Hợp tác quảng cáo

Bác sĩ da liễu gợi ý uống sinh tố thường xuyên hơn để có làn da rạng rỡ

7:30 PM | 28/05/2022 -
Làm đẹp

Làn da thường là điều đầu tiên mọi người chú ý về một người. Nếu bạn muốn làn da của mình trở nên rạng rỡ hơn, điều quan trọng là bạn phải ăn một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng. Theo các bác sĩ da liễu, việc bổ sung một ly sinh tố vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp ích cho bạn trong nỗ lực của mình.

Thông thường, các công thức sinh tố bao gồm nhiều loại thực phẩm từ thực vật. Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm thực vật thúc đẩy làn da khỏe mạnh bằng cách giảm viêm, bảo vệ chống lại các hợp chất gây hại cho da và hỗ trợ cấu trúc.

Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, sinh tố giúp bạn giữ nước, điều này ảnh hưởng đến độ đàn hồi và vẻ ngoài của da. Uống một ly sinh tố bổ sung chất lỏng cần thiết cho chế độ ăn uống, không chỉ từ các thành phần chất lỏng mà còn từ trái cây và rau quả.

Dưới đây là những thành phần có lợi cho da mà bạn nên có trong ly sinh tố của mình.

1. Rau bina

Rau bina là một nguồn cung cấp vitamin C, beta-carotene và polyphenol, tất cả đều có liên quan đến làn da khỏe mạnh. Sử dụng rau bina tươi để có một ly sinh tố xanh ngon.

2. Chuối

Chuối là một thành phần sinh tố cổ điển, nhưng chúng không chỉ tốt cho vị ngọt và kết cấu. Chuối chứa nhiều kali, giúp hỗ trợ lưu lượng máu khỏe mạnh đến làn da, mang lại chất lượng làn da tươi sáng hơn.

Bac si da lieu goi y uong sinh to thuong xuyen hon de co lan da rang ro

Ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, sinh tố giúp bạn giữ nước, điều này ảnh hưởng đến độ đàn hồi và vẻ ngoài của da.

Chúng cũng rất giàu mangan, giúp sản xuất collagen, một loại protein cấu trúc có tác dụng ngăn ngừa hoặc làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn và chảy xệ.

Nếu bạn đang làm một ly sinh tố cỡ nhỏ, hãy sử dụng 1/2 quả chuối vừa để giữ cho lượng calo và đường thấp.

3. Dứa

Dứa rất giàu chất chống oxy hóa. Những chất siêu dinh dưỡng này giúp cơ thể ổn định các gốc tự do, vốn là những phân tử có hại gây tổn thương tế bào da và đẩy nhanh các dấu hiệu lão hóa.

Nguồn gốc chính của lão hóa da là tia cực tím (UV), gây ra những thay đổi trong cấu trúc và vẻ ngoài của da. Thêm nhiều chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống giúp bảo vệ làn da chống lại tác hại của tia UV, ô nhiễm môi trường và thậm chí là căng thẳng.

4. Chanh và gừng

Chanh và gừng đều là những nguyên liệu làm sinh tố để có làn da sạch hơn. Những thành phần giàu chất dinh dưỡng này đều được biết đến có tác dụng giảm viêm, điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn dễ bị nổi mụn và kích ứng.

Chỉ cần vắt một nửa quả chanh vào máy xay sinh tố và thêm miếng gừng mỏng là đủ để có được lợi ích mà không có mùi khó chịu hoặc quá nồng.

5. Nước dừa

Nước dừa có một số chất dinh dưỡng thúc đẩy làn da như vitamin B2, vitamin B3 và vitamin C. Nó cũng có nhiều chất chống oxy hóa và chứa các chất điện giải hydrat hóa như natri, kali và magiê.

Bac si da lieu goi y uong sinh to thuong xuyen hon de co lan da rang ro

Nước dừa có một số chất dinh dưỡng thúc đẩy làn da như vitamin B2, vitamin B3 và vitamin C.

6. Bơ

Nếu bạn thích sinh tố xanh, hãy tự thưởng cho mình và thêm một phần tư quả bơ vào đó. Có thể bạn không nhận ra, nhưng bơ có hàm lượng nước cao nên chúng trở thành một thành phần dưỡng ẩm cho làn da. Chúng cũng chứa chất béo omega-3 lành mạnh giúp da giữ ẩm và săn chắc.

Bơ cũng có vitamin E, là một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da. Ngoài ra bơ cũng rất giàu carotenoid và polyphenol, giúp bảo vệ da khỏi bị tổn thương sau khi tiếp xúc với các tác nhân gây căng thẳng từ môi trường, chẳng hạn như tia UV, ô nhiễm và thiếu ngủ.

Theo các chuyên gia, pha một ly sinh tố vào bữa ăn nhẹ là một cách tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe làn da. Nhờ các thành phần thực vật chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ da như vitamin và khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh, một làn da rạng rỡ thực sự là của bạn.

Xem thêm: Trứng rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn nên biết 3 điều cấm kỵ khi ăn trứng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Cho con