Hợp tác quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra cách giúp bạn trông không già đi sau 50 tuổi

8:00 PM | 30/05/2022 -
Làm đẹp

Tuổi 50 không có nghĩa là già - nhưng chắc chắn là thời điểm thích hợp để bắt đầu chủ động về vẻ ngoài đẹp nhất khi bạn già đi. Một số yếu tố lối sống và thói quen hàng ngày sẽ giúp bạn mất đi nhiều năm tuổi ngoại hình và giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể của bạn.

Theo các chuyên gia, dù bạn ở độ tuổi nào, không bao giờ là quá muộn để coi sức khỏe là ưu tiên số một trong cuộc sống. Bạn sẽ gặt hái được những lợi ích trong một thời gian tương đối ngắn và cải thiện khả năng già đi một cách duyên dáng.

Dưới đây là một số cách để không già đi sau 50 tuổi bạn nên thực hiện ngay từ bây giờ.

1. Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời là tối quan trọng

Các chuyên gia cảnh báo, phơi nắng quá nhiều dẫn đến lão hóa sớm và tổn thương da. Nguyên nhân số 1 gây lão hóa da sớm là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Đây là lý do tại sao một trong những điều quan trọng nhất mà phụ nữ và nam giới có thể làm để làm chậm quá trình lão hóa da sớm là siêng năng bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời.

Chuyen gia chi ra cach giup ban trong khong gia di sau 50 tuoi

Các chuyên gia cảnh báo, phơi nắng quá nhiều dẫn đến lão hóa sớm và tổn thương da.

2. Ít uống rượu

Uống nhiều rượu không chỉ làm mất nước trên da mà còn ảnh hưởng đến sự thèm ăn và sau đó là vòng eo.

3. Bỏ thuốc lá

Chỉ cần một tìm kiếm nhanh trên internet về tác động của việc hút thuốc đến vẻ bề ngoài sẽ khiến bạn phải vứt những điếu thuốc đó vào thùng rác. Hút thuốc lá sẽ tàn phá khuôn mặt nhanh chóng.

Mỗi khi hút thuốc, bạn đang tiếp xúc với hơn 4000 loại hóa chất khắc nghiệt dẫn đến rối loạn da lâu dài và các triệu chứng lão hóa sớm như nếp nhăn và đường nhăn.

Mặc dù tác hại của việc hút thuốc đối với da là đáng ngạc nhiên, nhưng điều đáng chú ý hơn nữa là khả năng tự phục hồi của da sau khi một người bỏ hút thuốc. Tuy nhiên, việc chờ đợi quá lâu để bỏ thuốc sẽ hạn chế khả năng phục hồi của da và khiến tổn thương không thể phục hồi.

4. Hoạt động thể chất

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để có vẻ ngoài trẻ trung ở mọi lứa tuổi. Tập thể dục có nhiều lợi ích tích cực cho cả thể chất và tinh thần. Nếu bạn chưa hoạt động thể chất, hãy dần dần xây dựng ít nhất 2,5 giờ tập thể dục nhịp điệu vừa phải mỗi tuần.

Để gặt hái được lợi ích lớn nhất - và để nó luôn vui vẻ và thú vị - hãy thay đổi thói quen hàng tuần bằng cách kết hợp thể dục nhịp điệu, tập tạ, chơi thể thao và rèn luyện khả năng giữ thăng bằng.

Lên lịch tập thể dục và đặt mục tiêu để thử thách bản thân. Nếu bạn ưu tiên hoạt động thể chất, nó sẽ trở thành một phần thói quen hàng ngày của bạn giống như đánh răng.

Chuyen gia chi ra cach giup ban trong khong gia di sau 50 tuoi

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để có vẻ ngoài trẻ trung ở mọi lứa tuổi.

5. Đừng để bị thiếu ngủ

Thiếu ngủ mãn tính sẽ già đi cả bên trong lẫn bên ngoài. Ngủ kém dẫn đến lão hóa sớm. Điều này là do ngủ là thời điểm quan trọng mà cơ thể chúng ta tiết ra hormone tăng trưởng.

Tối ưu hóa hormone tăng trưởng giúp chúng ta luôn trẻ trung. Nó giữ cho cơ bắp săn chắc và làn da luôn dày dặn. Hãy coi nó như một biện pháp tái tạo da khỏe mạnh cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả mặt, ngực và vùng bụng.

Giấc ngủ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hai hormone leptin và ghrelin, rất quan trọng để điều chỉnh sự thèm ăn và tăng cân.

Chúng ta không thể ngăn chặn được sự lão hóa, vì nó là một quá trình hoàn toàn tự nhiên. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn giữ cho cơ thể được trẻ trung lâu dài bằng những thói quen lành mạnh này.

Xem thêm: Phản hồi chính thức từ WHO cho các câu hỏi thường gặp về bệnh đậu mùa khỉ

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Cho con