Hợp tác quảng cáo

Tư thế tam giác trong yoga mang lại những tác dụng gì?

10:00 PM | 18/01/2022 -
Khỏe +

Yoga là một môn nghệ thuật cho phép bạn lắng nghe nội tâm của mình và tăng cường sức khỏe từ bên trong. Có nhiều tư thế yoga khác nhau giúp tập trung vào các vùng khác nhau trên cơ thể, gắn kết và khơi gợi các giác quan, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

Trikonasana hay tư thế tam giác là tư thế mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với tư thế tam giác dễ dàng này, bạn có thể làm nổi bật sự linh hoạt vốn ẩn sâu bên trong mình.

Tư thế này tăng cường sức mạnh của dây chằng và thúc đẩy sự linh hoạt, cũng như hỗ trợ loại bỏ chất béo từ các bên của cơ thể.

Cách thực hiện tư thế tam giác (Trikonasana)

Để thực hiện tư thế này, bạn hãy làm tgheo các bước sau:

- Duỗi thẳng lưng và dang rộng hai chân. Xoay bàn chân phải ra ngoài sao cho các ngón chân hướng sang một bên và bàn chân còn lại hướng vào trong một chút. Mở rộng cánh tay sang ngang.

Tu the tam giac trong yoga mang lai nhung tac dung gi?

Tư thế tam giác mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

- Gập hông và hạ cánh tay phải về phía chân quay ra ngoài trong khi nâng cánh tay còn lại lên trời. Đảm bảo rằng trọng lượng cơ thể được phân bổ đều cho cả hai chân.

- Tay phải phải được hạ xuống ống chân hoặc mắt cá chân. Đưa tay phải xuống sàn ở bên trong hoặc trên bàn chân phải. Chọn bên nào mà bạn cảm thấy tự nhiên nhất.

- Khi bạn mở ngực và nâng các đầu ngón tay trái về phía trần nhà trong khi giữ vai trái cố định, vai trái chồng lên trên bên phải.

- Chuyển sự chú ý lên các đầu ngón tay trái bằng cách quay đầu. Bạn cũng nên giữ ở vị trí trung tính hơn nếu điều này gây khó chịu cho cổ.

- Tiếp tục kéo các cơ ở đùi phải lên trên, làm sâu nếp gấp ở hông phải. Giữ nguyên tư thế này trong ít nhất 5 nhịp thở.

- Lặp lại tư thế đưa chân trái về phía trước.

Lợi ích sức khỏe của tư thế tam giác

Dưới đây là một số lợi ích của việc tập tư thế tam giác:

- Giúp làm giảm chứng khó tiêu viêm dạ dày, độ chua và đầy hơi trong cơ thể. Tư thế này giúp hồi sinh cơ thể đồng thời kích thích hệ tiêu hóa, đảm bảo rằng bạn vẫn khỏe mạnh và làm việc hiệu quả suốt cả ngày.

- Tư thế tam giác, được thực hiện bằng cách đồng thời uốn cong cơ thể sang cả hai bên, thúc đẩy sự linh hoạt của cột sống và giảm đau lưng ở mức độ lớn.

- Khi thực hiện chính xác, nó sẽ điều chỉnh sự liên kết của vai và tạo cho chúng hình dạng lý tưởng.

- Tư thế tam giác là một tư thế toàn thân, có lợi cho những người bị bong gân cổ.

- Mắt cá chân và lòng bàn tay sẽ trở nên mạnh mẽ hơn do kết quả của các chuyển động và kéo căng liên tục.

- Tư thế yoga này không chỉ mang lại lợi ích về mặt thể chất mà còn giúp giảm khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt. Khi được thực hiện một cách thường xuyên, nó sẽ giúp giảm đau bụng kinh.

- Liên tục thực hành tư thế này cũng giúp giảm căng thẳng và lo lắng tích tụ.

- Giảm nguy cơ đột quỵ bằng cách kích thích và vận chuyển lưu lượng máu đến khắp các tĩnh mạch và cơ thể.

Tu the tam giac trong yoga mang lai nhung tac dung gi?

Tư thế tam giác là một tư thế toàn thân, có lợi cho những người bị bong gân cổ.

Các biện pháp phòng ngừa an toàn khi thực hiện tư thế tam giác

Vì mục đích của việc thực hành tư thế yoga này là để tăng cường sức khỏe, điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bạn nên ghi nhớ để tránh các vấn đề:

- Những người dễ bị hoa mắt, chóng mặt, cao huyết áp không nên ngẩng đầu. Bạn có thể tiếp tục nhìn vào sàn nhà.

- Người bị bệnh tim nên tập dựa vào tường với cánh tay đặt ngang hông thay vì hướng lên trên.

- Những người bị chứng đau nửa đầu nghiêm trọng hoặc một số bệnh về cổ nên tránh tư thế này và thay vào đó thực hành tư thế khác. Một số tư thế và cách kéo căng có thể ảnh hưởng đến các hormone này, dẫn đến các tác nhân như vậy.

Tốt hơn là thực hiện tư thế này dưới sự giám sát của một người hướng dẫn có chuyên môn.

Xem thêm: Đi chân trần thường xuyên giúp chữa lành những cảm xúc tiêu cực

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Thuốc và sức khỏe

Dinh dưỡng

Làm đẹp