Hợp tác quảng cáo

Tại sao phụ nữ cần các bài tập khác với cánh mày râu?

7:00 PM | 19/05/2021 -
Khỏe +

Điều thú vị là tác dụng của các bài tập đối với cơ thể cũng khác nhau dựa trên giới tính của một người. Nam giới và phụ nữ có thể thực hiện các bài tập giống nhau nhưng cơ thể của họ sẽ phản ứng khác nhau với các bài đó.

Điều quan trọng là phải hiểu cách cơ thể của phụ nữ phản ứng với các bài tập và những điều bạn cần lưu ý khi tập luyện. Dưới đây là những yếu tố phụ nữ cần các bài tập luyện khác so với nam giới.

1. Nội tiết tố và mức năng lượng đóng vai trò quan trọng

Hồ sơ nội tiết tố của nam giới và phụ nữ khác nhau cũng có tác động đến mức năng lượng của họ. Tác động tâm lý của việc thay đổi nội tiết tố trên cơ thể phụ nữ có nghĩa là thói quen tập luyện của cô ấy sẽ cần phải thay đổi cho phù hợp.

Tai sao phu nu can cac bai tap khac voi canh may rau?

Tác động tâm lý của việc thay đổi nội tiết tố trên cơ thể phụ nữ có nghĩa là thói quen tập luyện của cô ấy sẽ cần phải thay đổi cho phù hợp - (Ảnh: Femina).

Khối lượng và cường độ tập luyện thấp hơn vào khoảng thời gian hành kinh và có thể được bù đắp trong thời gian còn lại của tháng. Điều đó khiến phụ nữ cần chế độ tập luyện khác so với nam giới.

2. Phụ nữ có thể thực hiện các bài tập sức bền tốt hơn

So với nam giới, phụ nữ có nhiều sợi cơ loại 1 hơn, rất tốt cho các bài tập luyện sức bền. Ngoài ra, phụ nữ có mật độ mao mạch lớn hơn, cho phép tăng cường vận chuyển oxy, glucose và các nhiên liệu khác đến các mô. Điều này có nghĩa là phụ nữ có khả năng chống mệt mỏi cao hơn.

Khi nói đến việc nâng tạ, phụ nữ có thể thực hiện số lần lặp lại cho một trọng lượng nhất định cao hơn nam giới trước khi bắt đầu mệt mỏi.

3. Các bài tập cường độ cao mất nhiều thời gian hơn để phục hồi

Thành phần loại sợi cơ ở phụ nữ giúp họ phục hồi tốt hơn nam giới sau các buổi tập luyện sức bền và sức mạnh, nhưng không nhanh bằng các buổi tập cường độ cao.

Tai sao phu nu can cac bai tap khac voi canh may rau?

Thành phần loại sợi cơ ở phụ nữ giúp họ phục hồi tốt hơn nam giới sau các buổi tập luyện sức bền và sức mạnh - (Ảnh: Femina).

Phụ nữ nên có đủ thời gian nghỉ ngơi để hồi phục hoàn toàn giữa các buổi tập cường độ cao, nếu không sự mệt mỏi sẽ tích tụ nhanh chóng và họ có thể có nguy cơ bị chấn thương cao hơn.

4. Phụ nữ có khối lượng cơ thấp hơn so với nam giới

Phụ nữ có nhiều mỡ cơ thể hơn ở bất kỳ trọng lượng nào so với nam giới. Điều này có nghĩa là một người phụ nữ có khối lượng cơ bắp ít hơn một chút và do đó, lượng calo tiêu thụ thấp hơn một chút so với một người đàn ông có cùng chiều cao và cân nặng.

5. Phụ nữ có nguy cơ chấn thương đầu gối cao hơn nam giới

Do khung xương chậu rộng hơn, phụ nữ có nguy cơ bị cong đầu gối khi thực hiện một số bài tập nhất định. Phụ nữ cần đảm bảo rằng khi thực hiện các bài tập như squat, đầu gối của họ phải thẳng theo các ngón chân và không bị vẹo vào trong. Sumo squats và các biến thể khác tốt hơn cho phụ nữ về mặt giải phẫu.

Sau mãn kinh, tác dụng bảo vệ của estrogen trong cơ thể bắt đầu mất dần. Tuy nhiên, phụ nữ sau mãn kinh có thể được hưởng lợi nhiều hơn từ việc rèn luyện sức mạnh để duy trì sức khỏe của xương vốn bắt đầu suy giảm nhanh chóng trong thời gian này.

Trên đây là những lý do tại sao phụ nữ cần phải thực hiện các bài tập luyện phù hợp trong thói quen tập thể dục của mình. Hãy nhớ cũng tập trung vào việc xây dựng và duy trì khối lượng cơ chứ không chỉ đơn giản là giảm mỡ.

Cơ thể phụ nữ tự nhiên có xu hướng lặp lại số lần thực hiện động tác nhiều hơn, tim mạch ở trạng thái ổn định và hoạt động với nhịp độ có kiểm soát thay vì các động tác mạnh. Hãy lắng nghe nhu cầu của cơ thể một cách cẩn thận và lập kế hoạch tập luyện phù hợp.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp