Hợp tác quảng cáo

Tại sao có người không béo mà vẫn cằm đôi, chuyên gia tiết lộ 4 bước dễ dàng có quai hàm săn chắc

8:00 PM | 06/01/2023 -
Làm đẹp

Nhiều phụ nữ đã gặp phải rắc rối về hai cằm, dù rất gầy nhưng có hai cằm thì trông họ cũng béo hơn nhiều so với cân nặng thực tế.

Nguyên nhân hình thành cằm đôi

Khi nói đến nguồn gốc của cằm đôi, chủ yếu là do chất béo. Về mặt y học, cằm đôi được gọi là túi mỡ hàm dưới, nguyên nhân là do mỡ tích tụ ở cổ. Bệnh thường gặp ở người trung niên và cao tuổi, đặc biệt là phụ nữ trung niên.

Mỡ tích tụ quá nhiều ở vị trí cổ làm tăng gánh nặng cho cổ và mặt, cùng với sự lão hóa và lỏng lẻo của da ở người trung niên và người cao tuổi khi họ già đi, tình trạng chảy xệ do trọng lực sẽ hình thành cằm đôi như bình thường hoặc thậm chí là cằm ba.

Cằm đôi có ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo khuôn mặt của một người và trông bạn sẽ mập hơn. Vì vậy, làm thế nào để thoát khỏi vấn đề cằm đôi là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Tai sao co nguoi khong beo ma van cam doi, chuyen gia tiet lo 4 buoc de dang co quai ham san chac
Nhiều phụ nữ đã gặp phải rắc rối về hai cằm, dù rất gầy nhưng có hai cằm thì trông họ cũng béo hơn nhiều so với cân nặng thực tế.

Một số bài tập để thoát khỏi cằm đôi nhanh chóng

1. Massage cằm

Massage cằm là biện pháp hữu hiệu cho cằm đôi. Mỗi sáng sau khi ngủ dậy bạn hãy dành vài phút để massage vùng cằm.

Cách thực hiện là: dùng ngón tay cái và ngón trỏ xoa bóp liên tục lên vùng cằm theo hình chiếc kéo để cải thiện phù nề vùng cằm đôi. Động tác này giúp thúc đẩy tiêu hao chất béo. Khi massage, bạn có thể thoa một ít tinh dầu hoặc kem dưỡng da, điều này sẽ thuận lợi hơn cho việc phát huy tác dụng đốt cháy chất béo.

2. Động tác ngẩng đầu lên và bĩu môi

Ngẩng đầu và bĩu môi là một phương pháp hiệu quả hơn cho cằm đôi. Phương pháp cụ thể là: nâng cằm lên và giữ cổ càng thẳng càng tốt, sau đó, từ từ thực hiện động tác bĩu môi.

Giữ trong 5 đến 10 giây, sau đó từ từ trở lại hình dạng ban đầu. Thực hiện luân phiên động tác này 10 lần/ngày sẽ giúp định hình đường viền cổ hoàn hảo hơn và giải quyết vấn đề cằm đôi.

3. Động tác ngẩng đầu lên

Tư thế ngồi không đúng sẽ dẫn đến tăng mỡ vùng cằm, vì vậy trong quá trình làm việc và sinh hoạt hàng ngày, bạn nên duy trì tư thế ngồi đúng và nâng cằm lên hết mức có thể để tạo đường cơ hoàn hảo hơn.

Nếu thời gian cho phép, bạn hãy thực hiện bài tập ngẩng đầu, ngẩng đầu lên cao, dùng lưỡi ấn mạnh vào vòm miệng, để các cơ phát huy sức mạnh, tiêu hao mỡ vùng cằm nhanh chóng.

Tai sao co nguoi khong beo ma van cam doi, chuyen gia tiet lo 4 buoc de dang co quai ham san chac
Bạn nên duy trì tư thế ngồi đúng và nâng cằm lên hết mức có thể để tạo đường cơ hoàn hảo hơn.

4. Kiểm soát chế độ ăn uống

Để giải quyết vấn đề cằm đôi, chúng ta phải ghi nhớ nguyên tắc “ba điểm tập luyện, bảy điểm ăn uống”, muốn loại bỏ nọng cằm thì bạn cũng phải chú ý đến chế độ ăn uống.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ và đường có hàm lượng calo tương đối cao, dễ gây tích tụ mỡ ở cằm, vì vậy hãy ăn ít những thực phẩm này và cố gắng chế biến chúng càng nhẹ càng tốt.

Cằm đôi là vấn đề ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt nhiều nhất. Vì vậy, nếu bạn có cằm đôi, hãy thực hiện 4 mẹo nhỏ này để sớm thoát khỏi vấn đề và có khuôn mặt săn chắc, thon gọn hơn.

Xem thêm: Người có 5 đặc điểm này thường sống lâu hơn người khác, nếu bạn cũng có thì xin chúc mừng

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Gia đình khỏe

Sống tâm lý

Cho con