Hợp tác quảng cáo

11 điều nhỏ bé có thể kéo dài thêm vài năm tuổi thọ

Chúng ta có xu hướng nghĩ rằng khỏe mạnh và có gen tốt là chìa khóa để sống lâu hơn. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối quan hệ hạnh phúc và thực hiện những thói quen lành mạnh có thể kéo dài tuổi thọ của bạn.

Dưới dây là những điều chúng ta nên chú ý để kéo dài tuổi thọ một cách tự nhiên.

1. Có bụng phẳng hơn

Nghiên cứu cho biết phụ nữ đang trong giai đoạn mãn kinh và có nhiều mỡ bụng có thể sống ít hơn. Ngay cả khi bạn có cân nặng bình thường, nếu bụng bạn nhiều mỡ thì vẫn có một phần rủi ro. Điều này được giải thích bằng quan sát rằng phụ nữ bị béo bụng có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường, các bệnh tim mạch và các bệnh nguy hiểm khác.

2. Sống hạnh phúc

11 dieu nho be co the keo dai them vai nam tuoi tho

Sống hạnh phúc sẽ giúp bạn sống lâu hơn

Cảm thấy hạnh phúc thực sự rất quan trọng đối với bất kỳ ai, tuy nhiên, nghiên cứu cho biết nó cũng có ảnh hưởng thực sự đến tuổi thọ của chúng ta. Vì vậy, sự hài lòng trong cuộc sống, không có cảm xúc tiêu cực, lạc quan và cảm xúc tích cực là những gì bạn thực sự nên gắn bó.

3. Cười thường xuyên hơn

Vui vẻ hơn không chỉ làm cuộc sống tươi đẹp hơn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của bạn. Đáng ngạc nhiên là một nghiên cứu lớn đã chỉ ra rằng óc hài hước bảo vệ chúng ta khỏi phát triển các bệnh tim mạch và các bệnh nhiễm trùng khác nhau. Trên thực tế, nó là tài nguyên bảo vệ sức khỏe của não bộ. Thật là một cách thú vị để cố gắng sống lâu hơn!

4. Sống có tổ chức hơn

Một nghiên cứu cho thấy những người tận tâm có xu hướng sống lâu hơn. Đặc điểm này cũng nói lên hoạt động nhận thức của chúng ta. Vì vậy, hãy cân nhắc việc sống có kỷ luật, có tổ chức, hiệu quả và định hướng mục tiêu hơn nếu bạn quan tâm đến tuổi thọ.

5. Đi bộ mỗi ngày

Một nghiên cứu chỉ ra rằng cứ thêm 30 phút không hoạt động có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng cao hơn 32%. Và theo nghĩa đen, mỗi bước đều có giá trị trong việc giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch. Vì vậy, bằng cách đi bộ từ 2.100 đến 4.500 bước mỗi ngày, bạn có thể giảm nguy cơ bị đau tim, suy tim hoặc đột quỵ.

6. Đi chơi thường xuyên hơn

Nghiên cứu cho biết những người có đời sống xã hội năng động có thể sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Điều này được giải thích là do những người đó có xu hướng có những hành vi sức khỏe tốt hơn, như ăn những thực phẩm lành mạnh và hoạt động thể chất. Ngược lại, những người sống tách biệt có nguy cơ bị yếu hệ thống miễn dịch cao hơn vì bị căng thẳng nhiều hơn.

7. Sinh con muộn hơn

Một nghiên cứu nói rằng nếu bạn có thể có con sau 33 tuổi, cơ hội sống lâu hơn sẽ tăng lên. Trên thực tế, những phụ nữ như vậy có tỷ lệ sống tới 95 tuổi cao gấp đôi so với những người sinh con trước 29 tuổi.

8. Kiểm tra mức vitamin D của bạn thường xuyên hơn

Nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác thực sự có thể do thiếu vitamin D. Trên thực tế, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó cũng có thể tự làm chậm quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn có thể tự làm cho mình một điều tuyệt vời bằng cách thường xuyên kiểm tra xem vitamin D trong cơ thể bạn có nằm trong giới hạn bình thường hay không.

9. Chăm sóc cháu 

Một nghiên cứu cho thấy bạn không chỉ nhận lại được tình yêu thương chân thành nhất mà còn có thể khiến bạn sống lâu hơn. Và ngay cả khi bạn không có cháu ruột, thì việc quan tâm đến những người khác cũng có thể cải thiện tuổi thọ.

10. Làm việc nhà 

11 dieu nho be co the keo dai them vai nam tuoi tho

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để sống lâu hơn

Tập thể dục thường xuyên là chìa khóa để sống lâu hơn. Tuy nhiên, nếu không có thời gian hoặc không muốn đến phòng tập thể dục, bạn vẫn có thể giữ cho mình một thân hình cân đối và khỏe mạnh bằng cách làm việc nhà. Ví dụ, chỉ bằng cách lau cửa sổ trong 30 phút, bạn sẽ đốt cháy 190 calo và là quần áo trong cùng một khoảng thời gian sẽ làm săn chắc các cơ ở phần trên cơ thể của bạn.

11. Dùng chỉ nha khoa thường xuyên

Chăm sóc vệ sinh răng miệng một cách tuyệt đối giúp duy trì răng tự nhiên, khỏe mạnh. Ngoài ra, như một nghiên cứu cho thấy, việc này có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Để đạt được hiệu quả này, bạn nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, dùng chỉ nha khoa mỗi ngày và thỉnh thoảng đến gặp nha sĩ.

Việc cải thiện tuổi thọ không hề khó như chúng ta tưởng, chỉ bằng một vài việc nhỏ cũng có thể khiến chúng ta sống lâu hơn. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có một tuổi thọ như mong muốn bạn nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Cho con

Giảm béo

Video