập nào.

2. Lưu ý đến tốc độ

Số lần bạn đã thực hiện một bài tập cụ thể không quan trọng nếu hình thức của bạn không chính xác. Các hình thức không chính xác hoặc các tư thế thực hiện bị tổn hại sẽ làm giảm lợi ích của thói quen tập luyện này và làm tăng nguy cơ chấn thương.

Vì vậy, hãy làm chậm lại và tập trung vào từng bước di chuyển. Cố gắng thực hiện từng bài tập một cách chính xác. 10 lần của một bài tập được thực hiện đúng cách tốt hơn nhiều so với 20 lần của cùng một bài tập được thực hiện không chính xác.

3. Không làm đủ số lần lặp lại

Để đạt được lợi ích từ bất kỳ thói quen tập luyện nào, bạn cũng cần thực hiện đủ số lần lặp lại của nó. Bạn có thể bắt đầu chậm, nhưng bạn cần tăng số lần lặp lại theo thời gian để đạt được lợi ích tối đa.

Việc tăng số lần lặp lại sẽ thách thức cơ thể, trong khi việc cố định vào một con số có thể cản trở sự tiến bộ. Tốt hơn là thử các biến thể của bài tập và tiếp tục thêm những bài mới để nhắm vào các cơ phức tạp.

4. Không nghỉ ngơi

Ngay cả khi bài tập bodyweight nhẹ hơn so với nâng tạ, bạn vẫn cần phải nghỉ ngơi để phục hồi cơ. Nghỉ ngơi sẽ chữa lành các cơ và giúp bạn có được cơ bắp.

Không nghỉ ngơi giữa buổi tập sẽ cản trở tiến độ, tăng nguy cơ chấn thương và khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi. Nếu bạn đang tập thể dục thường xuyên, hãy nghỉ ngơi trong một ngày.

Sai lam pho bien nhieu nguoi mac phai khi thuc hien cac bai tap bodyweight

Không nghỉ ngơi giữa buổi tập sẽ cản trở tiến độ, tăng nguy cơ chấn thương và khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

5. Không thử các bài tập khác

Các bài tập bodyweight có thể dễ dàng thực hiện tại nhà, nhưng bạn cũng cần bổ sung các loại hình tập luyện khác vào thói quen của mình. Thực hiện cùng một loại bài tập không gặt hái được nhiều lợi ích như mong muốn. Bao gồm Tabata, HIIT, Yoga và Pilates trong quá trình tập luyện để tăng mức độ thể chất tổng thể.

Các bài tập bodyweight là một cách dễ dàng để bạn đạt được mục tiêu tập luyện của mình. Hãy chú ý đến những sai lầm dễ mắc phải khi thực hiện bài tập này để đạt được hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Nữ sinh 17 tuổi bị ung thư dạ dày, nguyên nhân là do cách uống sữa sai lầm nhiều người mắc phải

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp