Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Vì sao càng ngủ nhiều càng cảm thấy mệt?

4:33 PM | 30/03/2018 - Khỏe +

Có những người chỉ cần ngủ 2 tiếng một ngày mà vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng có những người mặc dù ngủ nhiều hơn nhưng vẫn luôn trong tình trạng mệt mỏi, vì sao càng ngủ càng mệt? Vì bạn đã mắc vào những thói quen xấu ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ.

Lợi ích khó ngờ khi ngủ với tư thế nghiêng về bên trái

Đừng tắt chuông báo thức rồi ngủ tiếp

Bạn có biết vì sao cơ thể vẫn cảm thấy mệt mỏi sau khi đã ngủ qua một đêm dài?

Khoa học đã chứng minh: Phụ nữ ngủ nhiều hơn đàn ông

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không ngủ trong nhiều ngày?

Mang tất giúp dễ ngủ và dưỡng ẩm chân tốt hơn

Bài tập 5 phút trước khi ngủ giúp giảm đau thắt lưng hiệu quả

Nên đi ngủ lúc mấy giờ để các nội tạng luôn khỏe mạnh?

Bạn có bao giờ tự hỏi rằng mình đã ngủ đủ 8 tiếng nhưng cơ thể vẫn không khỏe, không có sức lực, năng lượng cho bất kỳ hoạt động nào cả. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao càng ngủ càng mệt.

1. Một giấc ngủ dài vào ban ngày, đặc biệt là sau 16h hoặc ngủ gật vào buổi tối khi xem tivi có thể là nguyên nhân làm hỏng giấc ngủ ngon vào ban đêm.

Vi sao cang ngu nhieu cang cam thay met?

Những giấc ngủ không có giờ giấc, quy luật nào khiến bạn mệt thêm

2. Nếu đang có một thói quen ngủ vô tổ chức, bạn sẽ vô tình làm gián đoạn nhịp điệu ngủ tự nhiên, có thể gây ra chứng mất ngủ và tình trạng mệt mỏi.

3. Căng thẳng là lý do lớn khiến nhiều người cảm thấy rất khó ngủ. Một trong những điều tồi tệ nhất ảnh hưởng tới giấc ngủ là bạn bị stress. Căng thẳng tạo ra hóa chất trong cơ thể, ngăn cản bạn ngủ ngon.

4. Ăn vặt những thức ăn có đường trước khi đi ngủ là một thói quen thực sự rất xấu. Đường có thể phá vỡ các chất hóa học trong cơ thể của bạn đồng thời làm bạn thức giấc vào ban đêm.

5. Nếu không ngủ được mà vẫn cố nằm trên giường và suy nghĩ miên man về giấc ngủ, bạn sẽ khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn.

6. Một số người nghĩ rằng việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn có được một giấc ngủ ngon hơn. Điều đó không phải là sự thật, bởi việc thay đổi nhiệt độ khi tắm sẽ khiến cơ thể bị nhiễu loạn, khiến bạn khó ngủ hơn và không ngủ sâu giấc.

Vi sao cang ngu nhieu cang cam thay met?

Tắm nước nóng trước khi đi ngủ không hẳn sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn

7. Uống rượu có thể giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ nhưng khi các thành phần trong rượu được chuyển hóa hết trong cơ thể. Chúng sẽ khiến bạn ngủ không yên hoặc thức dậy sớm hơn.

8. Thuốc ngủ có thể giúp bạn nhanh chóng rơi vào giấc ngủ nhưng lại không giải quyết được gốc rễ vấn đề của chứng mất ngủ. Các loại thuốc ngủ cũng mang lại một số rủi ro, khiến cho người uống dễ dàng phụ thuộc hoàn toàn vào nó.

9. Không ít người có tâm lí ngủ bù vào ngày nghỉ cuối tuần, có người thường ngủ đến trưa, thậm chí có người ngủ đến chiều mới thức dậy. Thực tế, ngủ như vậy là hoàn toàn phản tác dụng và chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi.

Thời gian ngủ vào ngày cuối tuần cũng không được nhiều hơn 2 tiếng so với thời gian ngủ của những ngày bình thường, nếu không sẽ làm lệch nhịp đồng hồ sinh học của cơ thể.

10. Gối đầu quá cao: Từ góc độ sinh lí, gối ngủ cao từ 8 -12cm là thích hợp nhất cho giấc ngủ. Gối quá thấp dễ gây đau cổ, hoặc lượng máu lên não quá nhiều, làm mí mắt bị sưng vù vào sáng hôm sau; gối quá cao sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, nếu kéo dài dễ mắc bệnh về cổ, gù lưng.

11. Ngủ gối tay: Khi ngủ hai tay đặt dưới đầu để làm gối, ngoài việc ảnh hưởng xấu đến vòng tuần hoàn máu, gây tê nhức tay, còn dễ tạo áp lực lên phần bụng, lâu dần gây nên chứng trào ngược thực quản.

Vi sao cang ngu nhieu cang cam thay met?

Ngủ gối tay sẽ ảnh hưởng tới tuần hoàn máu

12. Ngủ hướng gió: Khi ngủ, năng lực thích ứng với sự thay đổi môi trường xung quanh của cơ thể là rất thấp, rất dễ bị cảm lạnh. Bởi vậy chỗ ngủ của bạn cần tránh gió, cách xa cửa sổ và không nên để điều hòa thốc thẳng vào người.

13. Ngủ ngồi: Một số bạn sau khi ăn no thường ngồi trên ghế sofa, bật tivi xem rồi uống trà và ngủ luôn trên ghế. Đây lại là một lý do khiến bạn càng ngủ càng mệt. Vì ngủ ngồi sẽ khiến nhịp tim giảm, huyết quản mở rộng, từ đó khiến lượng máu chảy đến các cơ quan nội tạng cũng giảm.

Cộng với việc dạ dày tiêu hóa cần được cung cấp lượng máu lớn để hấp thụ và chuyển hóa thức ăn, từ đó làm tăng thêm tình trạng thiếu oxy lên não, gây chóng mặt và ù tai khi thức giấc.

Trên đây là những lý do vì sao càng ngủ càng mệt, có thể rằng bạn đang mắc phải hàng ngày. Hy vọng rằng bạn sẽ có những thay đổi để có được chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang