Hợp tác quảng cáo

Những hiểu lầm về bộ ngực chảy xệ

6:19 PM | 18/07/2015 -
Làm đẹp

(SKGĐ)Theo Prevention, dưới đây là những quan niệm sai lầm hàng đầu biến đôi gò bồng đảo của bạn thành “quả mướp”.

Nhiều phụ nữ làm tất cả những gì có thể để làm chậm hay ngăn chặn việc ngực chảy xệ. Tuy nhiên để làm được điều đó, bạn cần biết một số điều về vấn đề này:

Trước hết, có một điều chắc chắn đúng: Tất cả chị em đều mong muốn có một bộ ngực căng tròn trong suốt cuộc đời, nhưng ngực chảy xệ cũng chính là một phần của cuộc sống. Khi chúng ta già đi, các dây chằng và mô liên kết trong bầu ngực vốn giúp giữ hình dáng của chúng đã bị kéo căng.

“Ngoài ra, bầu ngực cũng dần thay đổi do có nhiều mô vú hơn đến việc chất béo trong đó cũng nhều hơn khiến chúng trở nên kém căng tròn và thậm chí là trông xẹp hẳn xuống”, bà Anne Taylor, Chủ tịch Ủy ban giáo dục cộng đồng của Hiệp Hội bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kỳ và là Phó giáo sư tại Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ của Đại học bang Ohio, Mỹ cho biết.

Cho con bú khiến bầu ngực chảy xệ?

Không đúng. Theo một nghiên cứu năm 2008 trên Tạp chí Aesthetic Surgery Journal thì, cho con bú không phải là yếu tố khiến “núi đôi” chảy xệ.

Theo TS Mary Jane Minkin, giáo sư lâm sàng của Khoa Phụ sản tại Trường Y khoa thuộc Đại học Yale (Mỹ): Ngay từ lúc mang bầu, bộ ngực của bạn đã to hơn bình thường. “Ngực to lên trong thai kỳ và tiếp tục tăng lên trong thời kỳ cho con bú, nhưng chúng sẽ từ từ nhỏ lại khi đã con đã cai sữa. Việc giảm cân và giảm kích thước bầu vú khiến bộ ngực chảy xệ”.

Mặc áo ngực có thể ngăn ngừa chảy xệ?

Cũng theo tiến sĩ Minkin thì không có dữ liệu cho thấy có loại áo ngực nào đó như áo nâng ngực có thể ngăn ngừa chảy xệ, cũng như không có loại áo ngực nào có thể gây ra việc này.

Ngoài ra, mặc áo ngực khi ngủ cũng hoàn toàn không có tác dụng trong việc giữ cho núi đôi của bạn một hình dáng hoàn hảo. Thêm nữa, không có bằng chứng chứng minh điều đó giúp ngăn ngực chảy xệ.

Tuy nhiên, có một điểm lưu ý: nhiều chuyên gia rất đề cao việc mặc áo ngực thể thao trong khi luyện tập. “Việc kéo căng liên tục các mô vú trong khi vận động có thể dẫn đến chảy xệ ngực vì thế hãy giữ chúng lại bằng một chiếc áo ngực thế thao phù hợp. Một số áo ngực thể thao cũng giống như áo giáp cho cơ thể, chúng giữ cho bộ ngực không bị di chuyển rung rinh khi tập”.

Một số bài tập có thể giữ cho ngực bạn không chảy xệ?

Vú không có cơ bắp, do đó, không có bài tập nào có thể giúp bạn đạt mục tiêu. Nhưng quan niệm này cũng không hoàn toàn là sai lầm.

Theo như TS. Deborah Axelrod, Giám đốc Y khoa của Chương trình chăm sóc vú lâm sàng thuộc Trung tâm y tế Langone Đại học New York (Mỹ): Tập thể dục giúp tăng cường cơ ngực, đặc biệt là các múi cơ ngực lớn vốn nằm ngay dưới ngực, sẽ có tác dụng nâng cao bầu vú và giúp chúng trông căng tròn hơn.

Ngực nhỏ thì không bị chảy xệ?

Ngay cả những cặp vú nhỏ cũng phải chịu tác động của trọng lực - dù ít dù nhiều. Theo tiến sĩ Minkin: “Có vẻ đúng nếu nói rằng ngực nhỏ sẽ bị xệ ít hơn ngực lớn do chúng ít bị kéo xuống bởi trọng lực hơn”.

Còn tiến sĩ Axelrod cho biết thêm “Việc bầu vú bị chảy xệ hay không phụ thuộc vào tỷ lệ chất béo trong các mô vú”.

Nói một cách khác, nếu bạn có mật độ mô vú cao - nghĩa là nhiều mô hơn so với chất béo - bầu ngực của bạn sẽ ít có khả năng “nhìn xuống đất” hơn những người có tỷ lệ chất béo trong hai bầu cao hơn mô vú.

Bạn không thể làm gì để ngăn ngừa ngực chảy xệ?

Trong khi chảy xệ hai bầu vú là không thể tránh khỏi ở rất nhiều phụ nữ, bạn vẫn có thể thực hiện các bước để giảm thiểu tình trạng này.

Ví dụ như nghiên cứu trên Tạp chí Aesthetic Surgery Journal đã cho thấy chỉ số BMI cao và có tiền sử hút thuốc lá là những yếu tố gây nguy cơ chảy xệ.

Ngoài ra, nếu một phụ nữ tăng cân nhiều, ngực của cô ta sẽ bị kéo căng ra, tương tự như những vùng da còn lại. Tuy nhiên, nếu như sau đó, cô ta lại giảm cân, thì phần da đã bị kéo dão không co lại, khiến cho bầu ngực chảy xệ do không có các mô giữ lại. Dù sao thì duy trì cân nặng hợp lý có vẻ là cách tốt nhất để ngăn ngừa việc này.

Diệu Thúy

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Gia đình khỏe