Hợp tác quảng cáo

8 bài tập đơn giản chống nếp nhăn giúp bạn trông trẻ trung hơn

12:15 PM | 12/07/2022 -
Làm đẹp

Khi chúng ta già đi, các cơ trên khuôn mặt của chúng ta có xu hướng trở nên yếu hơn và cuối cùng trông chảy xệ. Khi đó, nhiều phụ nữ quyết định chuyển sang phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các giải pháp tự nhiên, chẳng hạn như yoga cho khuôn mặt. Khi thực hành thường xuyên, kỹ thuật này có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn và do đó làm chậm quá trình lão hóa.

Vẻ ngoài trẻ trung hơn khiến bạn cảm thấy tự tin, trẻ trung hơn. Để giúp bạn giữ được làn da tươi trẻ và căng tràn sức sống, dưới đây là 8 bài tập thể dục cho da mặt mà bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

1. Thực hiện bài tập đẩy lưỡi giúp cổ trông trẻ trung hơn

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Bài tập này sẽ giúp bạn tăng cường cơ Platysma, được tìm thấy ở phía trước cổ của bạn. Ngửa đầu ra sau và từ từ ấn lưỡi lên vòm miệng. Nếu bạn đang thực hiện bài tập một cách chính xác, bạn sẽ cảm thấy các cơ ở cổ của mình căng lên. Đưa đầu trở lại vị trí tự nhiên và lặp lại động tác này 10 lần để có kết quả tốt nhất.

2. Tăng cường cơ mặt của bạn với động tác nâng thìa

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Sau khi đảm bảo rằng cán thìa đã sạch, hãy đặt nó vào giữa hai môi của bạn. Hãy thử nâng thìa lên và thả nó xuống chỉ bằng cách sử dụng cơ hàm của bạn. Lặp lại điều này vài lần, và sau đó cố gắng mỉm cười với chiếc thìa vẫn còn trong miệng. Giữ tư thế này trong tối đa 10 giây để nâng gò má và tăng cường các cơ ở cổ.

3. Nâng chân mày để trông trẻ hơn

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Khi trán của bạn bắt đầu chùng xuống, lông mày của bạn có xu hướng rủ xuống thấp hơn. Để tránh điều này, hãy đặt một ngón tay trỏ giữa lông mày và mí mắt của bạn. Dùng cơ trán để nâng lông mày lên cao nhất có thể, đồng thời dùng ngón tay kéo vùng da bên dưới lông mày xuống. Lặp lại nó 10 lần vào buổi sáng và buổi tối. Hãy nhớ rằng vùng da quanh mắt rất mỏng manh, vì vậy đừng tạo áp lực quá nhiều lên vùng da đó.

4. Giảm nếp nhăn quanh mắt với bài tập “V”

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Đây là một bài tập ưa thích để giảm nếp nhăn quanh mắt. Chạm vào hai đầu lông mày bằng ngón trỏ và ngón giữa. Nhấn nhẹ bằng các ngón tay và kéo căng lông mày. Sau đó, nhìn lên trần nhà và nâng mí mắt dưới lên. Lặp lại bài tập này 7 lần, mỗi ngày một lần. Nó không chỉ giúp giảm nếp nhăn mà còn giúp loại bỏ bọng mắt.

5. Làm mặt hề để làm đẹp

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Bài tập mặt chú hề sẽ giúp bạn có một cơ mặt hoàn hảo. Đầu tiên, nở một nụ cười thật tươi trong khi mím hai môi của bạn lại với nhau. Dùng ngón tay đẩy cằm xuống. Ở tư thế này, lặp lại nụ cười tươi và giữ nó trong 5 giây. Thực hiện 10 lần mỗi ngày để thấy sự khác biệt.

6. Thử bài tập “kẹp môi”

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Kẹp môi là một bài tập tuyệt vời khác để làm săn chắc cơ mặt của bạn. Mím môi, đưa thìa vào giữa môi, và giữ thìa bằng môi. Giữ vị trí này trong vài giây trước khi thả ra. Lặp lại 4 lần nữa để làm căng quai hàm và vùng da quanh môi.

7. Cười để làm mịn da mặt

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Bài tập này có thể làm điều kỳ diệu cho đôi má của bạn. Há miệng và che răng bằng môi để chúng bị che khuất. Sau đó, hãy mỉm cười rộng nhất có thể. Đặt ngón trỏ lên cằm và ngửa đầu ra sau để mở hàm trước khi trở lại biểu cảm tự nhiên. Thực hiện 7 lần mỗi ngày. Bài tập này sẽ giúp bạn làm căng da, đặc biệt là hai bên má.

8. Nâng cơ mặt dưới của bạn bằng thìa

8 bai tap don gian chong nep nhan giup ban trong tre trung hon

Một bài tập nữa với thìa sẽ giúp bạn săn chắc và nâng cơ mặt dưới của mình lên và đảo ngược tình trạng “miệng trũng”. Ngửa đầu ra sau và mở rộng môi dưới. Đặt thìa lên môi dưới của bạn và thử nâng môi đó lên khi có thìa trên đó. Giữ trong vài giây và sau đó thả ra. Để thấy kết quả, bạn nên lặp lại bài tập này 5 lần.

Đây đều là những bài tập đơn giản, hãy thực hành thường xuyên để luôn trẻ trung nhé!

Xem thêm: 4 loại rau mệnh danh “thần dược hạ đường huyết”, thường xuyên ăn giúp tránh nguy cơ tiểu đường

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Gia đình khỏe