Quảng cáo xin liên hệ sđt: / Hoặc qua mail

Bạn sẽ không phải tốn một đồng tiền thuốc sau khi biết tới 11 loại thực phẩm bổ dưỡng này

9:36 AM | 19/07/2018 - Thuốc và sức khỏe

Nhữngloại thực phẩm giúp kháng khuẩn sẵn có trong căn bếp nhà bạn giúp cho cơ thể luôn trong tình trạng được bảo vệ an toàn nhất, tránh sự làm phiền của các loại bệnh không mong muốn.

9 thói quen hàng ngày đang ngấm ngầm gây hại cho sức khỏe của bạn

Tất tần tật về SẦU RIÊNG đối với sức khỏe bạn cần biết

5 bài tập thể dục buổi sáng đơn giản giúp tăng cường sức khỏe toàn diện

7 loại trái cây cực tốt được khuyên dùng vào mùa hè để tốt cho sức khỏe

Những vấn đề về sức khỏe ở tuổi trung niên là gì?

Lợi ích sức khỏe và tác dụng phụ của DỨA

Những loại hạt tốt cho sức khỏe bạn đã biết để sử dụng chưa?

Vối: Thần dược đối với sức khỏe của bạn

Các bệnh nhiễm khuẩn thường được điều trị bằng thuốc kháng sinh, tuy nhiên hệ miễn dịch của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng và gây ra các hệ lụy không thể khắc phục. Chính vì lý do đó, nên nhu cầu về các loại kháng sinh tự nhiên ngày càng được gia tăng.

Dưới đây là những loại thực phẩm giúp kháng khuẩn có thể thay thế các loại thuốc kháng sinh gây ra nhiều tác dụng phụ:

1. Tỏi

Ban se khong phai ton mot dong tien thuoc sau khi biet toi 11 loai thuc pham bo duong nay

Tỏi chứa nhiều thành phần có tác dụng chống lại sự nhiễm khuẩn

Tỏi từ lâu đã được biết đến với khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ, vì nó chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và các thành phần khác có tác dụng chống lại sự nhiễm khuẩn.

Nếu bạn đang bị tình trạng cảm lạnh làm phiền, hãy sử dụng tỏi để chữa trị tận gốc. Ngoài ra, việc kết hợp tỏi với nước hầm xương cũng đã được các nhà nghiên cứu đánh giá và đưa ra khả năng kháng khuẩn tốt của hỗn hợp này.

Khả năng kháng khuẩn E. coli của hỗn hợp càng tăng lên khi bạn cho nhiều tỏi vào nước hầm xương.

2. Mật ong

Với đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn, nên mật ong đã trở nên khá phổ biến trên khắp thế giới trong việc điều trị một số bệnh. Lượng enzym trong mật ong giúp giải phóng lượng hydrogen peroxid của cơ thể, từ đó có thể chống lại các vi khuẩn.

Ngoài ra, nó còn giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn nhờ việc loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên, có hiệu quả đối với hệ tiêu hóa và cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

3. Dấm táo tươi

Dấm táo tươi ngoài tác dụng giảm cân nó còn là một loại kháng sinh tự nhiên. Thành phần trong dấm táo tươi có tác dụng thanh lọc cơ thể hiệu quả, và không chứa chất hóa học nên bạn có thể yên tâm sử dụng hàng ngày.

4. Nghệ

Ban se khong phai ton mot dong tien thuoc sau khi biet toi 11 loai thuc pham bo duong nay

Hợp chất curcumin trong nghệ có đặc tính kháng khuẩn rất tốt

Nghệ có các thành phần với đặc tính kháng khuẩn, rất tốt để có thể chống lại vi khuẩn.

5. Dầu dừa nguyên chất

Dầu dừa có thể hỗ trợ điều trị những bệnh nhiễm khuẩn thông thường khá hiệu quả nhờ vào đặc tính chống nấm, kháng khuẩn vốn có trong thành phần.

6. Cải bắp

Vitamin C và lưu huỳnh có trong cải bắp có tác dụng trong việc chống lại các bệnh nhiễm khuẩn. Việc sử dụng loại thực phẩm này không những có tác dụng chống lại nhiễm khuẩn thời điểm hiện tại mà còn có thể phòng ngừa nhiễm khuẩn trong tương lai.

7. Thực phẩm lên men

Sữa chua, dưa chua và một số loại thực phẩm lên men khác rất tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng có thể bảo vệ cơ thể một cách tự nhiên nhất, giúp chống lại sự xâm nhập của các tác nhân gây ra sự nhiễm khuẩn.

8. Gừng

Đối với các bệnh nhiễm khuẩn gây ra bởi các vi khuẩn truyền qua thực phẩm thì phải sử dụng gừng. Với đặc tính chống viêm vốn có sẽ giúp cơ thể loại bỏ được các nhiễm khuẩn, từ đó giúp hệ miễn dịch của cơ thể được tăng cường hơn

9. Quế

Ban se khong phai ton mot dong tien thuoc sau khi biet toi 11 loai thuc pham bo duong nay

Quế là loại gia vị có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ

Quế không chỉ mang lại hương vị độc đáo cho các món ăn, mà trong thành phần của nó cũng chứa nhiều các hợp chất có khả năng kháng khuẩn mạnh mẽ.

Để bổ sung quế một cách hợp lý nhất, bạn chỉ cần rắc một chút bột quế lên bánh, các món ngũ cốc, hoặc thêm vào các loại trà hoặc sữa. 

10. Kim chi

Thành phần của kim chi có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột (probiotic) với khả năng kháng khuẩn rất tốt. Hãy bổ sung kim chi vào cơ thể hàng ngày bằng cách thêm 1 thìa kim chi vào các món soup, bánh mì kẹp hay đơn giản là ăn kèm với các món ăn trong bữa cơm.

11. Cỏ xạ hương

Khả năng kháng khuẩn mạnh của cỏ xạ hương đặc biệt giúp chống lại các vi khuẩn gây ra hiện tượng ngộ độc thực phẩm như Salmonella và E. coli.

Bạn có bổ sung cỏ xạ hương như một loại gia vị khác trong các món ăn, hoặc dùng để pha trà.

Hãy bổ sung các loại thực phẩm giúp kháng khuẩn được chia sẻ ở trên vào thực đơn hàng ngày của gia đình mình, để mọi người luôn có được một sức khỏe tốt nhất.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

BÌNH LUẬN
TIN KHÁC
Đầu trang