Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Nếu đang ăn kiêng giảm cân, bạn nhất định không nên bỏ qua những thực phẩm sau.

1:00 PM | 14/04/2020 - Làm đẹp

Ăn kiêng là một trong những phương pháp hỗ trợ các chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Thế nhưng liệu hội chị em đã biết danh sách những thực phẩm vàng giúp đốt mỡ hiệu quả sau đây khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân chưa?

8 cách tẩy lông tại nhà giúp bạn tự tin với làn da mịn màng, sáng khỏe vui hè

6 loại vải tốt nhất cho sức khỏe và làn da cùng 5 loại vải độc hại bạn cần tránh nếu không muốn rước bệnh

Vì sao cùng bị ung thư nhưng có người chữa khỏi, có người lại tử vong?

Ớt chuông và những lợi ích đối với sức khỏe

Làm thế nào để kiểm soát cân nặng trong thời gian ở nhà chống dịch COVID- 19

  1. Các loại cá

Các loại cá đều là thực phẩm cực kỳ thân thiện đối với những người đang thực hiện các chế độ ăn kiêng. Những loại cá béo như cá hồi là nguồn thực phẩm mang lại nhiều lợi ích về sức khoẻ vì chứa một lượng phong phú các axit béo omega-3 giúp giảm viêm – tác nhân chính gây nên bệnh béo phì, từ đó nâng cao hiệu quả cho chế độ ăn kiêng mà các chị em đang thức hiện. Ngoài ra, cá hồi cũng chứa nhiều protein tốt cho cơ thể, các chất béo có lợi và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp duy trì chức năng trao đổi chất của cơ thể, thúc đẩy quá trình chuyển hóa calo và giúp các chị em dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình.

Neu dang an kieng giam can, ban nhat dinh khong nen bo qua nhung thuc pham sau.

Các loại cá như cá hồi, cá ngừ hay cá trắm… đều là thực đơn lý tưởng khi ăn kiêng cho các chị em tham khảo. (Ảnh: Internet)

Song song đó, việc tiêu thụ các loại cá còn giúp chúng ta có cảm giác no lâu hơn và cung cấp lượng calo ít hơn các loại thịt khác. Những loại cá giàu protein và ít calo như cá ngừ, cá trắm… rất tốt cho cơ thể vì có thể thay thế lượng carbs hoặc chất béo từ những nhóm thực phẩm mà hội chị em đang “kiêng cử”, từ đó giúp cơ thể chúng ta hạn chế tình trạng chuyển hóa mỡ và hỗ trợ tăng cơ, giúp cơ bắp săn chắc hơn khi kết hợp với quá trình tập luyện đều đặn.

Ngoài ra, ăn cá thường xuyên còn được chứng minh là làm tăng sức đề kháng và tăng sức khỏe tâm thần. Khẩu phần lý tưởng nhất cho các chị em là hãy ăn cá ít nhất 2 lần mỗi tuần nhé.

  1. Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein nên sẽ có khả năng làm giảm sự thèm ăn và tăng cảm giác no, từ đó hỗ trợ chúng ta trong quá trình cắt giảm calo và giảm cân hiệu quả. Cụ thể, khi ăn trứng, cơ thể chúng ta sẽ được kích thích sản sinh hormone leptin, tăng cảm giác no và giữ mức đường huyết ổn định, từ đó giúp các chị em ăn ít hơn trong vòng 24h tiếp theo. Đó cũng là lý do mà hầu hết các thực đơn giảm cân hiện nay đều gợi ý cho chúng ta những bữa sáng nhiều protein với trứng là món chính.

Thêm vào đó, trứng cũng là loại thực phẩm bổ dưỡng vì ngoài protein, thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác tốt cho cơ thể, bao gồm các chất chống oxy hóa như lutein, zeaxanthin. 

  1. Chocolate đen và bột ca cao nguyên chất

Cả Chocolate đen và bột ca cao nguyên chất đều là các siêu thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay. Theo thống kê, lượng chất chống oxy hóa trong cacao còn nhiều hơn tất cả các loại hoa quả khác, kể cả việt quất hay các loại quả mọng nổi danh về khả năng chống oxy hóa này.  Còn chocolate đen lại chứa flavanol, chất dinh dưỡng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giữ cho động mạch khỏe mạnh. Song song đó, chocolate đen còn hỗ trợ ổn định lượng đường huyết, kiểm soát cơn thèm ăn và hỗ trợ tăng cường trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp quá trình ăn kiêng và giảm cân của các chị em hiệu quả hơn. 

Neu dang an kieng giam can, ban nhat dinh khong nen bo qua nhung thuc pham sau.

Chocolate đen và bột ca cao nguyên chất là những thực phẩm giúp chúng ta thỏa mãn cơn thèm ngọt, từ đó hạn chế việc ăn vặt và hỗ trợ chế độ ăn kiêng hiệu quả hơn. (Ảnh: Internet)

  1. Trái bơ

Có thể các chị em vẫn chưa biết, thế nhưng hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều carbs, trừ trái bơ. Đây là nguồn cung cấp dồi dào các chất béo lành mạnh (MUFAs) – loại chất béo có nhiều trong dầu ô-liu và cá hồi. Dù thành phần chủ yếu là các chất béo, thế nhưng các chị em đừng lo lắng bơ sẽ khiến mình tăng cân, vì đây đều là các chất béo không bão hòa có lợi cho cơ thể, có khả năng làm giảm lượng Cholesterol trong máu và thậm chí cản trở quá trình hấp thụ các chất béo có hại của cơ thể. Theo thống kê, khi việc ăn 1 quả bơ mỗi ngày sẽ giúp giảm khoảng 20% lượng chất béo có hại tích lũy trong 1 tuần. 

Neu dang an kieng giam can, ban nhat dinh khong nen bo qua nhung thuc pham sau.

Các chất béo có lợi trong bơ sẽ ngăn cản cơ thể hấp thụ các chất béo có hại, từ đó giúp cho quá trình ăn kiêng và giữ gìn vóc dáng của chị em hiệu quả hơn hẳn. (Ảnh: Internet)

Song song đó, thực phẩm này cũng cung cấp cho cơ thể nhiều nước, các vitamin, chất xơ và Kali. Loại trái cây này rất thích hợp để ăn cùng với salad vì có khả năng làm tăng hấp thụ các chất chống ôxy hoá từ các loai rau xanh cho cơ thể, khiến chúng ta no nhanh hơn, từ đó giảm cảm giác them ăn vặt và hỗ trợ quá trình ăn kiêng của chúng ta hiệu quả hơn.

Với 4 loại thực phẩm dễ tìm trên đây, quá trình ăn kiêng giảm cân và giữ gìn vóc dáng thon gọn của các chị em sẽ phẩn nào trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn rất nhiều. Từ đó tạo động lực để phái nữ chúng ta luôn duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh để khỏe đẹp toàn diện từ trong ra ngoài. 

 Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang