Hợp tác quảng cáo

6 mẹo giữ bình tĩnh trong tình huống căng thẳng

Mọi việc ở nhà và nơi làm việc có thể gây ra căng thẳng đáng kể, dẫn đến lo lắng, bồn chồn và thậm chí trầm cảm. Dưới đây là một số lời khuyên về cách giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng như vậy.

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình mất bình tĩnh khi bất đồng quan điểm với bố mẹ, đối tác hoặc sếp của mình chưa? Những tình huống này có thể gây ra căng thẳng đáng kể, khiến bạn khó chịu, lo lắng và thậm chí có cảm giác trầm cảm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, duy trì sự bình tĩnh trong những thời điểm như vậy có thể ngăn ngừa tác dụng phụ của căng thẳng. Vì vậy, bạn có thể làm theo những chiến lược nào để giữ bình tĩnh và tự chủ trong thời gian thử thách?

Tại sao điều quan trọng là giữ bình tĩnh trong những thời điểm căng thẳng?

Theo Tạp chí Tâm thần học và Sức khỏe Tâm thần, mất bình tĩnh có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Nó có thể cản trở sự tiến bộ của bạn và khiến bạn đánh mất mục tiêu của mình. Ngoài ra, nó có thể phá vỡ sự cân bằng của hormone cortisol, loại hormone đóng vai trò quan trọng trong phản ứng căng thẳng của cơ thể. Duy trì sự cân bằng cortisol lành mạnh là điều cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Mặt khác, giữ bình tĩnh sẽ thúc đẩy tư duy rõ ràng và giải quyết vấn đề hiệu quả.

Làm thế nào để giữ bình tĩnh?

Dưới đây là 6 lời khuyên có thể giúp bạn giữ bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng:

1. Kiểm soát hơi thở 

Các bài tập thở là một trong những cách tốt nhất để thoát khỏi lo lắng và căng thẳng. Khi bạn đang ở trong tình huống căng thẳng, hãy hít thở theo cách giúp bạn bình tĩnh và kiểm soát bản thân. Hãy thử hít thở sâu. Giữ hơi thở trong 5 giây rồi thả ra. Lặp lại điều này nhiều lần. Điều này sẽ mang lại yên bình và thoải mái.

6 meo giu binh tinh trong tinh huong cang thang
Trong cuộc sống có nhiều điều khiến chúng ta mất bình tĩnh, nổi nóng.

2. Hãy thực tế

Mất bình tĩnh hoặc kiên nhẫn không bao giờ giải quyết được vấn đề. Điều này thường khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Kiểm soát cảm xúc của bạn và thực tế. Đừng bao giờ bày tỏ quan điểm của mình một cách lớn tiếng. Người nói to hơn sẽ thua cuộc. Thể hiện quan điểm của bạn bằng uy lực. Nói chậm rãi, đều đặn và từ từ sẽ giúp bạn có ưu thế hơn.

3. Suy nghĩ về ý kiến của riêng mình

Thay vì mất kiên nhẫn, hãy tự hỏi bản thân xem nó thực sự tệ đến mức nào. Thay vì tức giận, hãy tập trung sức lực vào những việc có thể làm để cải thiện tình hình. Nếu trong tâm có sự bối rối thì không thể đưa ra những quyết định đúng đắn. Vì vậy, thay vì vội vàng, hãy suy nghĩ kỹ xem mình cần nói gì.

4. Dành chút thời gian hòa mình vào thiên nhiên

Thiên nhiên hoạt động như một liều thuốc xoa dịu khi bạn tức giận hoặc cảm thấy chán nản. Rời khỏi hiện trường và đi ra vườn hoặc công viên. Thiên nhiên có thể có tác dụng làm dịu. Ngay khi bạn trải nghiệm sự trong lành của không gian ngoài trời, bạn có thể cảm thấy tình trạng của mình được cải thiện. Điều này giúp bạn tập trung.


6 meo giu binh tinh trong tinh huong cang thang
Sống một cuộc sống không căng thẳng với những lời khuyên này!

5. Hãy trung thực

Nếu bạn cảm thấy sắp mất bình tĩnh, hãy nói với người kia rằng bạn cần thời gian để xử lý tình huống trước khi thảo luận vấn đề hiện tại. Đừng chỉ cho rằng mình đúng. Đừng để loại cảm giác đó chiếm lấy. Hãy cố gắng hiểu cả phía bên kia. Hãy ứng phó với căng thẳng theo cách mà sau này bạn có thể tự hào thay vì xấu hổ.

6. Hãy nghỉ ngơi

Nếu bạn thường xuyên gặp phải tình trạng căng thẳng và lo lắng, bạn nên cân nhắc việc nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi có thể giúp bạn thư giãn đầu óc và cảm thấy tươi mới. Chỉ cần nghỉ 15 hoặc có thể là một kỳ nghỉ dài sẽ giúp giảm căng thẳng và khiến bạn cảm thấy vui vẻ.

Hãy làm theo những lời khuyên này và bạn sẽ tìm ra cách kiểm soát cơn giận và căng thẳng của mình!

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Tin cùng chuyên đề

TIN KHÁC

Cho con

Giảm béo

Video